Morgunblaðið - 27.03.2008, Page 22
neytendur
22 FIMMTUDAGUR 27. MARS 2008 MORGUNBLAÐIÐ
Bónus
Gildir 27. – 30. mars verð nú verð
áður
mælie. verð
KF lambalærisneiðar í raspi ........ 1.199 1.599 1.199 kr. kg
KF íslenskt nautahakk, frosið ...... 799 1.059 799 kr. kg
Bónus brauðbollur fitness, 320 g 159 198 497 kr. kg
Bónus brauðbollur kúmen, 320 g 159 198 497 kr. kg
Euroshopper ananasm., 3x227 g 59 98 86 kr. kg
Euroshopper kjúklingabringur ..... 1.298 1.398 1.298 kr. kg
Glk ýsubitar roð og beinlausir, ..... 798 0 798 kr. kg
Bónus nýbak. kleinuhringir, 2 stk. 198 0 99 kr. stk.
Bónus nýbökuð rúnstykki, 4 stk... 179 0 45 kr. stk.
Bónus nýbakað baguette ............ 98 0 98 kr. stk.
Fjarðarkaup
Gildir 27. – 29. mars verð nú verð
áður
mælie. verð
Móa ferskur kjúklingur, 1/1 ........ 548 899 548 kr. kg
Nauta innanlæri, úr kjötborði ...... 2.398 2.998 2.398 kr. kg
4 hamborgarar m/brauði ........... 398 468 398 kr. pk.
Nauta roastbeef, úr kjötborði ...... 1.698 2.198 1.698 kr. kg
Frosnar kjúklingabringur, 2,5 kg .. 2.998 3.330 1.199 kr. kg
Hagkaup
Gildir 27.– 30. mars verð nú verð
áður
mælie. verð
Ribbeye .................................... 1.998 3.269 1.998 kr. kg
Prime ribs ................................. 1.998 3.021 1.998 kr. kg
Entrecoté .................................. 1.998 3.269 1.998 kr. kg
SS koníakslegnar grísalundir....... 2.203 2.448 2.203 kr. kg
VSOP helgarsteik ....................... 1.780 1.978 1.780 kr. kg
Holta kjúklingapaté.................... 1.469 2.099 1.469 kr. kg
Holta kjúklingabr. provance ........ 1.679 2.799 1.679 kr. kg
Ungnautapiparsteik ................... 2.099 2.998 2.099 kr. kg
Íslandsn. helgarst. m/bernaises.. 2.173 2.898 2.173 kr. kg
Ungnautahakk ísl, 8-12% feitt .... 909 1.399 909 kr. kg
Krónan
Gildir 27. – 30. mars verð nú verð
áður
mælie. verð
Grísahnakki úrb. sneiðar............. 959 1.598 959 kr. kg
Ungnauta mínútusteik................ 1.499 2.998 1.499 kr. kg
Nautahakk ................................ 897 1.298 897 kr. kg
Grísasnitsel í raspi ..................... 1.259 1.798 1.259 kr. kg
Grillborgarar m/brauði, 4 stk. ..... 398 499 398 kr. pk.
Móðir náttúra Tikkamas., 400 g .. 498 639 1.245 kr. kg
Rose kjúklingabr. danskar, 900 g 1.198 1.398 1.331 kr. kg
Super franskar kartöflur .............. 259 369 259 kr. kg
Egils kristall, 2 ltr ....................... 99 149 50 kr. ltr
Góu dúndur tvenna .................... 399 479 399 kr. pk.
Nóatún
Gildir 27. - 30. mars verð nú verð
áður
mælie. verð
Nóatúns hakkbollur í súrsætri ..... 969 1.218 969 kr. kg
Gourmet hunangsgrís, léttreyktur 1.494 1.867 1.494 kr. kg
Ungnautahamborgari, 90 g ........ 79 139 79 kr. stk.
Lambakótilettur ......................... 998 1.898 998 kr. kg
Lambakóróna að hætti Grikkja .... 2.498 3.198 2.498 kr. kg
Þykkvabæjar hrásalat, 400 g ...... 129 215 323 kr. kg
GM Cheerios, 518 g................... 319 354 616 kr. kg
Fanta appelsín, 2 ltr. .................. 99 209 50 kr. ltr.
Samy moist sjampó, 340 ml....... 399 498 399 kr. stk.
Lambi pocket tissue, 6 stk.......... 99 199 99 kr. pk.
helgartilboðin
Nautakjöt, kjúklingur og brauðmeti
Hvort er eftirfarandi móðg-un eða staðreynd:„Námskeið ætlað óvön-um ökumönnum/
konum …“ Þessi orð eru klippt út úr
námskeiðslýsingu á netinu í Jeppa-
og ferðalagaskóla Arctic Trucks og
er námskeiðið sett fram sem mót-
vægi við námskeið fyrir vana jeppa-
menn.
Það er ekkert nýmæli að konur
séu settar í sérflokka þegar geta og
hæfileikar eru annars vegar – í
óæðri flokkinn – en nýmæli er þó að
óvanir séu settir með; eymingjans
óvani karlmaðurinn þarf að híma
með konum á jeppanámskeiði!
Skyldi hann fara huldu höfði á leið í
tímana? Alkunna er að kona og karl
„keppi“ ekki hvort við annað og það
er oft stutt með þeim rökum að
„annars myndu engar konur taka
þátt“. Reiknað er með að konur séu í
öðrum gæðaflokki en karlar, m.a.s. í
skák! Sem betur fer eru víða til
óvanir flokkar með báðum kynjum
innanborðs og konur sem „vinna“ í
„efsta“ flokknum – en til að sanna
sig þar dugar oft ekkert nema sigur,
enn sem komið er.
Geta „óvanir/konur“
átt jeppa?
Flokkurinn óvanir/konur, eins og
Arctic Trucks setur það fram, knýr
fram spurningar: Geta konur átt
jeppa? Mega konur eiga jeppa? Vita
konur eitthvað um bíla yfirhöfuð?
Ekki svo mikið miðað við hlerað
samtal tveggja kvenna: Kona A
spurði konu B hvort jepplingurinn
hennar væri með toppgrind. Nei,
kona B hélt nú ekki – en hann væri
með topplúgu …
Önnur saga kallar á bílafræðslu:
Kona ein á jeppa (ekki jeppling) og
þykir sumum skrítið. Hún þarf á
jeppanum halda vegna aðstæðna og
uppeldis en hún á jeppann ein.
[Karlmaður þyrfti aldrei að útskýra
þessa hluti.] En hún á sérlegan ráð-
gjafa sem sinnir „innvolsi“ bílsins og
í bjargfastri trú á að hann passi upp
á bílinn verður hún því miður kæru-
laus. Þannig urðu drunur í bílnum
fulldaufar í eyrum kæruleysinnar og
hélt konan að drunurnar kæmu úr
vetrardekkjum líkt og í eldri jeppum
sem hún þekkti til, reyndar breytt-
um. Hinn „vani“ þurfti rétt að keyra
stuttan spöl til að heyra að eitthvað
væri að: „Heldurðu að það eigi að
drynja svona í svona fínum bíl?
Þetta er drifið, hjöruliðskross eða
einhver skrattinn“ – sem kom á dag-
inn.
Bíllinn löngu demparalaus, dekkið
sprungið … Ökumenn sem vilja
koma í veg fyrir að það sjóði á bíln-
um og jafnvel hafa nokkur fræðiorð
á hraðbergi á jeppanámskeiði ættu
að kynna sér málið betur. Karlar
geta falið sig á bak við skilgrein-
inguna „konur“ ef þeir þora ekki út
úr skápnum sem fákunnandi bíla-
manneskja og geta kannski komist í
vana flokkinn, það er a.m.k. líf-
fræðilega mögulegt. Spurningin er:
Hvernig getur „kona“ þekkt drunur
fortíðarinnar frá drunum hjöruliðs-
kross og greint hættuna … orðið
vanari?
thuridur@mbl.is
Kunna „konur“ ekkert á bíla?
Meira loft Stundum þarf að hleypa lofti úr dekkjum til að komast það sem
konur þurfa að komast. Halldóra Ingvarsdóttir og Þórkatla M. Norðquist í
nýlegri kvennaferð ferðaklúbbsins 4x4.
»… nýmæli er þó aðóvanir séu settir
með; eymingjans óvani
karlmaðurinn þarf að
híma með konum á
jeppanámskeiði!
Ótrúlega margir ökumenn stöðva aldrei för sína að
„óþörfu“, ekki fyrr en bíllinn stöðvast bara sjálfur.
Þuríður Magnúsína Björnsdóttir teflir fram bíla-
fræðslu gegn bílahræðslu því þú þarft að vita eitt-
hvað um bílinn þinn ef þú vilt eiga hann áfram.
Ljósmynd/Kristín Sigurðardóttir
Bifreiðaskoðun á að fara framárlega, allir bifreiðaeig-endur vita það. En hvað
annað þarf að gera á ári hverju til
að viðhalda bílnum? Það þarf að
smyrja bílinn reglulega, skipta
þarf um olíu á vél á 4.000–8.000
km fresti, það fer eftir vélarteg-
undum, sumir framleiðendur segja
allt upp í 15.000 km. Eins þarf að
skipta um smurolíusíu á vélinni
o.fl. Maður þarf sem sagt að vita
hve margir km eiga að líða á milli
þess sem maður fer með bílinn á
smurstöð eða smyr sjálfur, með-
aljóninn smyr sennilegast þrisvar
sinnum á ári.
Ráðlegt er að fylgjast með olíu-
kvarðanum á vélinni, sérstaklega
ef bíllinn er farinn að eldast, þá er
ekki nóg að treysta á smurtíma.
Sjálfsagt er að fylgjast með hita-
mælinum í mælaborðinu (kannski
þarf að komast að því hvar hann
er) og koma í veg fyrir að það
vanti vatn á vatnskassann.
Athuga þarf rúðuþurrkur reglu-
lega og rúðupissið (vatn er ekki
nóg í frosti) sem og passa upp á að
réttur vindur sé í dekkjum. Slök
viftureim er algengt vandamál sem
má ekki hunsa til eilífðarnóns en
snuðandi hljóðið heyrist vel t.d. í
kulda og í upphafi ferðar.
Listinn er ekki tæmandi, vel að
merkja, og ef satt skal segja verð-
ur nú almenn skynsemi að koma
til, eða eins og maðurinn sagði:
Toppgrind … topplúga, málið er
bara að hafa toppstykkið í lagi!
Hvað er hvað í jeppatali?
Breyttur bíll er upphækkaður.
Sumir sérhæfa sig í að breyta
jeppabifreiðum – en í hvað …?
Þegar bíl er breytt er búið að
breyta aksturseiginleikum hans,
setja hann á stærri dekk og
breiðari, hækka hann upp á hás-
ingu með klossum eða hækka hann
á grind en þá eru settir hærri
klossar ofan á púðana á milli
grindar og húss („boddís“). Hann
þarf að fara í sérskoðun og miði í
hurð er til marks um breytta akst-
urseiginleika. Allt er þetta gert í
því skyni að bíllinn komist meira
og lengra en áður. Sagt er að ekki
megi hækka bíl meira en svo að
konur komist upp í hann í rauðum
skóm og rauðu aðsniðnu pilsi.
Bíll á grind er bíll með sjálf-
stæða grind milli hjóla og húss.
Flestir jeppar eru á grind, þeir
sem eru ekki á grind teljast samt
jeppar (þó segja sumir þá ekki al-
vörujeppa). Jeppi á grind þykir
sterkari og betur búinn undir
breytingar. Ein „kenningin“ um
skilgreiningu jeppa er að það sem
skilur að jeppa og jeppling er hátt
og lágt drif, í jeppa er millikassi
þannig að hægt er skipta í hátt og
lágt drif.
Jeppar á upprunalegri dekkja-
stærð eru kallaðir slyddujeppar í
óvirðingarskyni, þeir eru á „org-
inal“ dekkjum, á skurðarskífunum
eins og sumir kalla það, þvengmjó-
um dekkjum. Slyddujeppi er ekki
endilega jepplingur heldur alls
óbreyttur jeppi.
Og hvað eiga öll þessi drif að
þýða? Fjórhjóladrif, framhjóla- og
afturdrif, sídrif … Bíll með sídrifi
er alltaf í báðum drifunum (fram-
og afturhjóladrifi) og aðrir fara í
bæði drif eftir aðstæðum. Eldri
einsdrifsbílar (s.s. ekki fjór-
hjóladrifnir) voru nánast allir með
drifið að aftan sem reynist verra í
hálku en framdrif, því nefndir
„spólurokkar“.
Driflæsingar í hjólum virka
þannig að drifum er læst svo hjólin
taki jafnt á, spóli ekki bara á öðru
hjólinu.
Tvinnbíll gengur fyrir bæði raf-
magni og bensíni. Bensínvélin fer
bara í gang þegar þú þarft meira
afl, t.d. við að auka hraðann eða
fara upp brekkur. Maður keyrir
því meira eða minna á rafmagninu
á tvinnbíl.
Að lokum (fyrir sljóa karla og
konur): Setjið rétta eldsneytisteg-
und á bílinn (bensín, hráolíu eða
litaða olíu) og hafið alltaf nóg af
eldsneyti á tankinum. Það er mikið
atriði að hafa tankinn ekki hálf-
tóman í frosti því ef það er lítið á
honum getur hrímað inni í honum
og myndast raki sem fer í elds-
neytið. Því er um að gera að hafa
bílinn aldrei tóman í köldu veðri.
Upplýsingar fyrir hrædda og/
eða áhugalausa bíleigendur
Töffaralegur 35" breyttur Toyota Tacoma er til í vetrartíð.
Ljósmynd/Guðjón B.