Skinfaxi

Ukioqatigiit

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 39

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 39
endur (feröamennina) til umhugsun- ar. Græn ferðamennska er aö fá á sig skýrari mynd, markmiðið er að varð- veita og viðhalda náttúrulegu um- hverfi og tryggja að náttúran bíði ekki skaða af umgengni ferðamanna. Hversu gegnheil þessi orð eru síöan í munni ferðaþjónustuaðila og ferða- manna er síðan annað mál. Um slíkt verður ekki dæmt hér. Græn ferðamennska er þó enn nokkuð fljótandi hugtak, svo og önn- ur þau hugtök sem fram hafa komið á síðari árum og tengjast hugmynda- fræðinni. Nú síðustu ár hefur athyglin beinst að fleiri þáttum en náttúrulegu umhverfi; viðhald og verndun efna- hagslegs, menningarlegs og félagslegs umhverfis samfélaga er nú tekið með í reikninginn. Áhrif neytenda á þróun ferbaþjón- ustu Eins og fram hefur komið eru áhrif neytenda (ferðamanna) á ferðaþjón- ustuaöila gífurleg. Án kaupenda lifa seljendur ekki af. Með aukinni menntun, upplýsingum og auknum ferðalögum hefur ferðamönnum orðið ljóst hve neikvæð áhrif ferðaþjónustu geta verið mikil. Eftirspurn eftir „um- hverfisvænum" ferðalögum hefur því aukist og þar með þróaðist sú hug- mynd aö samhæfing umhverfisvernd- ar og uppbygging ferðaþjónustu feli mögulega í sér efnahagslegan ávinn- ing. Þessi hugmynd er það sem kallaö hefur veriö „sjálfbær" ferðaþjónusta. Athyglinni er beint að nýsköpun og uppbyggingu sem er samofin verndun náttúruauðlinda og aðhlynningu um- hverfis. Sjálfbær ferðaþjónusta er því nokkuð víðara hugtak en umhverfis- væn eða græn feröaþjónusta. Leitast er við að vernda og viðhalda náttúru- legu, félagslegu, menningarlegu og efnahagslegu umhverfi og tryggja framgang þess fyrir komandi kyn- slóöir. „Ábyrg" (responsible) ferðaþjónusta er annað hugtak nátengt sjálflrærri ferðaþjónustu. Hér er um það að ræða að hver þátttakandi í ferðaþjónustu, einstaklingar, fyrirtæki, stofnanir og yfirvöld taki fiilla ábyrgð á því samfé- lagi og náttúrulega umhverfi sem þeir fást við. Með öðrum orðum tökum við öll á okkur og öxlum „félagslega ábyrgð" á velferð viðkomandi samfé- lags. Fyrirtæki í ferðaþjónustu bera ábyrgð á því að uppbygging á þeim ferðamannastöðum sem þau senda ferðamenn til skaði ekki samfélagið heldur verði því til góðs. Ferðaþjón- ustuaðilum ber aö mennta og upp- fræða ferðamenn, þjálfa leiðsögu- menn og starfsmenn fyrirtækja, jafna álag á ferðamannastaöi og leitast við að hagnaður af þjónustu við ferða- menn sitji sem mest eftir heima í hér- aði. Feröamaðurinn sjálfur sinnir ekki síður mikilvægu hlutverki, honum ber „óspilltri" náttúru og hinu „óþekkta og æv- intýralega". Ferða- þjónustan hélt innreið sína í þriðja heiminn, Afríka og Ásía tóku nú við þúsundum ferða- þyrstra einstaklinga. Og sagan endurtek- ur sig Það var ekki síst á hin- um nýju áfangastöö- um í þriðja heiminum sem neikvæð áhrif ferðaþjónustu komu fram. Áðstaða fyrir ferðamenn í við- kvæmri náttúru var víða óviðunandi, sem aftur hafði áhrif á gróður og dýralíf við- komandi svæðis. í dag eru áhrifin slík að náttúrulegar og sögu- legar minjar liggja víða undir skemmdum vegna áhrifa þeirra þúsunda ferðamanna sem koma og vilja skoða og snerta. Er- lendir fjárfestar hafa flykkst að og fjár- magnað byggingar hótela og annarrar aðstöðu. Strandhéruð, ræktarlönd og mörg fallegustu landsvæðin eru nýtt undir byggingar og baðstrendur, sem þá á sama tíma nýtast heimamönnum lítið til ræktunar lífsnauðsynja. Heimamenn sitja því eftir með sárt ennið, besta ræktunarlandið er „horf- ið", stjórriunarstörfin frátekin fyrir er- lenda aðila og fá tækifæri til einhvers- konar íhlutunar í uppbyggingunni. Þar með eru einnig farnar tekjurnar sem af feröamönnum hljótast. í mörg- um þriðja heims löndum hafa heilu ferðamannahverfin risið án þess að innlendir aðilar komi þar nokkuð nærri. Helstu tekjur innfæddra koma því frá minjagripasölu á götum úti, láglaunastörfum á hótelum og veit- ingastöðum og oft á tíöum vændi. Hér þarf því aftur að fara að „gera viö". Sagan hefur endurtekið sig, „nýju" áfangastaðirnir eru ekki lengur „ósnortnir" né státa af „óspilltum" náttúruauðlindum. Ferðaþjónustan hefur sjálf grafið undan tilveru sinni. Fljótandi hugtök Með það í huga hve áhrif ferða- mennsku geta verið neikvæð má styðja þær hugmyndir gagnrýnenda að samsetning ferða til „óþekktra og fjarlægra" staða sé fyrst og fremst ný söluvara. Umræður um neikvæö áhrif ferðaþjónustu hafa þó vakið bæði ferðaþjónustuaðila og ekki síst neyt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skinfaxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.