Skinfaxi

Árgangur

Skinfaxi - 01.12.1995, Síða 40

Skinfaxi - 01.12.1995, Síða 40
UMFÍ 40 ■■■■■ Markarfljótsgljúfur. að ferðast á „ábyrgan" hátt og bera hag heimamanna fyrir brjósti. Sið- fræði ábyrgrar ferðaþjónustu er að ferðamaðurinn sé „gestur" á viðkom- andi stað og beri því að haga sér sem slíkur. Sem „gestur" nýtur hann gests- risni heimamanna. Fleiri hugtök hafa skotið upp kollinum. Nefna má „mjúka" (soft) ferðaþjónustu, „vist- væna" (ecological) ferðaþjónustu og „öðruvísi" eða „óhefðbundna" (al- ternative) feröaþjónustu. Þrátt fyrir það hve mörg þessara hugtaka eru óljós og hugmyndirnar ekki aö fullu þróaðar, ber þau öll aö sama brunni, þ.e. að spyrna við nei- kvæðum áhrifum ferðaþjónustu og tryggja uppbyggingu til framtíðar. Fjöldaferðamennska er talin af hinu slæma og umhverfisvænna að ferðast utan háannatíma, í litlum hópum eða sem einstaklingar á eigin vegum. „Græn" ferbalög Hugtökin sem nefnd voru hér að ofan gefa til kynna að hér sé um mismun- andi gerðir ferðamennsku aö ræða. Hvert og eitt þeirra gefur vísbendingu um við hvað sé átt, þau em þó mjög oft sett öll undir einn hatt og kölluð græn eða umhverfisvæn ferðaþjónusta. Ferðaþjónustufyrirtæki hafa mörg hver tekið hugtakið (hugtökin) upp á arma sína og bjóða upp á „græna" pakka og „græn" ferðalög. Hvað það þýðir nákvæmlega er erfitt að segja til um þar sem skilningur á þessum hug- tökum er nokkuð misjafn. í sumum tilvikum er hér um að ræða ferðalög þar sem einstaklingar „ráða sig í vinnu", t.d. við skógrækt, uppgræðslu eða endurbyggingu náttúrulegra og sögulegra minja. í annan stað má nefnda gönguferðir þar sem gist er hjá bændum eöa öðrum þeim sem búa á svæðinu og einstaklingarnir, sem ferð- ast, eru meðvitaðir um áhrif heim- sóknar sinnar á umhverfiö. Það hefur færst í aukana að ferðaskrifstofur og aðrir ferðaþjónustuaðilar, selji sig sem „græna" og margir neytendur leita eftir slíkum aðilum. Umhverfisvæn eða óhefðbundin ferðaþjónusta þykir þó oft ósamrýman- leg viðskiptahagsmunum fyrirtækja. Fjöldaferðamennska fellur ekki undir hugtökin og litlir hópar eða einstakl- ingar, sem jafnvel ferðast utan háanna- tíma, gefa fyrirtækjum minna í aðra hönd en ella. „Græn ferðalög" eru því oft seld „undir fölsku flaggi" og þurfa ferðamenn að vera mjög vakandi yfir því hvað viðkomandi ferðaþjónustuað- ili á við með grænni ferðamennsku. Það er t.d. ekki í anda umhverfisvænn- ar ferðamennsku að þramma upp og niður uppblásna fjallgarða eða göngu- stíga sem er illa viðhaldiö, né heldur að hjóla á fjallahjólum yfir viðkvæm svæöi. Á sama hátt má segja (og það er þá mótvægi við neikvæða ímynd fjöldaferðamennskunnar) að viðvera 500 ferðamanna á hóteli á hefðbundn- um sumarleyfisstað, sem er byggður sérstaklega til að taka á móti svo mörgu fólki, hafi minni áhrif á nátt- úrulegt umhverfi en 30 manns á fjalla- hjólum á svæði sem ekki hefur verið undirbúið fyrir slíkt. Dropinn holar steininn Hugmyndafræði grænnar umhverfis- vænnar, óheföbundinnar eða ábyrgrar ferðamennsku greiðir ekki úr öllum þeim vandamálum sem ferðaþjónusta getur haft í för með sér. Innan ferða- þjónustu er umræðan um þessi mál þó í gangi og úti í heimi hafa sérfræðingar og fræðimenn lýst því yfir að „um- hverfiö" sé mál málanna í ferðaþjón- ustu. Vandamálin eru þekkt þó engar allsherjarlausnir hafi fundist. Umræb- an mun halda áfram og þar með hafa áhrif á viðhorf þeirra, sem ab málinu vinna. Umhverfib er það sem ferða- þjónusta byggist á og þá bæði náttúru- legt umhverfi og félagslegt umhverfi gestgjafanna (heimamanna). Hér í lok þessarar greinar eru nokkr- ar ráðleggingar til þeirra einstaklinga sem vilja taka þátt í grænni og ábyrgri ferðamennsku og þar með stuðla að því ab heimsókn þeirra og viðvera hafi sem minnst skaðleg áhrif á ferða- mannastaði. Sem neytendur eru ferða- menn í bestri hugsanlegri aðstööu til að hafa áhrif á ferðaþjónustuaöila. Á þann hátt munu lausnirnar einmitt finnast, þ.e. meö samspili ferðaþjón- ustuaðila og ferðamannanna sjálfra. Sigríður Þrúður Stefánsdóttir ferðamálafrœðingur Heimildir: K. Wood & S. House (1992). The Good Tourist. Mandarin, London. B. Wheeler (1991). „Tourism in trou- bled times. Responsible tourism is not the answer." Tourísm Management. Júní 1991, bls. 91.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Skinfaxi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.