Skinfaxi

Ukioqatigiit

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 40

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 40
UMFÍ 40 ■■■■■ Markarfljótsgljúfur. að ferðast á „ábyrgan" hátt og bera hag heimamanna fyrir brjósti. Sið- fræði ábyrgrar ferðaþjónustu er að ferðamaðurinn sé „gestur" á viðkom- andi stað og beri því að haga sér sem slíkur. Sem „gestur" nýtur hann gests- risni heimamanna. Fleiri hugtök hafa skotið upp kollinum. Nefna má „mjúka" (soft) ferðaþjónustu, „vist- væna" (ecological) ferðaþjónustu og „öðruvísi" eða „óhefðbundna" (al- ternative) feröaþjónustu. Þrátt fyrir það hve mörg þessara hugtaka eru óljós og hugmyndirnar ekki aö fullu þróaðar, ber þau öll aö sama brunni, þ.e. að spyrna við nei- kvæðum áhrifum ferðaþjónustu og tryggja uppbyggingu til framtíðar. Fjöldaferðamennska er talin af hinu slæma og umhverfisvænna að ferðast utan háannatíma, í litlum hópum eða sem einstaklingar á eigin vegum. „Græn" ferbalög Hugtökin sem nefnd voru hér að ofan gefa til kynna að hér sé um mismun- andi gerðir ferðamennsku aö ræða. Hvert og eitt þeirra gefur vísbendingu um við hvað sé átt, þau em þó mjög oft sett öll undir einn hatt og kölluð græn eða umhverfisvæn ferðaþjónusta. Ferðaþjónustufyrirtæki hafa mörg hver tekið hugtakið (hugtökin) upp á arma sína og bjóða upp á „græna" pakka og „græn" ferðalög. Hvað það þýðir nákvæmlega er erfitt að segja til um þar sem skilningur á þessum hug- tökum er nokkuð misjafn. í sumum tilvikum er hér um að ræða ferðalög þar sem einstaklingar „ráða sig í vinnu", t.d. við skógrækt, uppgræðslu eða endurbyggingu náttúrulegra og sögulegra minja. í annan stað má nefnda gönguferðir þar sem gist er hjá bændum eöa öðrum þeim sem búa á svæðinu og einstaklingarnir, sem ferð- ast, eru meðvitaðir um áhrif heim- sóknar sinnar á umhverfiö. Það hefur færst í aukana að ferðaskrifstofur og aðrir ferðaþjónustuaðilar, selji sig sem „græna" og margir neytendur leita eftir slíkum aðilum. Umhverfisvæn eða óhefðbundin ferðaþjónusta þykir þó oft ósamrýman- leg viðskiptahagsmunum fyrirtækja. Fjöldaferðamennska fellur ekki undir hugtökin og litlir hópar eða einstakl- ingar, sem jafnvel ferðast utan háanna- tíma, gefa fyrirtækjum minna í aðra hönd en ella. „Græn ferðalög" eru því oft seld „undir fölsku flaggi" og þurfa ferðamenn að vera mjög vakandi yfir því hvað viðkomandi ferðaþjónustuað- ili á við með grænni ferðamennsku. Það er t.d. ekki í anda umhverfisvænn- ar ferðamennsku að þramma upp og niður uppblásna fjallgarða eða göngu- stíga sem er illa viðhaldiö, né heldur að hjóla á fjallahjólum yfir viðkvæm svæöi. Á sama hátt má segja (og það er þá mótvægi við neikvæða ímynd fjöldaferðamennskunnar) að viðvera 500 ferðamanna á hóteli á hefðbundn- um sumarleyfisstað, sem er byggður sérstaklega til að taka á móti svo mörgu fólki, hafi minni áhrif á nátt- úrulegt umhverfi en 30 manns á fjalla- hjólum á svæði sem ekki hefur verið undirbúið fyrir slíkt. Dropinn holar steininn Hugmyndafræði grænnar umhverfis- vænnar, óheföbundinnar eða ábyrgrar ferðamennsku greiðir ekki úr öllum þeim vandamálum sem ferðaþjónusta getur haft í för með sér. Innan ferða- þjónustu er umræðan um þessi mál þó í gangi og úti í heimi hafa sérfræðingar og fræðimenn lýst því yfir að „um- hverfiö" sé mál málanna í ferðaþjón- ustu. Vandamálin eru þekkt þó engar allsherjarlausnir hafi fundist. Umræb- an mun halda áfram og þar með hafa áhrif á viðhorf þeirra, sem ab málinu vinna. Umhverfib er það sem ferða- þjónusta byggist á og þá bæði náttúru- legt umhverfi og félagslegt umhverfi gestgjafanna (heimamanna). Hér í lok þessarar greinar eru nokkr- ar ráðleggingar til þeirra einstaklinga sem vilja taka þátt í grænni og ábyrgri ferðamennsku og þar með stuðla að því ab heimsókn þeirra og viðvera hafi sem minnst skaðleg áhrif á ferða- mannastaði. Sem neytendur eru ferða- menn í bestri hugsanlegri aðstööu til að hafa áhrif á ferðaþjónustuaöila. Á þann hátt munu lausnirnar einmitt finnast, þ.e. meö samspili ferðaþjón- ustuaðila og ferðamannanna sjálfra. Sigríður Þrúður Stefánsdóttir ferðamálafrœðingur Heimildir: K. Wood & S. House (1992). The Good Tourist. Mandarin, London. B. Wheeler (1991). „Tourism in trou- bled times. Responsible tourism is not the answer." Tourísm Management. Júní 1991, bls. 91.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skinfaxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.