Skinfaxi

Ukioqatigiit

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 41

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 41
UMFÍ ammmmammmm 41 „GRÆNIR FERÐAMENN - NOKKUR ORÐ TIL UMHUGSUNAR Áöur en þú ákveöur aö fara í frí, geröu þér grein fyrir því hverjar ástæöurnar séu fyrir því aö þú vilt fara í frí og í framhaldi af því hvernig frí þú vilt fara í. Þaö er mikilvægt aö hver einstakl- ingur geri þaö upp viö sjálfan sig hvort hann vill kaupa þaö sem ferðaskipuleg- gjendur bjóða upp á eöa hvort hugur- inn stefni annað. Láttu ekki almenn- ingsálitið hafa of mikil áhrif á þig. Þaö er mjög algengt að fólk rjúki til og geri „bara eins og allir hinir". Skilgreindu sjálfan þig og endur- skoðaðu út frá umhverfissjónarmið- um: Ef þú ákveður aö feröast að heim- * an, veldu þá réttan ferðamáta sem hentar tiigangi þínum. Þaö þjónar litl- um tilgangi aö leggja á sig 2ja vikna feröalag til stórborga heimsins ef þig langar frekar til aö slappa af í viku á rólegum staö eða jafnvel heima. Margir snúa heim úr sumarfríum sín- um enn þreyttari og uppgefnari en þegar þeir lögöu af staö. Ferðastu utan háannatíma og reyndu aö forðast margmenna áfangastaöi. Það er oft ódýrara að ferðast utan há- annatíma og auk þess tekur þú þá minni þátt í því aö auka neikvæð áhrif „fjöldaferöamennskunnar". Veldu „rétta" ferðaskrifstofu eöa feröa- skipuleggjenda til aö ferðast meö og taktu ekki endilega fyrsta eöa ódýrasta tilboðinu. Spuröu um umhverfis- stefnu fyrirtækisins og starfsaðferöir þess á þeim áfangastað sem þú hefur ákveðið að feröast til. Fer einhvers- konar endurnýting á pappír eöa öör- um úrgangsefnum fram hjá fyrirtæk- inu? Tekur fyrirtækiö þátt í að styöja við þátttöku innfæddra aðila í ferða- þjónustu á svæðinu? Tekur fyrirtækiö þátt í kostnaöi vegna hreinsunar baðstranda eöa annarra verkefna á sviði umhverfismála? Veit viökom- andi ferðaskipuleggjandi hvað margir feröamenn eru á tilteknum áfanga- stað á háannatíma? Fara hagsmunir feröaþjónustu og verndum umhverfis saman á áfangastaönum? Ef ekki, hyggst fyrirtækiö þá stuöla aö því aö slíkt gæti orðið? Leggöu þaö á þig að lesa þér til um áfangastaðinn sem þú feröast til. Þú nýtur gestrisni heimamanna betur ef þú hefur þekkingu á þjóðfélaginu og landinu sjálfu. Taktu eins lítiö meö þér og þú getur af pakkningum, s.s. utan af snyrtivörum. Losun úrgangs- efna og frágangur á rusli er víöa vandamál. Þegar þú ert kominn á áfangastaö, reyndu þá aö nýta þér al- menningssamgöngur sem mest í staö þess aö keyra um á einkabíl. Þaö er oft líka alveg ágætt aö ganga. Veldu aö gista hjá heimamönnum, á gististöðum sem eru í eigu heima- manna en ekki í eigu stórra alþjóö- legra fyrirtækja. Þægindin eru ekki alltaf þau sömu en gistingin kannski ódýrari og þú kemst í nánari snert- ingu við menningu viðkomandi lands. Hugleiddu hvaöa áhrif vera þín hefur á náttúrulegt og félagslegt umhverfi áfangastaöarins. { sumum löndum eru auölindir sem okkur þykir sjálf- sagöar af skornum skammti svo sem vatn. Aö meöaltali nota ferðamenn fjórum sinnum meira vatn en inn- fæddir, t.d. í þriöja heims löndum. Berðu viröingu fyrir tilfinningum og hefðum heimamanna t.d. hvaö snert- ir tökur á ljósmyndum og klæðnað. í sumum löndum er ljósmyndun mun óþekktara fyrirbæri en hér hjá okkur í hinum vestræna heimi. Mundu aö þú ert gestur í heimalandi annarra. Það er ekki alltaf viðeigandi aö prútta um verö á þeim vörum sem þú hyggst kaupa. Sýnt hefur veriö fram á aö margur innfæddur beri skarðan hlut frá boröi í viðskiptum fyrir þá ástæðu eina aö sköpuö hefur veriö ímynd þess aö „þaö sé hefö" aö prútta. Best er aö finna út sjálfur hver venjan sé og haga sér samkvæmt því. Þegar þú kemur til baka úr fríinu, gefðu þér tíma til aö skrifa til eða heimsækja ferðaskipuleggjandann eöa þann þjónustuaðila sem þú skipt- ir viö og segöu honum hvort ráölegg- ingarnar sem hann gaf þér voru nægjanlegar og góðar. Segðu.frá því hvort þér sýndist áhrif ferðaþjónustu vera jákvæö eöa neikvæð og ef þú hefur einhverjar hugmyndir, bentu honum á hvernig hann geti breytt viðskiptaháttunr sínum til betri vegar ef þess þarf. Sigríður Þrúður Stefánsdóttir ferðamálafrœðingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skinfaxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.