Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1945, Side 10
B.v. helgafell bjargar
báti úr sjávarháska
Þann 12. janúar s. 1. klukkan hálf átta að
morgni fór b/v. Ilelgafell frá Önundarfirði á leið
suður með landi- Vindur var 6—7 stig á SV. og
talsverður sjór. Þessari stefnu var haldið til kl.
12,10, en þá var snúið við og lónað upp að land-
inu með hægri ferð, unz komið var upp undir
miðja Breiðuvík. Sást þá, að bátur kom á eftir
Helgafelli með fokku og mersansegl uppi, og,
að því er virtist, með vél á fullri ferð. Rétt á
eftir sást dregið upp flagg á aftursiglu báts-
ins, en það merkir, að aðstoðar sé óskað. Helga-
fell sneri þá strax við til að grennslast eftir,
hvað að væri. Þegar nær kom, sást, að þetta var
v/b. Leifur Eiríksson, EA 627, frá Dalvík, og
var hann á leið suður til Sandgerðis á vertíð,
eftir því, sem við síðar fréttum. Þegar hann var
kominn suður að Látraröst, kom snögglega svo
mikill leki að honum, að ekki þótti fært að halda
áfram. Var þá ákveðið að snúa við til næstu
hafnar. Þegar báturinn var kominn nálægt miðri
Breiðuvík, sáu bátsverjar Helgafell, en rétt í
sama bili stöðvaðist vélin vegna þess, hve mikill
sjór var kominn í bátinn.
Töluðust þeir síðan við, formaðurinn á Leif
heppna og skipstjórinn á Helgafelli, og var á-
kveðið, að Helgafell skyldi draga bátinn til
næstu hafnar, sem var Patreksfjörður. Var þá
heldur ömurlegt að sjá bátinn. Lúkar, lest og
vélarrúm voru um það bil hálf af sjó. Bátsverjar
voru fimm að tölu, og af þeim voru þrír við
austur úr lestinni. Notuðu þeir til þess lóðar-
stampa, því að árangurslaust var að reyna að
ausa með minna íláti, og höfðu þeir þó vart við
lekanum. Var nú settur vír um borð í Leif frá
Helgafelli, og gekk það ágætlega, og síðan var
lagt af stað með hann í eftirdragi. Var þá klukk-
an orðin rúmlega eitt e. h. Hafðir voru menn á
verði á bátapallinum á Helgafelli til að hafa gát
á því, að allt væri með felldu um borð í bátnum,
því að talstöð hans var í ólagi, en talstöðin er
eitt hið nauðsynlegasta öryggistæki skipa. Báts-
verjar stóðu allan tímann við austurinn í ágjöf
og bylhraglanda, enda virtist lekinn færast í
aukana. Til Patreksfjarðar var komið kl. 15.45.
Var báturinn þá dreginn upp að síðunni á Helga-
felli, og tóku skipverjar þar við að ausa bátinn
og sjá um hann, en bátsverjar komu um borð í
Sjómarmafræðslan
og hagnýting vísindalegrar þekkingar
Yfirleitt má segja, að mannkindin þræði
troðna stigu, og er það mjög að vonum, þar sem
nær því aleiga hvers einstaklings er frá öðrum
komin. Mál, tælcni, menntun og siðir, allt þetta
er arfur, sem okkur er fenginn til þess að létta
lífsbaráttuna, arfur, sem við eigum að ávaxta
og láta ganga aukinn og bættan til næstu kyn-
slóðar.
Þessi sannindi eiga ekki síður við um fisk-
veiðar en hvern annan þátt mannlegra athafna.
ekki síður fiskveiðar íslendinga en annarra
þjóða. Kynslóð eftir kynslóð hefir verið safnað
þekkingu, sem gengið hefir í ætt, mann fram
af manni, en á þessari þekkingu stendur íslenzk
útgerð í dag. Ávöxtur þekkingarinnar er annars
vegar sú tækni, sem við ráðum yfir, en hins
vegar árangurinn af lífsreynslu kynslóða og
vísindalegra rannsókna um fiskinn í sjónum.
Nú eru tímamót í sögu þessarar þjóðar, þar
sem íslandi hefir nú lilotnazt sæti á bekk með
óháðum og fullvalda ríkjum. Allir íslendingar
hljóta að fagna því, og óska þess af heilum hug,
að okkur megi auðnast að halda því um alla tíð,
Helgafell til að fá sér hressingu og þurrka klæði
sín eftir erfiðið og vosbúðina. Höfðu þeir þá
staðið án afláts við austurinn í nálega fimm
klukkustundir. Klukkan 16.45 var komið upp að
bryggju á Vatneyri með bátinn á síðunni, og
dæla fengin úr landi til að reyna að halda bátn-
um á floti, en það reyndist árangurslaust. Var
þá það ráð tekið, að fara með hann upp í fjöru,
að lítilli bryggju, sem þar er. Þegar þangað var
komið, sökk báturinn. Var svo að sjá, að ekki
hefði mátt tæpara standa með að koma honum
í höfn-
Leifur Eiríksson er 26 brúttósmálestir að
að stærð, byggður á Akureyri á árinu 1939.
Hann er fallegur bátur og hinn traustasti að sjá.
Um borð í b/v. Helgafelli, 12. jan 1945.
Sigurður E. Ingimundarson
bræðslumaður.
10
VÍKINGUR