Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 9
um Egypta. Stendur það vafalaust í sambandi við trúarskoðanir þeirra. Hafa þeir ætlað hin- um látnu að sigla á skipum þessum um höf undirheima. Hvernig voru nú þessi skip, sem Egyptar not- uðu lífs og liðnir? Gera má sér um það nokkra hugmynd, en þó ekki glögga. Listhneigðin er manninum í blóð borin. Ber það sízt að lasta. Þó myndi nú margur óska þess, að myndhöggv- arar og leturgerðarmenn á dögum Forn-Egypta hefðu látið listræn viðhorf þoka nokkuð um set, er þeir gerðu skipamyndir sínar, en nálgast fremur vinnubrögð skipateiknarans. En svo er nú ekki, og þá er að t.jalda þeirri vitneskju, sem til er. Skip Egyptanna báru þess glögg merki, til hvers þau voru notuð. Það voru ekki skip mik- illar verzlunar- og siglingaþjóðar. Egyptar voru fyrst og fremst akuryrkjumenn, bændur. Þeir þurftu skip til þess, að komast yfir ána Níl. Þeir þurftu skip til að flytja stórgrýtið í hofin og pýramídana miklu. Skip þeirra voru mjög breið, grunn og flatbotnuð, svo að auðvelt væri að flytja á þeim stór granít- og blágrýtisbjörg. Skipin voru gerð úr smáviði, stuttum plönkum, sem felldir voru saman og festir bæði með tré- saumi og þvengjum. Stafnar báðir voru bog- niyndaðir og sköguðu langt fram. Var það gert til þess, að auðveldara væri að ferma skipin og losa, þar eð trjónan hefur náð upp á þurrt land þegar flatbotnað skipið kennjdi grunns. Skip Egypta voru seglskip, en seglaútbúnað- urinn frumstæður. Siglan var gerð úr tveim i'ám, sem stóðu gleitt að neðan, sin úti við hvorn borðstokk, en voru festar saman í toppinn. Líkt- >st siglan mest trönum. Seglið var aðeins eitt, ferhyrnt þversegl, og hefur naumast komið að uotum nema byr væri mjög hagstæður. Árar Egyptanna voru með einu blaði. Réru menn standandi, og sýnir það glögglega, að skip- v í K I N G U R um þessum voru ekki ætlaðar ferðir á hafi úti, því naumast er hægt að róa standandi þar sem öldugangur er að ráði. Skipunum var stýrt með breiðum árum eða stýrum, sem komið var fyrir aftarlega á stjórn- borðshlið. Eitthvað skýli mun hafa verið frammi í stafni þessara skipa, að minnsta kosti hinna stærri. Skip Egyptanna voru allmismunandi að stærð. Flest þeirra voru lítil, en kunnað hafa þeir að gera býsna stór skip. Sagnir herma, að þegar flytja þurfti stærstu granítbjörgin, hafi verið smíðaðir sérstakir prammar, geysistórir, sem 30 róðrarbátar voru látir draga eftir fljót- inu. Er mönnum það enn í dag hulin ráðgáta, hvernig Egyptar hafa- lyft margra smálesta björgum af skipi og á. Þótt skipum Egypta hafi einkum verið það hlutverk ætlað, að halda uppi siglingum á Níl, virðast hin stærstu þeirra hafa verið nothæf til meiri háttar sæfara. Egyptar sigldu að minnsta kosti tvisvar sinnum til landsins Punt, en það er nú kallað Somaliland. Fyrri ferðin var farin árið 2750 fyrir Krists burð. Þegar foringi leiðangursins kom heim eftir giftusama för, var nafn hans höggvið á klett einn mikinn, ásamt stuttri skýrslu um ferðina. Hefur hvort- tveggja varðveitzt fram á þennan dag. Ferðin var farin að tilhlutan konungsins, til að sækja kryddvörur, og tókst hún í alla staði vel. Leið- angursmenn komu aftur með hlaðin skip af myrru, fögrum steinum og idýrmætum viði. Frá- Forngrískt skip. sögnin á klettinum endar með þeim orðum, að aldrei fyrr hafi mannlegar verur unnið þvílíkt siglingaafrek. Síðari leiðangurinn til Punt var farinn um 1200 árum síðar. Frásagnir og myndir frá þeim leiðangri voru höggnar á veggi höfs nokkurs. Segir þar, að Egyptar hafi hlaðið skip sín í 291

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.