Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Qupperneq 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Qupperneq 9
um Egypta. Stendur það vafalaust í sambandi við trúarskoðanir þeirra. Hafa þeir ætlað hin- um látnu að sigla á skipum þessum um höf undirheima. Hvernig voru nú þessi skip, sem Egyptar not- uðu lífs og liðnir? Gera má sér um það nokkra hugmynd, en þó ekki glögga. Listhneigðin er manninum í blóð borin. Ber það sízt að lasta. Þó myndi nú margur óska þess, að myndhöggv- arar og leturgerðarmenn á dögum Forn-Egypta hefðu látið listræn viðhorf þoka nokkuð um set, er þeir gerðu skipamyndir sínar, en nálgast fremur vinnubrögð skipateiknarans. En svo er nú ekki, og þá er að t.jalda þeirri vitneskju, sem til er. Skip Egyptanna báru þess glögg merki, til hvers þau voru notuð. Það voru ekki skip mik- illar verzlunar- og siglingaþjóðar. Egyptar voru fyrst og fremst akuryrkjumenn, bændur. Þeir þurftu skip til þess, að komast yfir ána Níl. Þeir þurftu skip til að flytja stórgrýtið í hofin og pýramídana miklu. Skip þeirra voru mjög breið, grunn og flatbotnuð, svo að auðvelt væri að flytja á þeim stór granít- og blágrýtisbjörg. Skipin voru gerð úr smáviði, stuttum plönkum, sem felldir voru saman og festir bæði með tré- saumi og þvengjum. Stafnar báðir voru bog- niyndaðir og sköguðu langt fram. Var það gert til þess, að auðveldara væri að ferma skipin og losa, þar eð trjónan hefur náð upp á þurrt land þegar flatbotnað skipið kennjdi grunns. Skip Egypta voru seglskip, en seglaútbúnað- urinn frumstæður. Siglan var gerð úr tveim i'ám, sem stóðu gleitt að neðan, sin úti við hvorn borðstokk, en voru festar saman í toppinn. Líkt- >st siglan mest trönum. Seglið var aðeins eitt, ferhyrnt þversegl, og hefur naumast komið að uotum nema byr væri mjög hagstæður. Árar Egyptanna voru með einu blaði. Réru menn standandi, og sýnir það glögglega, að skip- v í K I N G U R um þessum voru ekki ætlaðar ferðir á hafi úti, því naumast er hægt að róa standandi þar sem öldugangur er að ráði. Skipunum var stýrt með breiðum árum eða stýrum, sem komið var fyrir aftarlega á stjórn- borðshlið. Eitthvað skýli mun hafa verið frammi í stafni þessara skipa, að minnsta kosti hinna stærri. Skip Egyptanna voru allmismunandi að stærð. Flest þeirra voru lítil, en kunnað hafa þeir að gera býsna stór skip. Sagnir herma, að þegar flytja þurfti stærstu granítbjörgin, hafi verið smíðaðir sérstakir prammar, geysistórir, sem 30 róðrarbátar voru látir draga eftir fljót- inu. Er mönnum það enn í dag hulin ráðgáta, hvernig Egyptar hafa- lyft margra smálesta björgum af skipi og á. Þótt skipum Egypta hafi einkum verið það hlutverk ætlað, að halda uppi siglingum á Níl, virðast hin stærstu þeirra hafa verið nothæf til meiri háttar sæfara. Egyptar sigldu að minnsta kosti tvisvar sinnum til landsins Punt, en það er nú kallað Somaliland. Fyrri ferðin var farin árið 2750 fyrir Krists burð. Þegar foringi leiðangursins kom heim eftir giftusama för, var nafn hans höggvið á klett einn mikinn, ásamt stuttri skýrslu um ferðina. Hefur hvort- tveggja varðveitzt fram á þennan dag. Ferðin var farin að tilhlutan konungsins, til að sækja kryddvörur, og tókst hún í alla staði vel. Leið- angursmenn komu aftur með hlaðin skip af myrru, fögrum steinum og idýrmætum viði. Frá- Forngrískt skip. sögnin á klettinum endar með þeim orðum, að aldrei fyrr hafi mannlegar verur unnið þvílíkt siglingaafrek. Síðari leiðangurinn til Punt var farinn um 1200 árum síðar. Frásagnir og myndir frá þeim leiðangri voru höggnar á veggi höfs nokkurs. Segir þar, að Egyptar hafi hlaðið skip sín í 291
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.