Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1990, Qupperneq 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1990, Qupperneq 8
r 8 VÍKINGUR ÍSLENSKUR SKIPAIDNAÐUR FORYSTA í HÖNNUN FISKISKIPA Félag dráttarbrauta og skipasmiöja (FDS) var stofnað áriö 1968. Helstu verkefni fé- lagsins hafa frá upphafi verið gæsla hagsmuna skipaiönaðar á íslandi, gagnvart stjórnvöld- um og almennu starfsumhverfi. Aöildarfyrirtæki félagsins eru nú nítján og eru flest þeirra stór fyrirtæki á íslenskan mæli- kvaröa. Fyrirtæki þessi eru staðsett í sjávarplássum víös- vegar um landið. Viðfangsefni þeirra eru margbreytileg. Þau sinna nýsmíöum, breytingum, viðgeröum og viöhaldi á fiski- skipum. Jafnframt framleiöa mörg þeirra ýmsan búnað til nota um borð í skipunum, svo sem vinnslukerfi fyrir afla og fleira. Innan Félags dráttarbrauta og skipasmiðja hefur ávallt veriö lögö rík áhersla á aö styrkja og efla aöildarfyrirtæki eins og hægt er á félagsgrunni. Viðamesta verkefni sem ráö- ist hefur veriö í á vegum FDS er svonefnt raösmíöaverkefni, sem félagið átti samvinnu viö stjórnvöld um. Verkefni þetta laut aö hönnun og smíöi ný- tísku fiskiskips. Árangurinn var þrjár stærðir skipa, 24, 26 og 35 metra aö lengd - þar sem öll hönnun var miðuð viö aö ná sem mestri sjóhæfni, orku- sparnaði og góðri vinnuað- stööu og aðbúnaði fyrir áhöfn. Eru þau skip sem smíðuð voru eftir þessari hönnun meöal happasælustu skipa í íslenska flotanum. Úttekt á íslenskum skipaiðnaði Félag dráttarbrauta og skipasmiðja, Landssamband iönaöarmanna og iðnaðar- ráöuneytiö gengust nýlega fyrir úttekt á íslenskum skipaiðnaði. Markmiö verkefnisins var aö fá faglegar tillögur um nauðsyn- legar aögeröir stjórnvalda og skipaiönaöar, til að tryggja við- gang greinarinnar. Breska ráðgjafafyrirtækið A&P Appledore var fengiö til aö vinna verkefnið og liggja niður- stööur þess nú fyrir. í skýrslu ráðgjafafyrirtækis- ins er meðal annars lögö áhersla á eftirfarandi: íslenskur skipaiönaöur er nauðsynlegur rekstri útgerðar í landinu. íslensk skipaiönaöar- fyrirtæki hafa haft forystu í hönnun togara og fiskiskipa og þau búa yfir viðamikilli þekk- ingu á veiðitækni og vinnslu- kerfum um borö. Gæöi fram- leiðslu og verka íslensks skipa- iönaöar eru yfirleitt mikil, jafnvel miöaö viö þaö verðlag sem ríkir í skipaiönaði. Starfsfólk í íslenskum skipa- iðnaöi er hæft. Félag dráttarbrauta og skipasmiðja vinnur nú ásamt iðnaðarráöuneytinu aö fram- gangi tillagna úr skýrslunni. íslensk skip, betri kaup í bæklingnum „(slenskar skipasmíðastöðvar" kemur fram aö togarar smíöaðir á ís- landi eru aö jafnaöi afkasta- meiri framleiðslutæki en þeir sem smíðaðir eru erlendis. Samanburöur er gerður á ís- THE ASSOCIATION OF ICELANDIC SHIPYARDS Their vast experience is based, of course, on the home fleet, which is one of the most efficient in the world. The fishing industry in lceland plays a vital role in the national economy; in fact in 1987 over 75% of foreign earnings came from marine products. Icelandic fish has built a reputation on world markets as top quality fish, commanding high prices. To maintain this position lcelandic fishermen have had to become extremely well developed and efficient, in spite of the fact that they are working in some of the worst conditions known in fishing worldwide. This puts tough demands on the vessels in the fleet, demands which have obvi- ously been met, and sur- passed. The shipbuilding in-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.