Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2000, Qupperneq 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2000, Qupperneq 16
Róðraræfing á björgunarbátnum Þorsteini acI lokinni vígslu í maí 1929. Inn í þessa sögu má skjóta að á stjórnarfundi 7. mars 1929 var rætt um nauðsyn þess að fá vélknúinn bát sem að öllu leyti væri út- búinn sem nýtísku björgunarbátur, en þar sem áætlað var að slíkur bátur myndi ekki fást fyrir minna en 50-60 þúsund krónur, vildi stjórnin ekki koma fram með tillögur í þessa átt að sinni, fjárhagsins vegna, en stefnt var að þvi þegar fært þætti. Uppbygging fluglínu- stöðva þótti mun brýnna verkefni á upp- hafsárum félagsins.2 Til upplýsingar má geta að á þessum tíma var liðlega helming- ur báta breska björgunarbátafélagsins enn mótorlaus, en Ijóst var þó að vélknúnir bát- ar voru framtíðin í þessum efnum. Báturinn sem félagið festi kaup á kom til landsins 15. april 1929 með Selfossi, einu af skipum Eimskipafélagsins, og gaf skipa- félagið flutninginn. Hann var fyrst í stað hafður í geymslu á athafnasvæði Slippfé- lagsins í Reykjavík þar eð skýli yfir hann í Sandgerði var þá ekki enn fullbúið. Sama dag og báturinn kom til landsins hlotnaðist Slysavarnafélaginu stórgjöf, en þá tilkynnti Þorsteinn Þorsteinsson skip- stjóri, sem kenndur var við hús sitt, Þórs- hamar í Reykjavík, að hann og kona hans, Guðrún Brynjólfsdóttir, gæfu Slysavarnafé- laginu bátinn með öllum fylgibúnaði. Þor- steinn var þá stjórnarmaður í Slysavarnafé- laginu og varð síðar forseti þess. Báturinn var vígður við hátíðlega athöfn þann 26. maí 1929 að viðstöddum þúsund- um manna en hann var jafnframt til sýnis almenningi þennan dag. Athöfnin hófst á svonefndri Steinbryggju í Reykjavíkurhöfn. Guðmundur Björnson landlæknir, þv. forseti Slysavarnafélagsins, flutti ræðu, lýsti bátn- um og þakkaði gefendum fyrir höfðinglega gjöf. Frú Guðrún Brynjólfsdóttir flutti stutta ræðu og gaf bátnum nafnið Þorsteinn í höfuðið á eiginmanni sínum. Jón Helga- son, þáverandi biskup íslands, flutti sjálfa vígsluræðuna, bless- aði bátinn og bað fyrir starfsemi Slysavarnafélagsins. Því má skjóta hér inn í að það mun vera siður hjá Englendingum að láta presta vígja björgunar- báta. Að lokum ávarpaði Þor- steinn Þorsteinsson mannfjöld- ann og greindi frá stefnu og starfi Slysavarnafélags íslands.3 Að afloknum ræðuhöldum var bátnum hrundið á flot úr vagninum þar sem hann stóð á Steinbryggjunni. Voru 10 ræð- arar undir árum og auk þeirra var stjórn Slysavarnafélagsins með í reynsluferðinni og stóð Þorsteinn Þorsteinsson við stýri. Fyrst var róið út að Örfiris- eyjargarði, en þar voru sett upp segl og siglt fyrir allhvössum norðanvindi. Erlend skip í höfn- inni heilsuðu bátnum með fán- um sínum þegar hann fór fram- hjá þeim. “Er það siður enskra sjómanna að votta björgunarbátun- um og skipshöfnum þeirra virðingu sína og þakklæti, hvar sem þeir sjá þá, og er það venjulega gert með því að draga þjóðfánann þrisvar að húni í kveðjuskyni.”4 Ferðin gekk ágætlega og þótti öllum viðstöddum vel hafa tekist þessi fyrsta för björgunarbátsins. Blöðin fóru mjög lofsamlegum orðum um starfsemi Slysavarnafé- lagsins í greinum sem þau birtu um at- höfnina. Stórhugur var í mönnum og þetta átak Slysavarnafélagsins hafði mjög hvetjandi áhrif á fólk um allt land um að standa sem best að slysavarna- málum á íslandi. Vígsludagurinn var jafnframt fjáröflun- ardagur fyrir starfsemi félagsins. Hann var fyrsti merkjasöludagurinn í sögu fé- lagsins, en þá voru merki með mynd af hinum glæsta farkosti til sölu og kostuðu 1.00 kr, en kr. 1.50 ef þau voru skreytt með borða. Björgunarstöðin í Sandgerði var vígð þann 28. júlí 1929 og þann dag kom Þorsteinn siglandi til Sandgerðis. Þarna var Þorsteinn síðan staðsettur næstu árin. Vegur var nokkru síðar lagður milli Sandgerðis og Stafness til að hægt væri að flytja bátinn eftir honum. 1 f Árbók Slysavarnafélags íslands 1929, bls. 72- 80, er nákvæm lýsing á bátnum Þorsteini. 2 Fundargerðabók stjórnar 1928-1938, tundur 28. febrúar 1929, skjalasafn Slysavarnafélagsins, Eld. 2. 3 Gils Guðmundsson: Slysavarnafélag Islands tuttugu og fimm ára, bls. 65-66. 4 Árbók Slysavarnafélags fslands 1929, bls. 11 Mannslíf í húfi Saga Slysavarnafélags íslands Frá vígslu björgunarbátsins Þorsteins í Reykja- víkurhöfn 26. maí, að viðstöddu fjölmenni. í stafni er Guðmundur Björnson, forseti SVFI, að halda ræðu. 16 - Sjómannablaöiö Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.