Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2000, Page 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2000, Page 38
Eiríkur Jónsson stýrimaður Makalaus áróður á hendur sjómönnum Frá því í febrúar síðastliðinn hafa samningar okkar sjómanna verið lausir og enginn ár- angur orðið af samningaviðræðum við útvegs- menn. Samninganefnd FFSÍ tók þá ákvörðun að ýta til hliðar því sem kallað er stóru málin, það er verðmyndun á fiski og fleira, en reyna að fá viðræður um önnur mál sem ekki eru síður mikilvæg og hafa setið á hakanum í undanförn- um samningum. Þar eru mál eins og slysatrygg- ingar, lífeyrismál og kauptrygging efst á baugi ásamt öðrum smærri málum. Menn voru vongóðir um að eitthvað myndi breytast með nýrri öld og breyttri skipan í for- ustusveit okkar og útvegsmanna. Það gerðist ekki og það sem óg hef séð er allt óbreytt; það er sami hrokinn og yfirlætið f viðmóti útvegs- manna enda kannski ekki nema von. Því þeir vita sem er, að eftir því sem þeir draga lengur að semja því betra fyrir þá. Stjórnvöld eru búin að búa vopnin þannig í hendurnar á þeim að þeir eru eins og pókerspilari sem hefur öll bestu spilin á hendi. Það er búið að rétta þeim þjóð- arauðinn á silfurfati og þeir hafa í hendi sér hvað þeir borga fyrir hráefnið. Hrokinn er þvilíkur að þegar forstöðumaður Verðlagsstofu skipta- verðs skilaði til ráðherra að hans ósk skýrslu um fiskverðsmál og hver reynslan væri af núverandi kerfi, þá fékk hann það framan í sig að hann væri farinn að draga taum sjómanna og ekkert mark væri á honum takandi. Það er augljóst hvernig taktík á að beita við alla þá sem ekki eru sammála útvegsmönnum í fiskverðsmálum og fiskveiðistjórnunamálum. Það á að einangra þá frá umræðunni og terrorisera menn með allskonar aðferðum. Ótrúlegur málflutningur Helsti áróður útvegsmanna fyrir því að ekki sé hægt að semja við sjómenn er að hlutaskiptakerfið sé svo slæmt að þeir geti ekki end- urnýjað flotann sem skyldi. Þetta er alveg makalaus áróður og ein- kennilegt að einn af þeim mönnum sem halda þessum áróðri hvað stífast fram var að fá eitt stærsta og fullkomnasta skip sem íslend- ingar hafa eignast. Ég trúi því ekki að Þorsteinn Már og félagar hafi farið út í þessa smíði ef ekki væri grundvöllur fyrir rekstri, allavega hafa þeir ekki sýnt annað undanfarin ár en þeir hafi plumað sig þokkalega í útgerð. Menn mega nú ekki gleyma því að aðeins nokkrum misserum áður en hið nýja skip kom keyptu þeir af Kaup- þingi hlut fyrrverandi meðeiganda uppá um þrjá milljarða, sagt og skrifað þrjú þúsund milljónir króna, svo einhverntíma hefur verið einhver afgangur af útgerðinni. Þessi upphæð dugar, ef rétt er frá greint, fyrir tveimur skipum eins og þeir fengu afhent á dögunum. Þessi makalausi áróður útvegsmanna á hendur sjómönnum hefur að því er virðist náð fótfestu ansi víða, allstaðar þar sem aðilar úr atvinnulífinu tjá sig ber það hæst að sjómenn standi endurnýjun og framþróun í sjávarútvegi fyrir þrifum. Þessi mál- flutningur er aldeilis ótrúlegur og ég efast um að nokkur stétt í landinu hafi fengið þvílíka út- reið frá sínum vinnuveitendum. Sannleikurin er sá, að ef ekki hefði komið til dugnaður og ósér- hlífni sjómanna þá væri sjávarútvegur á stein- aldarstigi en ekki nútíma stóriðja eins og hann er í dag. í því sambandi má nefna að erlend stórfyrir- tæki sem framleiða búnað og tæki í skip setja undantekningarlaust ekki búnað á markað nema hann hafi verið þrautreyndur af íslensk- um útgerðum og sjómönnum. Það þykir gæða- stimpill að búnaðurinn eða tækin hafi verið not- uð með góðum árangri á íslandsmiðum.Einnig má benda á að fyrirtæki tengd sjávarútvegi standa á meðal þeirra fremstu í heiminum i dag og nægir þar að nefna Hampiðjuna og J. Hin- riksson. Bæði þessi fyrirtæki hafa notið þess að sjómenn ásamt útgerðunum hafa verið óþreyt- andi að leggja fram tíma og vinnu í þróun á veiðarfærum. Vegið að sjómönnum Ég hefði haldið að Friðrik Arngrímsson framkvæmdastjóri LÍÚ ætti að vita þetta manna best og mér finnst í hæsta máta ósmekk- legt þó ekki sé nú meira sagt, að vega á þennan hátt að sjómönn- um. Ég man þá tíð þegar hann var stýrimaður á fyrsta flakafrysti- togara sem íslendingar eignuðust ég efast ekki um að hann hafi lagt sitt af mörkum til þess að það skip var árum saman eitt afla- sælasta fiskiskip sem um getur þrátt fyrir að upphaflega hafi það skip átt að vera ísfisktogari. Ég get tekið undir það, að það má al- veg endurskoða ýmsa þætti í hlutaskiptakerfinu en það verður þá að fylgja því viðunandi lausn í fiskverðsmálum og ýmsum réttinda- málum sem þarf að leiðrétta. En þetta er LIÚ ekki til umræðu um enda kannski ekki skrýtið. Þeir virðast ætla sér að teygja málið á langinn og svo þegar og ef verkfall verður búið að að standa í ca tvær vikur þá panta þeir lög frá Alþingi (sem þeir hafa væntanlega lagt grunninn að sjálfirjsem þeim verða þóknanleg í sambandi við hlutaskiptin. Síðan verður væntanlega einhver langloka í sambandi við fiskverðsmálin viðhangandi og sjómenn reknir út á sjó eins og hundar. Ég vil að lokum segja þetta: Á meðan útvegsmenn fá að spila með þjóðarauðinn á hlutabréfamarkaðnum þá er ekki von á góðu. Ef þessu linnir ekki og stjórmálamenn gera sér ekki grein fyrir að vandinn að baki stóraukinnar skuldasöfnunar í sjávarútvegi liggur í því, að það er verið að mergsjúga greinina með því að það streyma peningar út úr sjávarútveginum og þeir sem eftir eru taka lán til að kaupa veiðiheimildirnar, þá fer illa fyrir okkur sem þjóð á næstu ára- tugum. Eiríkur Jónsson 38 - Sjómannablaðiö Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.