Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Blaðsíða 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Blaðsíða 16
á lögum og öðrum ráðstöfunum með það að markmiði að styrkja atvinnu íslenskra farmanna og flutningastarfsemi á sjó. 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands lýsir þungum á- hyggjum varðandi atvinnumál farmanna. Fjöldi farmanna á kaupskipum í útgerð íslenskra aðila fer stöðugt fækkandi. Á síðasta áratug hefir ársstörfum farmanna fækkað um nálægt tvo þriðju hluta og um næstu áramót er ljóst að ekkert kaupskip í utanlandssiglingum mun sigla undir íslenskum fána. Þingið bendir á í þessu sambandi að öll lönd Vestur Evr- ópu styrkja sjóflutninga sína í alþjóðlegri samkeppni með skattalegum aðgerðum, bæði hvað varðar áhafnarkostnað og al- menna skattlagningu. í þessu sambandi vitnar þingið í nýjustu “hvítbók” ESB sem fjallar um sjóflutninga en þar segir m.a.: “Framkvæmdastjórn ESB hvetur stjórnvöld til að taka til athugunar og e.t.v. að taka upp ákvæði sem nú eru til staðar í ESB kerfinu, þar með talið niður- fellingu skatta og annarra álaga bæði fyr- ir sjómenn og útgerðir. Þessi skattalegu ákvæði gera bæði skip og farmenn sam- keppnishæfari þar sem rekstrarkostnað- urinn lækkar verulega. Lækkun skatta og launatengdra gjalda hjá farmönnum og rekstrarskatta hjá útgerðum niður í núll, er það mesta sent ESB samþykkir þ.e. algjört skattleysi fyrir farmenn og út- gerðir.” l’ótt sjóflutningar rnilli íslands og annarra landa sem eru í alþjóðlegri sam- keppni séu að mestu í höndum íslenskra flutningafyrirtækja fara þeir fram með er- lendum skipum mönnuðum erlendum á- höfnum. Á hverjum einasta degi ársins er fjöldi útlendra kaupskipa á siglingu við strendur landsins að losa eða lesta í höfnum þess. Er svo langt komið að “is- lenskt skipafélag” hefir tekið að sér flutninga fyrir varnarliðið á íslandi án þess að flytja nokkurn skapaðan hlut. Er þessi staða sem upp er komin vegna þess að útgerðarfyrirtækjum í sjóflutningum hefir ekki verið sköpuð sambærileg sam- keppnisstaða og tíðkast i nágrannalönd- unum. Hvað varðar strandflutninga má segja að þeir hafi nær algjörlega lagst af og færst á stórar flutningabifreiðir enda þótt sannað sé að þungaflutningar á vegum landsins valdi margföldu sliti á vegunum miðað við sambærilegan fjölda fólksbif- reiða auk þess sem flutningar á olíuvör- um og hættulegum efnum valda mikilli hættu á mengun i viðkvæmri náttúru landsins og vatnsbólum einstakra sveitar- félaga, auk stóraukinnar hættu fyrir al- menna vegfarendur þjóðveganna. Þá gagnrýnir þingið að íslenskl ríkisfyrir- tæki hefir nú hætt að gera út sements- flutningaskip og farið að gera út á flutn- ingsjöfnunarsjóð og neytendur. Það er krafa þingsins að siglingum til Árni Sverrisson ræðir málin við þingheim. og frá íslandi, og við strendur þess, verði í framtíðinni sinnt af íslenskum skipum, mönnuðum íslenskum áhöfnum, einnig að litið sé á siglingar sem sjálfstæðan at- vinnuveg, nauðsynlegan sjálfstæðri ey- þjóð, atvinnuveg sem geti skilað miklum tekjum í þjóðarbúið sé rétt á málum haldið. Öryggismál 1.1 Um öryggi sjófarenda Þrátt fyrir síauknar kröfur um tækja- búnað í öryggisskyni, hefur það sýnt sig í nýlegum alvarlegum og hörmulegum sjó- slysum að neyðartilkynningar berast ekki eins og lil er ætlast. 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands Islands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, krefst þess að stjórnvöld tryggi með öll- um liltækum ráðum að sá búnaður og / eða reglur sem krafist er, virki eins og lil er ætlast. Þingið krefst þess jafnfranu að stjórn- völd efli starfsemi Rannsóknarnefndar sjóslysa, þannig að hún sé ávallt í stakk búin með besta fáanlega tækjabúnaði að leita skýringa á orsökum sjóslysa, ekki síst, þegar skip sökkva án sjáanlegra skýringa á örskotsstundu. 1.2 Um Ieitar- og sjóbjörgunarstöð 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, skorar á ríkisstjórnina að fela Landhelg- isgæslu íslands, strandarstöðvaþjónustu Landssíma íslands og Tilkynningar- skyldu íslenskra skipa að annasl santeig- inlega, leitar- björgunar- og öryggisþjón- ustu við skip í íslenskri lögsögu um- hverfis ísland og leggja þar með á hilluna hugmyndir urn að búa til enn eina örygg- ismiðstöðina sem annast á öryggi sæfar- enda. Þingið mundi hins vegar fagna heild- stæðum sameiningarhugmyndum um eina leitar- og sjóbjörgunarstöð þar sem núverandi MRCC coastal og MRCC oceanic, verði sameinaðar samanber reglugerð nr. 207/1990, “um skipulag leitar-og björgunar á hafinu við strendur íslands”, þar sem allir þættir væru undir einum hatti og tekið mið af IAMSAR (- International Aeronautical and Marilime Search and Rescue Manual). Jafnframt verði séð fyrir því að alnrenn fjarskiptaþjónusta við sæfarendur verði ekki skert frá því sem nú er. 1.3 Um langtímaáætlun í öryggismál- um sjófarenda 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- nrannasambands íslands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, fagna því framtaki samgönguráðherra að koma á langtímaáætlun um öryggismál sjófarenda. Þingið leggur ríka áherslu á að framkvæmd áætlunarinnar verði tryggð með tilheyrandi fjárveitingu. Mennta- og atvinnuréttindamál 2.1 Um frumvarp til laga um at- vinnuréttindi skipstjórnarmanna 40. þing Farmanna- og fiskimannasam- bands íslands haldið dagana 28. - 30. nóvember 2001, krefst þess að sam- gönguráðherra taki tillit til umsagnar og kröfu FFSÍ varðandi lög um áhafnir skipa sem liggur fyrir Alþingi og breyti frumvarpsdrögunum til samræmis við umsögn FFSÍ. Greinargerð: Samgönguráðherra hefur enn á ný lagt fyrir Alþingi frumvarp um áhafnir skipa og enn og aftur hundsað umsögn FFSI. Það er gersamlega óviðunandi að sjónar- mið FFSÍ skuli vera sniðgengin með þessum hætti. Nái frumvarpið fram að ganga óbreytt leggst af sú starfsþjálfun skipstjórnarmanna sem hefur farið fram um borð í skipunum fram að þessu vegna þess að staða 2. stýrimanns leggsl af, en sú staða hefur nýst á þann hátt að 2. stýrimaður hefur jafnframt haft með höndum stjórn vinnu á dekki og staðið vaktir í brú á siglingum og leyst af sem 1. stýrimaður og þannig undirbúið sig fyrir framtíðar skipstjórn. Það er alls- endis óviðunandi að samgönguráðherra skuli leggjasl á sveif með útvegsmönnum í því að leggja niður störf menntaðra manna um borð i skipunum. Frekar ætti hæstvirlur ráðherra að leggjast á sveif með FFSÍ og reyna að stuðla að því að laða unga menn til ntennta í skipstjórn- arfræðum en eins og kunnugt er hefur 16 - Sjómannablaðið Víkingur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.