Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Qupperneq 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2001, Qupperneq 16
á lögum og öðrum ráðstöfunum með það að markmiði að styrkja atvinnu íslenskra farmanna og flutningastarfsemi á sjó. 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands lýsir þungum á- hyggjum varðandi atvinnumál farmanna. Fjöldi farmanna á kaupskipum í útgerð íslenskra aðila fer stöðugt fækkandi. Á síðasta áratug hefir ársstörfum farmanna fækkað um nálægt tvo þriðju hluta og um næstu áramót er ljóst að ekkert kaupskip í utanlandssiglingum mun sigla undir íslenskum fána. Þingið bendir á í þessu sambandi að öll lönd Vestur Evr- ópu styrkja sjóflutninga sína í alþjóðlegri samkeppni með skattalegum aðgerðum, bæði hvað varðar áhafnarkostnað og al- menna skattlagningu. í þessu sambandi vitnar þingið í nýjustu “hvítbók” ESB sem fjallar um sjóflutninga en þar segir m.a.: “Framkvæmdastjórn ESB hvetur stjórnvöld til að taka til athugunar og e.t.v. að taka upp ákvæði sem nú eru til staðar í ESB kerfinu, þar með talið niður- fellingu skatta og annarra álaga bæði fyr- ir sjómenn og útgerðir. Þessi skattalegu ákvæði gera bæði skip og farmenn sam- keppnishæfari þar sem rekstrarkostnað- urinn lækkar verulega. Lækkun skatta og launatengdra gjalda hjá farmönnum og rekstrarskatta hjá útgerðum niður í núll, er það mesta sent ESB samþykkir þ.e. algjört skattleysi fyrir farmenn og út- gerðir.” l’ótt sjóflutningar rnilli íslands og annarra landa sem eru í alþjóðlegri sam- keppni séu að mestu í höndum íslenskra flutningafyrirtækja fara þeir fram með er- lendum skipum mönnuðum erlendum á- höfnum. Á hverjum einasta degi ársins er fjöldi útlendra kaupskipa á siglingu við strendur landsins að losa eða lesta í höfnum þess. Er svo langt komið að “is- lenskt skipafélag” hefir tekið að sér flutninga fyrir varnarliðið á íslandi án þess að flytja nokkurn skapaðan hlut. Er þessi staða sem upp er komin vegna þess að útgerðarfyrirtækjum í sjóflutningum hefir ekki verið sköpuð sambærileg sam- keppnisstaða og tíðkast i nágrannalönd- unum. Hvað varðar strandflutninga má segja að þeir hafi nær algjörlega lagst af og færst á stórar flutningabifreiðir enda þótt sannað sé að þungaflutningar á vegum landsins valdi margföldu sliti á vegunum miðað við sambærilegan fjölda fólksbif- reiða auk þess sem flutningar á olíuvör- um og hættulegum efnum valda mikilli hættu á mengun i viðkvæmri náttúru landsins og vatnsbólum einstakra sveitar- félaga, auk stóraukinnar hættu fyrir al- menna vegfarendur þjóðveganna. Þá gagnrýnir þingið að íslenskl ríkisfyrir- tæki hefir nú hætt að gera út sements- flutningaskip og farið að gera út á flutn- ingsjöfnunarsjóð og neytendur. Það er krafa þingsins að siglingum til Árni Sverrisson ræðir málin við þingheim. og frá íslandi, og við strendur þess, verði í framtíðinni sinnt af íslenskum skipum, mönnuðum íslenskum áhöfnum, einnig að litið sé á siglingar sem sjálfstæðan at- vinnuveg, nauðsynlegan sjálfstæðri ey- þjóð, atvinnuveg sem geti skilað miklum tekjum í þjóðarbúið sé rétt á málum haldið. Öryggismál 1.1 Um öryggi sjófarenda Þrátt fyrir síauknar kröfur um tækja- búnað í öryggisskyni, hefur það sýnt sig í nýlegum alvarlegum og hörmulegum sjó- slysum að neyðartilkynningar berast ekki eins og lil er ætlast. 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands Islands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, krefst þess að stjórnvöld tryggi með öll- um liltækum ráðum að sá búnaður og / eða reglur sem krafist er, virki eins og lil er ætlast. Þingið krefst þess jafnfranu að stjórn- völd efli starfsemi Rannsóknarnefndar sjóslysa, þannig að hún sé ávallt í stakk búin með besta fáanlega tækjabúnaði að leita skýringa á orsökum sjóslysa, ekki síst, þegar skip sökkva án sjáanlegra skýringa á örskotsstundu. 1.2 Um Ieitar- og sjóbjörgunarstöð 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, skorar á ríkisstjórnina að fela Landhelg- isgæslu íslands, strandarstöðvaþjónustu Landssíma íslands og Tilkynningar- skyldu íslenskra skipa að annasl santeig- inlega, leitar- björgunar- og öryggisþjón- ustu við skip í íslenskri lögsögu um- hverfis ísland og leggja þar með á hilluna hugmyndir urn að búa til enn eina örygg- ismiðstöðina sem annast á öryggi sæfar- enda. Þingið mundi hins vegar fagna heild- stæðum sameiningarhugmyndum um eina leitar- og sjóbjörgunarstöð þar sem núverandi MRCC coastal og MRCC oceanic, verði sameinaðar samanber reglugerð nr. 207/1990, “um skipulag leitar-og björgunar á hafinu við strendur íslands”, þar sem allir þættir væru undir einum hatti og tekið mið af IAMSAR (- International Aeronautical and Marilime Search and Rescue Manual). Jafnframt verði séð fyrir því að alnrenn fjarskiptaþjónusta við sæfarendur verði ekki skert frá því sem nú er. 1.3 Um langtímaáætlun í öryggismál- um sjófarenda 40. sambandsþing Farmanna- og fiski- nrannasambands íslands, haldið í Reykja- vík dagana 28. - 30. nóvember 2001, fagna því framtaki samgönguráðherra að koma á langtímaáætlun um öryggismál sjófarenda. Þingið leggur ríka áherslu á að framkvæmd áætlunarinnar verði tryggð með tilheyrandi fjárveitingu. Mennta- og atvinnuréttindamál 2.1 Um frumvarp til laga um at- vinnuréttindi skipstjórnarmanna 40. þing Farmanna- og fiskimannasam- bands íslands haldið dagana 28. - 30. nóvember 2001, krefst þess að sam- gönguráðherra taki tillit til umsagnar og kröfu FFSÍ varðandi lög um áhafnir skipa sem liggur fyrir Alþingi og breyti frumvarpsdrögunum til samræmis við umsögn FFSÍ. Greinargerð: Samgönguráðherra hefur enn á ný lagt fyrir Alþingi frumvarp um áhafnir skipa og enn og aftur hundsað umsögn FFSI. Það er gersamlega óviðunandi að sjónar- mið FFSÍ skuli vera sniðgengin með þessum hætti. Nái frumvarpið fram að ganga óbreytt leggst af sú starfsþjálfun skipstjórnarmanna sem hefur farið fram um borð í skipunum fram að þessu vegna þess að staða 2. stýrimanns leggsl af, en sú staða hefur nýst á þann hátt að 2. stýrimaður hefur jafnframt haft með höndum stjórn vinnu á dekki og staðið vaktir í brú á siglingum og leyst af sem 1. stýrimaður og þannig undirbúið sig fyrir framtíðar skipstjórn. Það er alls- endis óviðunandi að samgönguráðherra skuli leggjasl á sveif með útvegsmönnum í því að leggja niður störf menntaðra manna um borð i skipunum. Frekar ætti hæstvirlur ráðherra að leggjast á sveif með FFSÍ og reyna að stuðla að því að laða unga menn til ntennta í skipstjórn- arfræðum en eins og kunnugt er hefur 16 - Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.