Náttúrufræðingurinn

Årgang

Náttúrufræðingurinn - 1941, Side 51

Náttúrufræðingurinn - 1941, Side 51
N ÁTTÚRUFRÆÐIN GURINN 45 vík, sér einnig fyrir þessum stuðluðu basaltfleygum og má af því ráða, að þótt eyjan liggi ekki á sjálfum gosstaðnum, þá hefir hann verið nálægt henni, sennilega skammt fyrir norðvestan Heiðnaberg. Þrátt fyrir Lambhöfðan vestur úr eynni er hún nokkru lengri frá norðri til suðurs, og nokkur hundruð metra suður af henni stendur hár, en örmjór drangur, kallaður Kerling. Norður af henni sést enn fyrir rústum af öðrum drang, er nú er löngu fallinn og nefndist karlinn. Sýnir þetta meðal annars, hvernig gengið hefir á áðurnefndan rinda á langveginn, því að þetta eru eftirstöðvar af honum. Til þessarar afstöðu má rekja hin fyrstu fræði, sem finnast, um myndunasögu Drangeyjar, enda gengu þau um í þjóðsöguformi. Samkvæmt þeim var Drangey upp- runalega risavaxin belja, sem tröllkarl og kerling ætluðu að leiða milli stranda, en döguðu uppi á miðjum firði. En söguna má að vissu leyti til sanns vegar færa, því dropsöm hefir Drangey verið Skagfirðingum. Þar hafa þeir löngum tekið 50— 80.000 svartfugla á vori hverju, auk annarra nytja, og hefir þá ýmsum ekki orðið það minni fengur, en vorbæra í búi. Eins og margir munu kannast við frá Grettissögu, þá þótti Drangey ekki árennileg til uppgöngu, enda er hún þverhnýptur hamraveggur allt í kring. Nú er þó uppgöngu auðið frú Upp- gönguvík án nokkurs hjálparútbúnaðar öðrum en festi, til að lesa sig upp 2—3 mannhæða hátt standberg við efstu brún. Er þá fyrst gengið upp með Lambhöfðanum, þar til náð er um það bil hálfri hæð. Þar þarf að ganga þvers fyrir framstandandi bergbrík, til þess að komast í gjá hinum megin bríkurinnar, en þar er eini möguleikinn fyrir áframhaldandi uppgöngu. Sillan, sem verður að feta sig eftir fyrir berghleinina, nær ekki meter að breidd, en standberg fram af niður í sjó. Silla þessi er einn af basaltfleigunum og því hin haldbezta að öllu leyti. Þar mun þó margur viðvaningurinn hafa fundið til ónota. En staðurinn er þrautvígður af Guðmundi góða og þar hafði hann bænagjörð. Síðan heitir staðurinn altari, og Guðmundur lagði svo fyrir, að þar skyldi hver maður gera bæn sína, áður en um gengi, í hvert skipti er farið var upp eða ofan af eynni, enda er svo talið, að þar muni engum manni hafa borizt á síðan. Sennilega hefir þessi siður haldizt um langan aldur og sjálfur var ég vitni að því, að honum var ekki gleymt af sjómanni, sem fyrir rúmum 30 árum varð mér samferða upp á eyna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Náttúrufræðingurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.