Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1952, Qupperneq 55

Andvari - 01.01.1952, Qupperneq 55
andvari Nútízka í ljóðagerð 51 benda á tvær liststefnur, sem drjúgan skerf hafa lagt til mynd- unar og mótunar þessara torræðu ljóða, en það eru táknmynda- stefnan (symbólisminn) og duldastefnan (surrealisminn). Tákn- myndastefnan reyndi að festa heimsmyndina á táknmáli hugar og tilfinninga, hugurinn vildi tjá hið algilda með orðanna hljóð- an, en tilfinningamar leituðu þess í hljómrænu og dulvituðu formi. Duldastefnan úr myndlistinni segir til sín í skáldskapn- um við óvæntar hugmyndasamsetningar og líkingar í samræmi við duldakenningar Freuds, svo sem í hinum alkunnu ljóðlín- um Steins Steinars: á hornréttum fleti milli hringsins og keilunnar vex hið hvíta 'blócm dauðans. Það mætti því með nokkrum rétti segja, að atómljóðlistin standi á mörgum fótum eins og bú Skallagríms, og jafnvel á íslenzkri grund verður að skoða hana og skýra á alþjóðlegum grunni. Það er ekki nema eðlilegt, að sú kynslóð, sem man lokastund- irnar í blómaskeiði borgaralegrar menningar, tímana fyrir heims- styrjaldirnar, þegar gangur lífsins virtist lúta jafnöruggum lög- málum og gangur himintungla, það er ekki nema eðlilegt, að hún reki hnýflana í nýsköpunarviðleitni atómskáldanna og dæmi hina lögmálslausu list þeirra inntakslaust og óskiljanlegt orða- gjálfur. Því að það sem hugsunin fær ekki rökdæmt er henni einskis virði og innantóm skel. Jafnskiljanlegt er þó hitt í raun- inni, að skáldin rísi til vamar, því að öllu lifandi er gefin sú eðlis- hvöt að verja afkvæmi sitt. Andsvar þeirra er, að hið hefðbundna Ijóðform sé dautt. Manni verður að spyrja með sjálfum sér: hver er hér að leika á hvenir Em menn að ráðast á list, sem er 1 eðli sínu réttmæt og góð, ef aðeins nógu lærður listfræðingur kæmi fram, sem gæti skilið liana og skýrt? Eða em ungskáldin að leika á okkur og pranga inn á okkur nýju fötunum keisarans? Það skal þegar játað, að sú sölumennska gengur heldur treglega. Og eins vil ég taka það strax fram, sem reynt skal að skýra síðar,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.