Fréttablaðið


Fréttablaðið - 25.09.2009, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 25.09.2009, Qupperneq 36
6 • Upptökustjórinn Axel Árnason hefur unnið með hljóm- sveitum á borð við Jeff Who?, Mammút og hinum ávallt hressu Veðurguðum. Hann opnaði nýlega hljóðverið ReFlex og heldur þar áfram að stjórna upptökum á plötum margra af bestu hljómsveitum landsins. Axel opn- aði dótakassann fyrir POPP. „Ég hef alltaf verið mjög hrifinn af því gamla. Ef ég hefði allan tímann í heiminum myndi ég taka upp á teip,“ segir upptökustjór- inn Axel Árnason um ódauðlega ást sína á segulbandstækninni. Afar fátítt er að hljómsveitir taki upp á segulband í dag. Al- gengasti upptökubúnaðurinn er Pro Tools, en hann er einnig sá eini sem Axel kann eitthvað á, að eigin sögn. Það virðist einnig vera eina upptökufor- ritið sem hann þarf að kunna á, enda hefur hann unnið með mörgum af bestu og vinsælustu hljómsveitum landsins og pró- dúserað margar frábærar plötur síðustu ár. Axel segir að inni í hljóðverinu sé einn af bestu félögum hans compressor-búnaðurinn. Hann upplýsir fávísan blaðamanninn um að compressor sé notaður til að jafna hljóð og breyta karakt- er þess. „Hann slær niður hljóð sem fer yfir ákveðinn þröskuld, en ég ræð hvernig hann gerir það. Hversu hratt, hart, mjótt,“ segir hann. Störf upptökustjóra eru afar misjöfn í eðli sínu, sérstaklega á Íslandi. Dæmi eru um að menn mæti á staðinn, setjist við upp- tökumixerinn, ýti á REC og bíði svo eftir því að hljómsveitin klári. Axel er af annarri tegund upp- tökustjóra og tekur virkan þátt í upptökuferlinu, skiptir sér af lögunum og hjálpar hljómsveit- unum jafnvel við útsetningar. Hann segir misjafnt hvern- ig hljómsveitir vilji haga sínum störfum. „Ég kem hreint fram með hvernig ég vinn,“ segir Axel. „Flestir vita það og ráða mig á þeim forsendum. Ég reyni að vera trúr tónlistinni. Ég er alltaf með mínar aðferðir og ákveðin trix og fókus, en mér finnst mikilvægt að finna rétta jakk- ann fyrir hvert verkefni til að klæða það í.“ Platan The Blueprint 3 með at- hafnamanninum Jay-Z situr nú á toppi bandaríska Billboard listans. Á plötunni er að finna lagið D.O.A, eða Death of Auto-Tune. Eins og titillinn gefur til kynna fjallar lagið um hugbúnaðinn sem hefur tröllriðið tónlistariðnaðinum undanfarið og sífellt fleiri nýta til þess að brengla röddina í stað þess að leiðrétta tón- hæð, sem er algengasta og „rétta“ notkunin. Samkvæmt vefsíðu New York Times hefur sala á Auto Tune aukist síðan lag Jay-Z kom út. „Við gætum ekki keypt svona góða auglýsingu,“ sagði Marco Alpert, aðstoðarmarkaðsstjóri Antares, sem framleiðir Auto-Tune. Hann vildi ekki fara út í nákvæmar sölutölur, en tók fram að aukn- ingin væri talsverð. „Ég held að Jay-Z hafi séð Auto-Tune notað í auglýsingu skyndi- bitastaðarins Wendys – það var kornið sem fyllti mælinn.“ Marco segist ekkert skipta sér að því hvernig fólk noti hugbúnaðinn. „Þetta er tól sem er notað af folki sem kaupir það,“ segir hann. „Við erum ánægðir með að neytendurnir finni ný not fyrir það.“ SETUR TÓNLISTINA Í RÉTTA JAKKANN FLOTTUR JAKKI Upptökustjórinn Axel „Flex Árnason opnar stúdíó á Hólmaslóð 4. FRÉTTABLAÐIÐ/DANÍEL POPPGÚRÚIÐ: AXEL „FLEX“ ÁRNASON ER HRIFINN AF ÞVÍ GAMLA JAY-Z VILDI DREPA AUTO-TUNE MISHEPPNUÐ MORÐ- TILRAUN JÓK SÖLU DÓTAKASSINN Pro Tools, Universal Audio DSP card, Com- pressor 1176, MIDI contr- oller, Peluso hljóðnemar, Yamaha NS10. NÝJA GRÆJAN Fatso er viðbót (plug- in) við Universal Audio sem Axel segir að hljómi gríðarlega vel. „Ég er rétt að byrja að kynnast því,“ segir hann. „Fatso er compressor/tape-simulat- or. Hann getur bæði compressað og svo eru tape simulator pælingar.“ Eins og skýringin gefur til kynna, þá líkir Fatso eftir segulbandsupptöku – sem Axel er einmitt mjög hrif- inn af. PLÖTUR SEM AXEL PRÓDÚSERAÐI NÝLEGA: Jeff Who? – Jeff Who? Mammút – Karkari Ingó & Veðurguðirnir – Góðar stundir Lada Sport – Time and Time Again PLÖTUR SEM AXEL VINNUR AÐ ÁSAMT HLJÓMSVEITUNUM: Hoffmann – Your Secrets Is Safe With Us Morðingjarnir – Flóttinn mikli
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.