Fréttablaðið - 07.11.2009, Síða 12

Fréttablaðið - 07.11.2009, Síða 12
12 7. nóvember 2009 LAUGARDAGUR Verið er að móta sóknaráætlanir í öllum landshlutum samkvæmt samþykkt ríkis- stjórnarinnar um nýja skiptingu landsins í sjö vaxtarsvæði. Síðan Jóhanna Sigurðar- dóttir forsætisráðherra kynnti hugmyndina á fyrsta fundi ríkisstjórnarinnar á Akureyri í maí hafa heimamenn, hagsmunaaðilar, stofnanir og ráðuneyti unnið undir forystu landshlutasamtaka sveitarfélaganna og stýrihóps áætlunarinnar. Svæðaskiptingin er hugsuð sem verkfæri í endurreisn efna- hagslífsins og takmarkið er að Ísland verði aftur komið í hóp samkeppnishæfustu ríkja heims árið 2020. Sjö svæði Svæðaskiptingin var ekki óumdeild þegar hún var sett fram í fyrstu enda viðurkennt að erfitt sé að skipta landinu í svæði á þann hátt sem gert var. Má nefna að til stóð að svæðin yrðu færri. Kom til dæmis til greina að Vestfirðir og Vesturland yrðu eitt svæði og allt Norðurland. Frá þessu var horfið þar sem slík svæðaskipting myndi vekja hörð viðbrögð og tefði undirbúnings verkefnisins fram úr hófi. Í fljótu bragði sýnist þó eðli- legt að Vestfirðir og Vesturland séu sérstakt svæði en spurt er með hvaða rökum þjón- ustukjarnarnir Akureyri og Sauðárkrókur eru settir á jaðrana á sínum svæðum. Við svæðaskiptinguna var haft samráð við Samband sveitarfélaga og landshluta samtök á sveitarstjórnarstigi. Skiptingu lands- hlutasamtakanna var fylgt að stórum hluta og gegna þau lykilhlutverki við áætlana- gerðina. Útilokað þótti að nýta skiptingu opinberra þjónustusvæða eða stjórnsýslu- umdæmi eins og þau eru nú. Ástæðan er einfaldlega sú að hið opinbera hefur notað um fjórtán mismunandi skilgreiningar við skiptingu landsins. Til að áætlanagerð yrði skilvirk, og hægt væri að ganga til verka strax, var talið grundvallaratriði að kasta eldri skilgreiningum fyrir róða. Áætlun um áætlanir Fjölmargir þættir munu fléttast saman við mótun sjö áætlana í héraði í eina heildstæða. Atvinnumál eru í forgrunni en umhverfis- mál, menntamál, samgöngumál, endur- skipulagning opinberrar þjónustu og efl- ing sveitarstjórnarstigsins eru jafnframt undir. Byggðaáætlun snertir á verkefninu og Byggðastofnun tekur þátt í undirbúnings- vinnunni. Þeirra er að fella byggðaáætlun fyrir árin 2010-2013 að sóknaráætluninni. Hér má beina athyglinni að því að byggða- áætlanir hér á landi ná aðeins til hluta lands- ins. Engin stefna fyrir höfuðborgarsvæðið er unnin á þeim vettvangi, ólíkt því sem gerist víða erlendis. Í ljósi þess að atvinnu- leysið er mest á höfuðborgarsvæðinu og á Suðurnesjum er ekki síst hætta á fólksflótta þaðan. Áætlunargerðin gæti því ekki síst gagnast suðvestursvæðinu eins og það er skilgreint í tillögunum. Viðmælendur Frétta- blaðsins hafa gengið svo langt að segja að gangi sóknaráætlunin eftir muni það fyrst og síðast styrkja höfuðborgarsvæðið með því að efla samstarf á svæðinu. Fyrir eru fjölmargar áætlanir ríkisins um sértæk verkefni, til dæmis samgönguáætlun. Umfang þeirra er mikið og ekki hægt að segja að þær séu alltaf aðgengilegar. Ný áætlun á því að einfalda hlutina þótt það sé mótsögn í sjálfu sér. Eftir stendur að sam- vinna landsmanna um hvað sveitarfélög eiga að vera stór og hvernig þau eiga að vinna saman kæmist ekki langt ef áætlanir um samgöngur og fjarskipti eru ekki hluti af heildarmyndinni. Mislangt komið Undirbúningsvinna á svæðunum sjö er mislangt komin þar sem sum svæðin hafa forskot. Víða á landsbyggðinni hafa verið unnar áætlanir í atvinnumálum sem halda gildi sínu óháð nýrri sóknaráætlun. Á Vest- fjörðum var þegar byrjað að endurskoða byggðaáætlun fyrir Vestfirði sem var unnin árið 2002 af Vestfirðingum sjálfum vegna óánægju með byggðaáætlun stjórnvalda frá sama ári. Fjórðungssamband Vestfirðinga og Atvinnuþróunarfélagið voru því langt komin með hugmyndavinnu náskylda þeirri hug- myndafræði sem 2020 sóknar áætlun snýst um. Eftir að sóknaráætlun ríkisstjórnar- innar var kynnt hafa Vestfirðingar endur- skoðað sína byggðaáætlun í því ljósi. Borgarstjórn stóð öll á bak við tillögu um að ráðist yrði í gerð sóknaráætlunar fyrir borgina strax eftir hrun. Tillögur stýrihóps voru kynntar á hugmyndaþingi í haust og síðar drög að sóknaráætlun. Þau eru höfð til hliðsjónar við gerð sóknaráætlunar fyrir suðvestursvæðið og gagnast síðar við gerð sóknaráætlunarinnar á landsvísu. Enn ein skýrslan „Víst er það virðingarvert að ríkisstjórnin vilji sækja fram og efla atvinnulíf og byggð um allt land, en sannast sagna virðist verk- efnið stefna í að verða enn ein skýrslan ofan á allar hinar fyrri með sömu greiningu og svipaðar tillögur,“ skrifaði Kristinn H. Gunnarsson, fyrrverandi alþingismaður, eftir fjórðungsþing Vestfirðinga í september. Þá hafði hann hlustað á kynningu Dags B. Eggertssonar, borgarfulltrúa og formanns stýrihóps verkefnisins. Þessi orð Kristins kristalla á margan hátt efasemdir viðmæl- enda Fréttablaðsins. Önnur gagnrýni er að 2020 sóknaráætlunin virðist flókin og meira umbúðir en innihald. Að vinnunni eigi að koma mýgrútur manns, ráðgjafahópar og rýninefndir á meðan Íslendingum gangi ekki allt of vel að ná fólki saman og komast að haldbærri niðurstöðu. Þá eru menn efins um að „stjórnvöld þori að feta slóðina“ sem mörkuð verður í undirbúningsvinnunni. Sér- staklega ef róttækar tillögur líti dagsins ljós þegar þar að kemur. FRÉTTASKÝRING: Byggðamál FRÉTTASKÝRING SVAVAR HÁVARÐSSON svavar@frettabladid.is AÐFERÐAFRÆÐI 2020 SÓKNARÁÆTLUNAR Tilgangur og undirbúningur Rannsóknir og greining Framtíðarsýn mótuð Stefnan í framkvæmd 1. Lokið. 2. Vinna langt komin. 3. Vor 2010. 4. Nóv-des 2010. Afurð Stýrihópur skipaður Aðferðafræði ákveðin Verkefnið mannað og skipulagt Samspil við vaxtasamninga Samspil við atvinnuhópa Gagnaöflun samræmd Styrkleikar og veikleikar svæða dregnir fram Greiningar gagna Styrkleikar atvinnugreina metnir Stefnumótun Atvinnustefna svæða mótuð Vaxtartækifæri skilgreind Markmiða- setning Heildstæð aðgerðaáætl- un sett fram Áætlanir ríkisins og hvers svæðis samþættar Aðstoð og aðgerðir í nýsköpun Verkefna- lýsing og verkáætlun Greiningar- skýrsla Stefnu- mótandi valkostir Loka skýrsla og aðgerðar- áætlun Sóknaráætlun á teikniborðinu Ríkisstjórnin hefur hrint af stað gerð sóknaráætlunar fyrir Ísland. Með henni á að vinna til baka það sem tapaðist í hruninu og koma landinu aftur í hóp samkeppnishæfustu ríkja heims. Ofsagt væri að allir telji aðgerðina vænlega til árangurs. Þú færð Michelin dekkin hjá Hjólbarðaþjónustu N1 Það er sama hvort ekið er í slabbi, snjó, slepju eða fljúgandi hálku - gripið í þessum ónegldu dekkjum er alveg undursamlegt.“ Gylfi Guðjónsson, ökukennari „Michelin X ICE eru bestu vetrardekk sem ég hef nokkru sinni kynnst á 40 ára ferli sem ökukennari. AKUREYRI EGILSSTAÐIR REYÐAR- FJÖRÐUR SELFOSS REYKJAVÍK BORGARNES ÍSAFJÖRÐUR AKRANES VESTMANNAEYJAR BLÖNDUÓS SAUÐÁRKRÓKUR LANGANES: Vilji til að tilheyra norðursvæðinu. Eðlilegra að sækja þjónustu í vestur. Samgöngur tengjast frekar Norður- en Austurlandi. Kjarnasvæði Tengingar landshluta HÖFN Vilji til að tilheyra suðursvæði. Byggja verður upp upp grunnþjónustu vegna fjarlægðar við stærri kjarna. Patreksfjörður Siglufjörður Raufarhöfn Þórshöfn Grundarfjörður Höfuðborgarsvæði Suðvestursvæði Vestursvæði Vestfjarðasvæði Norðvestursvæði Norðaustursvæði Austursvæði Suðursvæði Miðhálendishluti sveitarfélaga SVÆÐASKIPTING NÝRRAR SÓKNARÁÆTLUNAR Landshlutasamtök Fjöldi sv. fél. Íbúafjöldi Stærð km2 Íbúar á km2 Samtök sveitarfélaga á Vesturlandi 10 15.640 9.310 2 Fjórðungssamband Vestfirðinga 10 7.434 9.355 1 Samtök sveitarfélaga á Norðurlandi vestra 7 7.419 12.592 1 Eyþing 14 29.046 22.693 1 Samband sveitarfélaga á Austurlandi 8 10.575 21.986 1 Samtök sunnlenskra sveitarfélaga 15 26.277 24.688 1 Samband sveitarfélaga á Suðurnesjum 5 21.533 818 26 Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsv. 8 201.402 1.043 193
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.