Vikan - 30.11.1961, Síða 34
SPIRALUK
Mogig
BEZTA
tækifæris-
gjöfin
BEZTA
jolagjofm
Fæst í verzl-
unum víða um
land.
H. Þorsteinsson & (o.
Vikan og- tækni.
Framhald af bls. 5.
þeir reynist þess ekki umkomnir að
framleiða bílagerðir, sem skáki þeim
evrópsku út úr taflinu — og þá
vitanlega fyrst og fremst þýzka
fólksvagninum.
Og það er ekki af því, að þeir
í Detroit hafi ekki reynt — þeim
hefur bara hingað til mistekizt öll
gagnsókn á þessum vígstöðvum svo
hrapallega, að furðu gegnir. Fyrstu
„leynivopnin“, meðalbílarnir frá
þeim „stóru“ í Detroit — Corvair,
Falcon, Valiant — snerust gegn
þeim sjálfum og drógu úr sölu hinna
fullstóru, og að sumra áliti alltof
stóru, bandarísku bíla, en ekki inn-
flutningi og sölu evrópsku smábíl-
anna, þrátt fyrir einhverja þá við-
tækustu, skipulögðustu og dýrustu
áróðurs- og auglýsingaherferð sem
um getur í sögu bílaframleiðslunn-
ar. Svo fór það.
Eins og menn vita, var Henry
gamli Ford, faðir Fordverksmiðj-
anna og brautryðjandi bílafram-
leiðslunnar í Bandaríkjunum, ekki
eingöngu hugvitsmaður mikill og
völundur, heldur og stórgáfaður og
34 VIKAN
víðsýnn maður. Afkomendur hans
eru enn mestráðandi í hinum tröll-
auknu fyrirtækjum, sem hann lagði
grundvöllinn að, og á stundum virð-
ist sem andi gamla mannsins svífi
þar enn yfir vötnunum. Og nú er
helzt útlit fyrir, að það verði Ford-
verksmiðjurnar, sem taki foryst-
una í gagnsókninni gegn evrópsku
smábílunum, með því að taka upp
það fornviðurkennda herbragð, að
vega óvinina með þeirra eigin vopn-
um.
Það er nú fyrst, sem það kemur
á daginn, að þeir hjá Ford hafa um
áraskeið undirbúið framleiðslu á
bandariskum „fólksvagni“, sem að
mörgu leyti er sniðinn, eftir þeim
þýzka — þó ekki hvað útlitið snert-
ir, þvi að yfirbyggingin verður í
svipuðum stíl og á „Thunderbird“,
sem yfirleitt er talin komast næst
italska stílnum, þar sem hann er
linuhreinastur. En stærðin verður
svipuð, nema hvað innrýmið nýtist
betur, svo sá bandaríski á að verða
þægilegur fimm manna bíll, þótt
hann sé aðeins tæpum sjö þuinlung-
um breiðari og tæpum tíu þumlung-
um lengri en sá þýzki.
„Cardinal“, kalla þeir hjá Ford
þennan fólksbil sinn, og mun það
eiga að benda til þess, að hann sé
af sömu fjölskyldunni bg „Ford
Prefect", sem á sinni tíð var vin-
sælastur smábila vestan hafs og
austan. „Cardinal“ þessi verður með
framhreyfli af nýrri gerð, „V 4“ og
geta kaupendur valið um 66 og 75 til
80 hestafla hreyfil, en hreýfillinn í
fólksvagninum þýzka, 1961, er að-
eins 40 hestöfl. Að sjálfsögðu verður
„Cardinal“ að sama skapi hrað-
skreiðari, en hraðinn er alltaf álit-
inn mesti kosturinn vestur þar. Þá
verður „Cardinal" með framhjóla-
drifi — en það er að kalla má alger
nýlunda í bandariskri bílafram-
leiðslu.
En það athyglisverðasta við þenn-
an nýja hreyfil er þó það, að hann
er að minnsta kosti ekki þyngri en
hreyfillinn í fólksvagninum, enda
þótt hann sé kraftmeiri, og minni
gerðin verður álika eldsneytisspör.
Heildarþyngd „Cardinal“ verður svo
að segja sú sama og fólksvagnsins —
og síðast en elcki sízt, verðið ekki
hærra. Auðvitað telja þeir hjá Ford,
að „Cardinal“ verði fyrir margra
hluta sakir, auk meiri hraða og
innrýmis, mun fullkomnari bill en
fólksvagninn þýzki, en reynslan á
eftir að skera úr um það. Þó er
vitað að ekki þarf að smyrja hann
nema á 30,000 mílna „fresti“, og að
farangursrýmið er mun meira en
í þýzlca fólksvagninum.
„Cardinal“ er nú talin fullreynd-
ur, og stefnt að því, að salan geti
hafizt á næsta ári. Hann verður
framleiddur bæði í Fordverksmiðj-
unum í Bandaríkjunum og i Ford-
Taunus verksmiðjunum i Þýzkalandi
— gerðin með stærri hreyflinum að-
allega í Bandarikjunum, en hin í
þýzku verksmiðjunum. Áætlað er að
framleiðslan i Bandaríkjunum nemi
200.000 og i Þýzkalandi 175.000 þegar
á næsta ári.
Söluverð á „Cardinal“ í Banda-
ríkjunum verðúr 1,550 dollarar —
eða um það bil 50 dollurum lægra en
á fólksvagninum þýzka og 362 doll-
urum lægra en á „Falcon“ af dýr-
ustu gerð. Gert er ráð fyrir að verð-
ið á „Cardinal" ])eim, sem fram-
leiddur verður í Ford-Taunus verk-
smiðjunum verði enn lægra.
Örðugt er að spá nokkru um það,
hvernig þessi gagnsókn þeirra hjá
Ford á hendur þýzka fólksvagninum
tekizt, en allt bendir til þess, að
þarna hafi þeir i Wolfsburg loks
fengið þann keppinaut við að fást,
sem þeim getur staðið veruleg hætta
af, ekki einungis í Bandaríkjunum
heldur og í Evrópu — að Yestur-
Þýzkalandi ekki undanskildu. ★
Kóngur í Örfirisey.
Framhald af bls. 14.
— Selst mikið af rúmum og dýn-
um hjá þér, Sigurjón?
„Já, það fer mikið af því. Þetta er
líka ágætis vara, sterk og góð og
eftir þvi ódýr. Þessar dýnur eru
alveg hreint ódrepandi, bælast aldrei
né breyta lögun. Það er bómullar-
stopp í þeim, og við tökum þær i
sundur, hreinsum, þvoum, bætum
og lögum til. Siðan eru þær seldar á
195 krónur.“
— Eru það einstaklingar, sem
kaupa þetta mest, eða fyrirtæki?
„Það eru helzt stærri fyrirtæki.
Gistihús, skólar, útgerðarfélög, síld-
arstöðvar og svoleiðis.“
— Og þið dundið við að þrífa og
lagfæra?
„O-já. Við drepum timann með
þessu.“
Sigurjón sagði mér að hann væri
búinn að vera lengi hjá sölunefnd-
inni, en þarna hefðu þeir verið til
húsa i ein fjögur ár.
Svo fór ég að skoða mig um,
skríða undir sildarmjölsþurrkara,
klifra upp og niður járnstiga og
klofa yfir kassa. Þarna kenndi
ýmissa grasa og furðulegustu liluti
hægt að finna. Það er í sjálfu sér
eins og að fara á tombólu eða spila
í happdrætti að ráfa þarna um smá-
stund, því að þó maður ætli ekkert
að kaupa, endar venjulega með því
að maður fer út með eitthvað undir
hendinni — þó maður hafi ekkert
við það að ger*. G. K.
HREINLÆTI
Salernisskálar eru alltaf
hreinar - ef HARPIC er not-
a$ daglega.
i
HARPIC sótf-
hreinsar skálina |
og heldur henni
hreinni og án
sýkla.
Stráið HAR-
PIC í skálina
að kvöldi og
skolið því nið-
ur að morgni
og salernið
mun alltaf
gljá af hrein-
læti og ilma
vel.
c
HARPIC
SAFf WITH ALL WC.S. EVEN
TH0SE WITH SEPTIC TANKS