Vikan - 06.03.1980, Blaðsíða 46
í Orkumál
IMýlega voru kappaksturskeppnir
bannaðar í Brasilíu. Hér áður fyrr hefði
slikt sjálfsagt komið af stað byltingu. En
orkuskorturinn og hið háa verð á bensini
hafa komið Brasilíumönnum á aðra
skoðun. Nú er aðeins leyft að keppa á
bílum sem ganga fyrir alkóhóli eins og á
dögum afa. Fyrir 50 árum gengu margar
bilategundir fyrir alkóhóli en svo fór
bensínið með sigur af hólmi. Það var
mun ódýrara og þar að auki kraftmeira.
Brasilíumenn eru þegar farnir að
blanda bensinið á venjulega bila eias og
Volkswagen, Fiat og Ford með 20% af
ethylalkóhóli. Þar að auki ganga nokkur
þúsund af Fiat 147 (brasilísk eftirlíking
af Fiat 127) fyrir hreinu alkóhóli. En þar
sem nokkrir hugvitsamir menn fundu
upp á að selja hið stórhættulega fýsil-
brennivin bensínstöðvanna sem snaps
hefur stjórnin nýlega gripið til þess ráðs
að setja rautt litarefni í það til að koma
þannig i veg fyrir svartamarkaðsbrask
og alkóhóleitranir í stórum stil.
En alkóhólbillinn kemst þó ekki alveg
af án bensins. Áður en honum er ekið af
stað þrýstir ökumaðurinn á takka i
mælaborðinu sem úðar nokkrum
dropum af bensini i blöndunginn. Þess
vegna hefur tveggja litra bensíngeymi
verið komið fyrir í vélarhúsinu.
Verkfræðingar Fiat-verksmiðjanna
segja að þetta magn af bensíni endist í
tvo til þrjá mánuði.
Þessir bensíndropar eru nauðsynlegir
til að starta köldum mótor. Eftir það
tekur snapsinn við og þau úrgangsefni
sem púströrið sendir frá sér anga
óneitanlega af alkóhóli. Og það hefur
gert lögreglunr.i erfitt um vik við að
skera úr þvi hvort áfengislyktin stafar af
ökumanni eða mótor.
Stjórn Brasilíu hefur gert sjö ára
áætlun um breytingu á öllum
bensinbílum yfir í alkóhólbíla og þannig
ætlar hún sér að komast hjá öllum oliu-
innflutningi. Einnig ætlar hún sér að
örva fólk til kaupa á slíkum bilum
meðskattaivilnunum.
Enn sem komið er er alkóhól-Fiatinn
þó 10% dýrari I sölu en bensin-Fiatinn.
Brasilísku Fiatverksmiðjurnar segja að
það sé vegna þeirra ótal breytinga sem
gera þarf á módelunum. T.d. verður að
nota annan blöndung og alveg sérstakan
strokk. Einnig verður ryðvörnin dýrari
þar sem ethylalkóhól inniheldur dálítið
af vatni.
En snapsabilarnir bæta eigendum
sinum þennan kostnað upp með því að
lítrinn af alkóhóli er helmingi ódýrari
en litri af bensíni. Þetta hefur ómetan-
lega þýðingu í landi þar sem árleg
verðbólga nær 80% og gengisfellingar
eru tiðar. Nýlega var gengið í Brasilíu
- :
'Benslni er úðað I blöndunginn áður en startaðer.
Bensinstöðvar I Brasiliu eru lokaðar á
sunnudögum — nema fyrir alkóhólbila.
fellt um 30% og kom þessi mikla gengis-
felling eins og þruma úr heiðskíru lofti
yfir þjóðina.
Það þarf lika að fylla oftar á snapsa-
bílana en bensinbílana þar sem
eldsneytið er kraftminna, og er
orkumunurinn um 0.62 kg á hvern lítra.
Aftur á móti er þrýstihlutfall hans 11:1
þar sem bensínbíll hefur þrýstihlutfallið
7,7:1. Af þessu leiðir að snapsabillinn
mengar siður umhverfið.
Ef við athugum kostnaðarhliðina á
hinum brasilíska snaps-Fiat lítur hún
svona út: Lítrinn af alkóhóli er helmingi
ódýrari en lítri af bensíni en aftur á móti
eyðir bíllinn 25% meira af eldsneyti.
Hann fer með u.þ.b. 4 snapsa á
kílómetra á meðan bensínbíllinn fer með
3 snapsa af bensíni. Brasiliustjórn hefur
einnig verðlaunað eigendur alkóhólbila
með því að hafa opið á sunnudögum
fyrir alkóhólsölu á bila þeirra en ekki
bensin.
Fiat-verksmiðjurnar hafa nú i hyggju
að stækka eldsneytisgeyminn úr 38
lítrum í 45 litra svo að eigendur
alkóhólbilanna þurfi sjaldnar að fylla.
Það er þó þyngst á metunum hjá
stjórn Brasilíu að landið hefur sjálft
yfirráð yfir öllum þeim hráefnum sem
þarf til að framleiða ethanol.
Prufukeyrsla á fyrsta bílnum sem gengur fyrir alkóhóli
46 Vikan io. tbl.