Vikan


Vikan - 19.11.1987, Side 28

Vikan - 19.11.1987, Side 28
Óðagot ungdómsins Það hefur borið nokkuð á því að sportbílaútfærslur smábílanna, sem við fjöllum um, lendi í árekstrum. Slíkir bílar eru oftast annar bíll fjölskyldna og oftar en ekki eru það unglingar, sem nýkomnir eru með próf sem fá slíka bíla lánaða og lenda í ógöngum. Bílarnir eru léttir og kraftmiklir og erfitt að átta sig á Hraðanum. Flestir bílanna lenda í árekstrum með framhlutann, sem eitt sér er ábending uni það að of greitt er ekið. Að sögn lögreglu hafa aflmiklir japanskir smá- bílar verið þyrnir í augum löggæslumanna um helgar. Þá eru það litlu sportbílarnir í höndum ungdóntsins, sem eru í spyrnu- leikjunt og kappakstri unt götur bæjarins. Hafa mörg óhöpp, orðið af þeim sökum. Er féill ástæða fyrir foreldra að íhuga vel lán á slíkum bílum. Það sanna klesstir bílar undanfarna mánuði. Kvað svo rammt að þessu að nienn voru farnir að tala um að sumir bílar hlytu að vera gallaðir; ástæðan er hinsvegar óðagot ungdómsins.... .<■ "'■ - : Bílaverksmiðjurnar leggja milljarða króna í hönnun og prófanir á nýjum bílum. Alls- kyns tækjabúnaður er notaður til könnunar á virkni hinna ýmsu hluta bílanna. Á þess- ari mynd eru starfsmenn Ford í Englandi að prófa fjöðrun í Ford Fiesta á grófúm vegi, hellulögðum sem eru algengir í borgum á meginlandi Evrópu. í sendibílnum eru tölv- ur sem nema hreyfingar fjöðrunarinnar, sem sýnirisvo tæknimönnum hvað má bæta. Fjöðrun bíla verður að virka við allar aðstæður, á malbikuðum vegum, steinsteyptum, á niöl og þarf mikla vinnu í að stilla hlutina rétt. Rándýr rannsóknaraðstaða Ford opnaði nýlega nýja álmu í rannsóknardeild sinni í Dunton í Englandi. Rannsóknarstofan er þegar metin á tæplega 300 ntill- jónir dollara, en nýja álman kostaði 6 milljónir dollara i uppsetningu. Þar ntá t.d. prófa virkni bíla í óeðlilega háum og lágum, hita og rakastigum. Sérstakur klefi þjónar þeirn tilgangi að fn'sta og liita bíla, allt frá rnínus 40 gráðum á Celcius upp í 50 gráður í plús. Vindgöng geta rnyndað vindhraða sem jafnast á við 180 km hraða og rúllubraut, sem bíll stendur á setur hann í 220 km hraða. Brautin er bæði fyrir fram og aftur- drifria bíla, stóra sem smáa. Öllum þessurn búnaði teng- ist nýlegur tölvubúnaður sem kostaði 15 milljónir dollara að koma upp. Avikan á smábílamarkaði Nýr Skodi Loksins nýr Skoda. Eftir að hafa framleitt afturdrifna Skoda í áratugi hyggst verk- smiðjan tékkneska koma með nýjan bíl á markað á næsta ári. Bíllinn er hannaður af vestræna fyrirtækinu Bertone, en vélin mun koma fráöðrum vestrænum framleiðanda. Nissan, Isuzu, Volkswagen og Renault eru öll inn í myndinni hvað vélarmál varðar. Það verður því fátt tékkneskt nema efnið og vinnan... Suzuki Swift í hendur íslenskra rallökumanna Til að sýna ffam á styrk og getu bíla sinna senda bílaverksmiðjur suma bíla i rall- keppni. En það hefur verið minna um að smábílar hafi haldið orðstý mismunandi teg- unda á lofti. Þó hefúr Skoda undanfarin 14 ár, sent sína bíla í bæði Evrópu og heims- meistarakeppnina í rallakstri með góðum árangri. Suzuki verksmiðjurnar japönsku reyna nú að sýna fram á burði Suzuki Swift, með þátttöku í rallakstri. Slíkir bílar hafa keppt í þýsku meistara- keppninni í ár og fimm sinnum unnið sinn vélarflokk. Nú ætla nokkrir ungir íslending- ar að taka sig saman og keppa á slíkum bíl- um bæði hérlendis og erlendis. Öku- mennirnir Ari Arnórsson og Ævar Hjartar- son hafa fest kaup á slíkum bílum og ætla að keppa í minnst þremur mótum erlendis, auk þess að keppa í röllum íslandsmeistar- akeppninnar. Þeir telja bílinn sterkan, þó lít- ill sé og vélarafl gæti orðið nærri 150 hest- öflum. í 750 kg bíl er slíkt oft mjög mikið og sjálfsagt munu bílarnir fara greitt, a.m.k. miðað við stærð. 26 VIKAN

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.