Vikan


Vikan - 19.11.1987, Qupperneq 28

Vikan - 19.11.1987, Qupperneq 28
Óðagot ungdómsins Það hefur borið nokkuð á því að sportbílaútfærslur smábílanna, sem við fjöllum um, lendi í árekstrum. Slíkir bílar eru oftast annar bíll fjölskyldna og oftar en ekki eru það unglingar, sem nýkomnir eru með próf sem fá slíka bíla lánaða og lenda í ógöngum. Bílarnir eru léttir og kraftmiklir og erfitt að átta sig á Hraðanum. Flestir bílanna lenda í árekstrum með framhlutann, sem eitt sér er ábending uni það að of greitt er ekið. Að sögn lögreglu hafa aflmiklir japanskir smá- bílar verið þyrnir í augum löggæslumanna um helgar. Þá eru það litlu sportbílarnir í höndum ungdóntsins, sem eru í spyrnu- leikjunt og kappakstri unt götur bæjarins. Hafa mörg óhöpp, orðið af þeim sökum. Er féill ástæða fyrir foreldra að íhuga vel lán á slíkum bílum. Það sanna klesstir bílar undanfarna mánuði. Kvað svo rammt að þessu að nienn voru farnir að tala um að sumir bílar hlytu að vera gallaðir; ástæðan er hinsvegar óðagot ungdómsins.... .<■ "'■ - : Bílaverksmiðjurnar leggja milljarða króna í hönnun og prófanir á nýjum bílum. Alls- kyns tækjabúnaður er notaður til könnunar á virkni hinna ýmsu hluta bílanna. Á þess- ari mynd eru starfsmenn Ford í Englandi að prófa fjöðrun í Ford Fiesta á grófúm vegi, hellulögðum sem eru algengir í borgum á meginlandi Evrópu. í sendibílnum eru tölv- ur sem nema hreyfingar fjöðrunarinnar, sem sýnirisvo tæknimönnum hvað má bæta. Fjöðrun bíla verður að virka við allar aðstæður, á malbikuðum vegum, steinsteyptum, á niöl og þarf mikla vinnu í að stilla hlutina rétt. Rándýr rannsóknaraðstaða Ford opnaði nýlega nýja álmu í rannsóknardeild sinni í Dunton í Englandi. Rannsóknarstofan er þegar metin á tæplega 300 ntill- jónir dollara, en nýja álman kostaði 6 milljónir dollara i uppsetningu. Þar ntá t.d. prófa virkni bíla í óeðlilega háum og lágum, hita og rakastigum. Sérstakur klefi þjónar þeirn tilgangi að fn'sta og liita bíla, allt frá rnínus 40 gráðum á Celcius upp í 50 gráður í plús. Vindgöng geta rnyndað vindhraða sem jafnast á við 180 km hraða og rúllubraut, sem bíll stendur á setur hann í 220 km hraða. Brautin er bæði fyrir fram og aftur- drifria bíla, stóra sem smáa. Öllum þessurn búnaði teng- ist nýlegur tölvubúnaður sem kostaði 15 milljónir dollara að koma upp. Avikan á smábílamarkaði Nýr Skodi Loksins nýr Skoda. Eftir að hafa framleitt afturdrifna Skoda í áratugi hyggst verk- smiðjan tékkneska koma með nýjan bíl á markað á næsta ári. Bíllinn er hannaður af vestræna fyrirtækinu Bertone, en vélin mun koma fráöðrum vestrænum framleiðanda. Nissan, Isuzu, Volkswagen og Renault eru öll inn í myndinni hvað vélarmál varðar. Það verður því fátt tékkneskt nema efnið og vinnan... Suzuki Swift í hendur íslenskra rallökumanna Til að sýna ffam á styrk og getu bíla sinna senda bílaverksmiðjur suma bíla i rall- keppni. En það hefur verið minna um að smábílar hafi haldið orðstý mismunandi teg- unda á lofti. Þó hefúr Skoda undanfarin 14 ár, sent sína bíla í bæði Evrópu og heims- meistarakeppnina í rallakstri með góðum árangri. Suzuki verksmiðjurnar japönsku reyna nú að sýna fram á burði Suzuki Swift, með þátttöku í rallakstri. Slíkir bílar hafa keppt í þýsku meistara- keppninni í ár og fimm sinnum unnið sinn vélarflokk. Nú ætla nokkrir ungir íslending- ar að taka sig saman og keppa á slíkum bíl- um bæði hérlendis og erlendis. Öku- mennirnir Ari Arnórsson og Ævar Hjartar- son hafa fest kaup á slíkum bílum og ætla að keppa í minnst þremur mótum erlendis, auk þess að keppa í röllum íslandsmeistar- akeppninnar. Þeir telja bílinn sterkan, þó lít- ill sé og vélarafl gæti orðið nærri 150 hest- öflum. í 750 kg bíl er slíkt oft mjög mikið og sjálfsagt munu bílarnir fara greitt, a.m.k. miðað við stærð. 26 VIKAN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.