Vikan


Vikan - 27.07.1989, Side 20

Vikan - 27.07.1989, Side 20
BALLETT hafði bara tvær vikur til að æfa það. Sýn- ingar höfðu staðið yflr um nokkurt skeið og ég hljóp aðeins í skarðið fýrir annan dansara. Ég þurfti að skella mér beint inn á sýninguna án þess að hafa getað æft á svið- inu. Ég náði heldur engri æfingu með ljós- um og hljómlistarmönnum. Við þetta bættist svo að ég var að dansa með fólki sem ég þekkti ekkert og fyrir nýja áhorf- endur í ofanálag. Ég þurfti að klípa sjálfa mig í lok fýrstu sýningarinnar til þess að athuga hvort ég væri lífs eða liðin. Mér leist því ekki nema í meðallagi vel á þessa nýju reynslu og hugsaði fýrst með mér að þetta gengi ekki til frambúðar. Smám sam- an vandist ég þessum nýju aðstæðum og ákvað að gera samning til eins árs. Fyrsta árið er nú liðið og þannig er mál með vexti að ég er nýbúin að skrifa undir samn- ing til eins árs til viðbótar. Starfið er betur launað hér en heima. Grunnlaunin eru mun betri en á móti kemur að ég fæ ekkert aukreitis fyrir sýn- ingar. Okkur sólódansarana geta þeir síðan notað eins og þeir vilja. Heima eru grunn- launin minni en þar fáum við sérstaklega greitt fýrir hverja sýningu — sem að vísu eru ekki margar." Fjörutíu sýningar á sex mánuðum Katrín er hlédræg kona en ákaflega blátt áfram og skemmtileg. Hún hefur greini- lega ekki látið þessa upphefð hafa nein áhrif á sig. Hún var spurð að því hvenær ferill hennar sem atvinnudansara hefði hafist. „Ég byrjaði að dansa með íslenska dans- flokknum 1983, strax og ég útskrifaðist úr Ballettskóla Þjóðleikhússins þar sem ég hafði stundað nám frá því ég var átta ára. Veran í dansflokknum heima var geysi- lega skemmtileg og lærdómsrík. Nú orðið erum við þarna í fullu starfi. í raun má þó segja að það mætti vera miklu meiri vinna í sjálfú sér. Það er auðvitað alltaf verið að æfa en sýningarnar eru of fáar. Þess vegna er svo miklu meira gefandi að vera hérna úti. Frá áramótum og ffam í miðjan júní hef ég dansað í fjörutíu sýningum. Maður lærir ákaflega mikið af því að vera á sviði og dansa fyrir fullum sal áhorfenda. Mér finnst ég vera reynslunni ríkari, jafhvel elst um heil fimm ár. Mér finnst þetta ekkert sérstaklega strembið en óneitanlega er ég aðeins farin að lýjast núna þegar aðeins tvær vikur eru þangað til leikárinu lýkur. Ég hef i raun aldrei fúndið fýrir því fýrr að vera farin að þrá sumarffíið, sem ég mun sannarlega reyna að nota til þess að jafúa mig fyrir átök næsta vetrar. Ballettdansarar mega samt ekki við of löngu sumarffíi. Líkaminn verður þá svo lengi að ná sér aftur. Þegar ég var yngri notaði ég sumarið til þess að sækja ýmis námskeið sem í boði voru. Nú legg ég áherslu á að gera eitthvað annað en að dansa, til dæmis að synda eða hlaupa. Þannig get ég haldið líkamanum í sæmi- legri þjálfún." Megum ekki vanmeta okkur — En hvernig kemur fslenski dansflokk- urinn út í samanburði við það sem hún hefúr kynnst í Köln á síðustu misserum? „Dansflokkurinn okkar heima er mjög góður og stendur í raun erlendum flokk- um ekkert að baki. Það er á hinn bóginn tilhneiging hjá okkur íslendingum að van- meta okkur og það gerðum við stundum í flokknum. Þetta er auðvitað vegna þess hve sjaldan við sýnum og því fáum við svo lítil viðbrögð. Við eigum þess heldur ekki kost að sjá ýmislegt annað til samanburð- ar. Þegar maður er staddur í miðri Evrópu er svo lítið fyrir því haft að sjá aðrar sýn- ingar og velta hlutunum fyrir sér í sam- hengi. Eitt er það sem gerir það skemmtilegra að dansa hér, það er hljómsveitin. Við dönsum aldrei öðruvísi en eftir tónlist full- skipaðrar hljómsveitar. Einu sinni forfall- aðist annar óbóleikarinn skömmu fyrir sýningu. Uppi varð fótur og fit til að hafa uppi á öðrum. Það tókst ekki í tæka tíð og því hófet ekki sýningin fyrr en hálffíma of seint. f Þjóðleikhúsinu heima höfúm við ekki ráð á að hafa heila hljómsveit fyrir nokkrar ballettsýningar. Því verðum við að láta tónlist af segulbandi nægja. Það er allt annað líf að dansa við lifandi tónlist. Stundum geta sýningarnar farið eftir því í hvernig skapi hljómsveitarstjórinn er. Takturinn getur verið mismunandi ffá einni sýningu til annarrar, stundum of hraður eða of hægur. Dansararnir verða að vera vel með á nótunum í orðsins fýllstu merkingu ætli þeir að dansa í réttum takti. Hljómsveitin skiptir mjög miklu máli enda byggist ballett annars vegar á dansinum og hins vegar á tónlistinni." Dansar á fastandi maga Katrín á örugglega eftir að dansa í mörg ár enn. Hún var ekki spurð að aldri en blaðamaður leiddi að því líkur að hún væri alveg við aldarfjórðunginn. Hún var spurð að því hversu lengi hún gæti dansað ballett. „Starfsævi ballettdansara er ekki löng. Það er erfitt að þurfa á besta aldri, jafnvel fýrirvaralaust, að horfast í augu við það að líkaminn segir „hingað og ekki lengra". Konur dansa sjaldnast lengur en til 35-40 ára aldurs en annars er þetta einstaklings- bundið. Þetta getur líka farið eftir því hvernig fólk fer með sig. Yfirleitt geta karlmenn dansað lengur, þeir eru sterkari, þeir halda lengur út. Hjá konunum ber meira á því þegar þetta hár- fína fer úr danshreyfingum þeirra. Það hlýtur að vera hræðilegt að standa í þeim sporum - að vera dansandi á sviði vitandi að maður sé á niðurleið. Það er því mikil- vægt að reyna að nota þennan stutta tíma vel þegar tækifæri bjóðast." Blaðamaður tók eftir því að Katrín fékk sér ekkert að borða þó svo hún hefði verið að koma af langri og erfiðri æfingu. Það var heldur ekki svo langt þangað til sýningin átti að hefjast. Hann spurði hana því hvort hún þyrfti að gæta vel að mataræði sínu og þyrfti jafnvel að „dansa á fastandi maga“. „Þetta er mjög einstaklingsbundið. Sum- ir þurfa aldrei að hafa áhyggjur af því hvað þeir setja ofan í sig og hversu mikið. Það er til dæmis algengt að strákarnir borði heilu máltíðirnar rétt fýrir sýningar. Það má ég hins vegar alls ekki. Eins og flestar konur í þessari grein verð ég að gæta mín vel í þessum eftium. Vakin og sofin þarf ég sem ballettdansari að vera meðvituð um ástand líkamans. Þetta einkennir mjög þessa veröld sem við lifúm í. Við erum fýrir framan spegilinn í æfingasalnum alla daga, maður þarf því að horfast í augu við sjálfan sig og útlit sitt. Þér líður ekkert sér- lega vel þegar þú ferð að sjá fellingarnar koma í ljós. Það er eins og með mataræðið — sumir dansarar strompreykja og aðrir drekka hressilega bjór og annað áfengi sé því að skipta. Hver og einn verður að stjórna lífi sínu sjálfur." — Ofmetnast fólk ekki af hinum vöðva- stælta og vel þjálfaða líkama sínum? „í þessu fagi er öllum nauðsynlegt að hafa sjálfeálit upp að ákveðnu marki en jafinmikilvægt er að geta verið hæfilega gagnrýninn á sjálfan sig. Það er því miður algengt á meðal fólks í þessari stétt að það hafi tilhneigingu til of mikillar sjálfsgagn- rýni og fari ósjálfrátt að brjóta sig niður fýrir ffarnan spegilinn. Þú ert þá aldrei ánægður með það sem þú gerir, hvernig þú lítur út og þar ffarn eftir götunum. Ég þekki mjög fáa ballettdansara sem eru ánægðir með sjálfa sig eins og þeir eru. Sýnt á tveimur stöðum Eins og fleiri hópar, sem tengjast leik- húsi, er ballettflokkur Óperunnar í Köln á nokkrum hrakhólum um þessar mundir. „Við sýnum á tveimur stöðum, annars vegar á sama sviði og Óperan hérna og hins vegar í Leverkusen. Þangað þurftum við að flytja hluta starfsemi okkar því leikhúsið hérna, Das Schauspielhaus, sem tengt er Óperunni, er í allsherjarviðgerð að innan. Reyndar erum við núna að leita að hentugu húsnæði hér í Köln sem við gætum sýnt í til bráðabirgða. í upphafi leikársins var aðsóknin hjá okkur í Lever- kusen fremur dræm, miðað við það sem hér tíðkast. Fólk vill hafa þetta við dyrnar hjá sér til þess að hafa sig af stað. Á hinn bóginn virðist þetta hafa spurst vel út og á síðustu sýningum hefur verið þar húsfyllir. Hér í Köln er aðsóknin yfirleitt mjög góð og oftast er salurinn fúllsetinn en hann tekur 1.500 manns. Það er til dæmis búið að vera uppselt á hverja einustu sýningu á Hnotubrjótnum í vetur og vor. Þetta mun vera mest selda sýningin í Óperunni á leikárinu sem endar núna í júnílok. Auk Hnotubrjótsins erum við að sýna þrjú ný verk í Leverkusen. Við erum auk þess að sýna Coppelíu og „Schritt fúr Schritt" sem er eftir Jochen. Það er einmitt 20 VIKAN 15. TBL 1989

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.