Vikan


Vikan - 12.11.1992, Page 12

Vikan - 12.11.1992, Page 12
„Þegar ég er svona nálægt viöfangsefninu tek ég smáatriöi úr tengslum viö heildina..." hvort ég kæmist í Mills College sem er í Oakland en þeir taka innan við tíu nemendur inn á ári í framhaldsnám í myndlist. Það gekk upp og þá fluttum við hingað aftur og keyptum þetta hús. í skólanum hafði ég mjög frjálsar hendur og hitti prófessorinn aðeins einu sinni eða tvisvar í mánuði en síðan kenndi ég líka sjálf töluvert. Maður gat ráðið því hvort maður tæki einhverja tíma og ég lét mér nægja að taka kvennalistasögu. Skólinn er lítill og í fyrri- hlutanáminu eru eingöngu konur en í fram- haldsdeildunum er hann blandaður. Það lá mjög beint fyrir mér að byrja að sýna snemma því seinasta árið mitt í Art Institute kom til mín náungi sem varð umboðsmaður minn um tíma og bauð mér að taka þátt í sam- sýningum og ég var einnig með einkasýningu hér og út frá því fór ég líka að sýna heima. Eft- ir að ég kom til baka hingað var mjög erfitt fyrir mig að halda sýningar utan skólans vegna þess að skólayfirvöld eru mikið á móti því að nemendur sýni fyrr en námi er lokið. Ég var til dæmis með sýningu á Kjarvalsstöðum og það var gert meiri háttar mál úr því en mér tókst sem betur fer að afgreiða það á farsælan hátt. Ég er mjög ósammála þessum hugsunarhætti því þessar stofnanir, sérstaklega í masters- náminu, eru að búa mann undir að vera sjálf- stæður myndlistarmaður og svo þegar maður er það þá er stokkið upp til handa og fóta og látið öllum illum látum. Ég skil það ekki.“ - Ungir listamenn heima verða tika oft fyrir gagnrýni fyrir að sýna verk sem þeir hafa gert í skóia. Hefurþú ekki orðið fyrirþví? „Jú, það kom fyrir enda átti sú gagnrýni al- veg rétt á sér; kannski aðallega á þeim for- sendum að maður væri ekki alveg mótaður. Það er alveg rétt en mín skoðun er samt sú að það sé bara jákvætt að vera ekki of mótað- ur. Ég er langhrifnust af listamönnum sem fylgjast með tímanum og þora að breyta til. Eg er ekki að tala um að menn eigi að vaða úr einu í annað án hugsunar í eltingaleik við einhverjar tískustefnur heldur að það sé á- kveðin þróun í gangi." Arngunnur sýnir mér skyggnur af verkunum sem hún var með á útskriftarsýningu sinni en þau eru mörg að hluta til unnin með Ijós- myndatækni. „( fyrstu vann ég mest með röntgenmyndir, sem ég varð mér úti um hér og þar, en seinna fékk ég áhuga á að vinna meira með eigin lík- ama. Verkin fjalla að ákveðnu leyti um sam- band yfirborðs og kjarnans og tengsl einingar og heildarmyndar; það er þátttöku okkar í hinu stóra reikningsdæmi. Þannig vildi ég vinna með Ijósmyndunina á persónulegri hátt en röntgenmyndirnar leyfðu en tæknilega séð gekk það ekki nógu vel. Ég er með svona ekta gamaldags harmónikkumyndavél og þetta eru nærmyndir svo ég þarf að teygja úr belgnum á vélinni eins og hægt er og þá er erfitt að vera bæði fyrir framan og aftan myndavélina á sama tíma. Lokaniðurstaðan varð því sú að ég notaði módel mér til aðstoð- ar. Þegar ég fer svona nálægt viðfangsefninu tek ég smáatriði úr tengslum við heildina þannig að á sama tíma og ekki er hægt að hugsa sér skýrari mynd verður hún óljós og líkaminn verður kannski að landslagi. A þann hátt brenglast mörk hins óhlutbundna og hlut- bundna í verkunum." - Hvernig stóð á því að þú fórst að vinna með röntgenmyndir. „Ég hafði unnið mikið með líkamann og hvað hann er brothættur, verið að velta fyrir mér hvað lífið er óáþreifanlegt á sama tíma og það er „konkret", hvernig það eru ákveðnir hlutir sem maður skilur ekki og hefur lítil völd yfir. Eg held að það hafi verið út frá þessu sem ég fór að vinna með röntgenmyndirnar. Þær eru Ijósmyndir og ákveðin staðfesting á því sem við vitum að er en um leið eitthvað sem er mjög fjarri okkur. Þær eru draum- kenndar og furðulegar og mér fannst þær sameina hið líkamlega og andlega að á- kveðnu leyti. Ég heillaðist af mystíkinni yfir þeim en það er mystík yfir okkur öllum og okkar andlega lífi. Áður fyrr var ég með mál- verk sem voru mjög þykk, jarðkennd og á- þreifanleg. Ég hafði lengi hugsað um að mála andstöðu þeirra en það var mér ekki eðlilegt á þeim tíma og röntgenmyndirnar urðu að vissu leyti svarið við þeirri leit. Það er aftur á móti að koma núna en þetta er langt ferli þegar á heildina er litið og allt hefur sinn vitjunartíma. Þetta eru allt sömu hlutirnir sem ég hef ver- ið að vinna með í mörg ár og kannski er að skýrast núna sumt sem ég fór að hugsa um fyrir fimm árum. Ég leik mér með hugmyndirn- ar fram og til baka og nýrri myndirnar eru gegnsæjar og hafa sitt innra líf, en þær eru búnar til úr mörgum lögum. Ég prenta Ijós- myndir á glærar filmur og mála á glær efni með ýmiss konar lakki og þó svo að Ijós- myndirnar séu teknar af yfirborði líkamans verður áhorfandinn að fara djúpt inn í mynd- irnar til að skoða þær þannig að um ákveðið framhald af röntgenmyndunum er að ræða. Ég hef alltaf unnið í þunnum lögum ofan á hvert annað, hvort sem ég hef verið að mála eða ekki og í þessum verkum verður það greinilegra. Verkin eru lýst upp þannig að þau lifna ekki við fyrr en kveikt er á Ijósinu og Ijós- ið verður þannig lífsorka þeirra. Mér finnst ég núna vera að gera nákvæm- lega það sem mig langar til að gera og þó að það séu alltaf ákveðnar spurningar er ég ekki lengur í neinum vafa um að þetta er það sem stendur mér næst. Já, mér líður bara mjög vel með það sem ég er að gera,“ segir Arngunnur og virðist hálfhissa á eigin orðum. Á meðan við höfum verið að spjalla hefur tíkin Machine (Vél) verið að leika sér í kring- Framhald á bls. 42 Þegar tföindamaöur Vikunnar hitti Arngunni Ýr var hún aö gera veggmynd i félagi viö hóp unglinga og ellilífeyrisþega í San Francisco.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.