Vikan


Vikan - 12.11.1992, Síða 12

Vikan - 12.11.1992, Síða 12
„Þegar ég er svona nálægt viöfangsefninu tek ég smáatriöi úr tengslum viö heildina..." hvort ég kæmist í Mills College sem er í Oakland en þeir taka innan við tíu nemendur inn á ári í framhaldsnám í myndlist. Það gekk upp og þá fluttum við hingað aftur og keyptum þetta hús. í skólanum hafði ég mjög frjálsar hendur og hitti prófessorinn aðeins einu sinni eða tvisvar í mánuði en síðan kenndi ég líka sjálf töluvert. Maður gat ráðið því hvort maður tæki einhverja tíma og ég lét mér nægja að taka kvennalistasögu. Skólinn er lítill og í fyrri- hlutanáminu eru eingöngu konur en í fram- haldsdeildunum er hann blandaður. Það lá mjög beint fyrir mér að byrja að sýna snemma því seinasta árið mitt í Art Institute kom til mín náungi sem varð umboðsmaður minn um tíma og bauð mér að taka þátt í sam- sýningum og ég var einnig með einkasýningu hér og út frá því fór ég líka að sýna heima. Eft- ir að ég kom til baka hingað var mjög erfitt fyrir mig að halda sýningar utan skólans vegna þess að skólayfirvöld eru mikið á móti því að nemendur sýni fyrr en námi er lokið. Ég var til dæmis með sýningu á Kjarvalsstöðum og það var gert meiri háttar mál úr því en mér tókst sem betur fer að afgreiða það á farsælan hátt. Ég er mjög ósammála þessum hugsunarhætti því þessar stofnanir, sérstaklega í masters- náminu, eru að búa mann undir að vera sjálf- stæður myndlistarmaður og svo þegar maður er það þá er stokkið upp til handa og fóta og látið öllum illum látum. Ég skil það ekki.“ - Ungir listamenn heima verða tika oft fyrir gagnrýni fyrir að sýna verk sem þeir hafa gert í skóia. Hefurþú ekki orðið fyrirþví? „Jú, það kom fyrir enda átti sú gagnrýni al- veg rétt á sér; kannski aðallega á þeim for- sendum að maður væri ekki alveg mótaður. Það er alveg rétt en mín skoðun er samt sú að það sé bara jákvætt að vera ekki of mótað- ur. Ég er langhrifnust af listamönnum sem fylgjast með tímanum og þora að breyta til. Eg er ekki að tala um að menn eigi að vaða úr einu í annað án hugsunar í eltingaleik við einhverjar tískustefnur heldur að það sé á- kveðin þróun í gangi." Arngunnur sýnir mér skyggnur af verkunum sem hún var með á útskriftarsýningu sinni en þau eru mörg að hluta til unnin með Ijós- myndatækni. „( fyrstu vann ég mest með röntgenmyndir, sem ég varð mér úti um hér og þar, en seinna fékk ég áhuga á að vinna meira með eigin lík- ama. Verkin fjalla að ákveðnu leyti um sam- band yfirborðs og kjarnans og tengsl einingar og heildarmyndar; það er þátttöku okkar í hinu stóra reikningsdæmi. Þannig vildi ég vinna með Ijósmyndunina á persónulegri hátt en röntgenmyndirnar leyfðu en tæknilega séð gekk það ekki nógu vel. Ég er með svona ekta gamaldags harmónikkumyndavél og þetta eru nærmyndir svo ég þarf að teygja úr belgnum á vélinni eins og hægt er og þá er erfitt að vera bæði fyrir framan og aftan myndavélina á sama tíma. Lokaniðurstaðan varð því sú að ég notaði módel mér til aðstoð- ar. Þegar ég fer svona nálægt viðfangsefninu tek ég smáatriði úr tengslum við heildina þannig að á sama tíma og ekki er hægt að hugsa sér skýrari mynd verður hún óljós og líkaminn verður kannski að landslagi. A þann hátt brenglast mörk hins óhlutbundna og hlut- bundna í verkunum." - Hvernig stóð á því að þú fórst að vinna með röntgenmyndir. „Ég hafði unnið mikið með líkamann og hvað hann er brothættur, verið að velta fyrir mér hvað lífið er óáþreifanlegt á sama tíma og það er „konkret", hvernig það eru ákveðnir hlutir sem maður skilur ekki og hefur lítil völd yfir. Eg held að það hafi verið út frá þessu sem ég fór að vinna með röntgenmyndirnar. Þær eru Ijósmyndir og ákveðin staðfesting á því sem við vitum að er en um leið eitthvað sem er mjög fjarri okkur. Þær eru draum- kenndar og furðulegar og mér fannst þær sameina hið líkamlega og andlega að á- kveðnu leyti. Ég heillaðist af mystíkinni yfir þeim en það er mystík yfir okkur öllum og okkar andlega lífi. Áður fyrr var ég með mál- verk sem voru mjög þykk, jarðkennd og á- þreifanleg. Ég hafði lengi hugsað um að mála andstöðu þeirra en það var mér ekki eðlilegt á þeim tíma og röntgenmyndirnar urðu að vissu leyti svarið við þeirri leit. Það er aftur á móti að koma núna en þetta er langt ferli þegar á heildina er litið og allt hefur sinn vitjunartíma. Þetta eru allt sömu hlutirnir sem ég hef ver- ið að vinna með í mörg ár og kannski er að skýrast núna sumt sem ég fór að hugsa um fyrir fimm árum. Ég leik mér með hugmyndirn- ar fram og til baka og nýrri myndirnar eru gegnsæjar og hafa sitt innra líf, en þær eru búnar til úr mörgum lögum. Ég prenta Ijós- myndir á glærar filmur og mála á glær efni með ýmiss konar lakki og þó svo að Ijós- myndirnar séu teknar af yfirborði líkamans verður áhorfandinn að fara djúpt inn í mynd- irnar til að skoða þær þannig að um ákveðið framhald af röntgenmyndunum er að ræða. Ég hef alltaf unnið í þunnum lögum ofan á hvert annað, hvort sem ég hef verið að mála eða ekki og í þessum verkum verður það greinilegra. Verkin eru lýst upp þannig að þau lifna ekki við fyrr en kveikt er á Ijósinu og Ijós- ið verður þannig lífsorka þeirra. Mér finnst ég núna vera að gera nákvæm- lega það sem mig langar til að gera og þó að það séu alltaf ákveðnar spurningar er ég ekki lengur í neinum vafa um að þetta er það sem stendur mér næst. Já, mér líður bara mjög vel með það sem ég er að gera,“ segir Arngunnur og virðist hálfhissa á eigin orðum. Á meðan við höfum verið að spjalla hefur tíkin Machine (Vél) verið að leika sér í kring- Framhald á bls. 42 Þegar tföindamaöur Vikunnar hitti Arngunni Ýr var hún aö gera veggmynd i félagi viö hóp unglinga og ellilífeyrisþega í San Francisco.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.