Vikan


Vikan - 20.03.1995, Qupperneq 27

Vikan - 20.03.1995, Qupperneq 27
Spunaspil, á ensku nefnd role-playing games, hafa á síðustu árum breiðst hratt út á íslandi og er talið að nú séu um þús- und spilarar á öllu landinu. Nýlega var einnig gefið út fyrsta (slenska spunaspilið, Askur. Umræðan um spuna- spil hefur hingað til verið lítil hér á landi en víða erlendis hafa þau valdið hörðum deil- um. Stundum hafa menn vilj- að tengja morð, sjálfsmorð og ýmiss konar afbrigðilega hegðun við þessi spil. í Bandaríkjunum, þar sem tal- ið er að tíu milljónir manna spili spunaspil, hafa kristi- legir trúarhópar fordæmt þau og tengt þau við djöfladýrkun, sérstak- lega hið vinsælasta þeirra Dreka og Dý- flissur. Fjölmiðlar slá reglulega uþp æsi- fregnum um ungl- inga sem loka sig af sólarhringum saman ofan í kjöllurum til að spila og koma síðan upp á yfirborðið til þess eins að fremja grimmdarverk. Sagt er að veruleikaskynið brenglist við langvarandi spilamennsku og að sið- gæðið, sem spilin boði, sé í meira lagi vafasamt. Greinar um þetta efni hafa meðal annars birst í Newsweek og New York Times og fjallað var um það í fréttaþættinum 60 Minutes. AÐ BÚA TIL MANN Spunasþil gerast í óraun- verulegum draumaheimi, svipuðum þeim sem ævintýri og vísindaskáldsögur lýsa. Oft eru einmitt slíkar sögur fyrirmyndir spilaheimsins. Drekar og dýflissur byggja til dæmis að miklu leyti á þeim ævintýraheimi sem Hringa- dróttinssaga J. R. R. Tolk- iens fjallar um. Leikmenn búa sér til pers- ónur og upplifa drauma- heiminn í gegnum þær. í fæstum sþunaspilum er nokkurt spilaþorð. Leikurinn gerist í hugum þátttakenda og með samskiptum þeirra í milli. Persónur leikmanna eru búnar ýmsum eigin- leikum. Yfirleitt eru þeir líkamsþol og jafnvel pers- ónutöfra. Á grunni þessara talna eru aðrir þættir persónunnar mótaðir, að nokkru leyti með því að kasta öðrum tening- um, en að mestu getur leik- maðurinn sjálfur ákveðið framhaldið. Sé persónan til dæmis nógu sterk, fim og þolin getur hún orðið bar- dagamaður. Sé hún gáfuð getur hún gerst töframað- Fáfnir, félag spunaspilara, á sér aé sjálfsögóu vióeigandi félagsmerki þar Aðrar ákvarðaðir sem dreki er 1 aöalhlutverki. með teningakasti. í Drekum og dýflissum eru til dæmis sex aðaleiginleikar persónanna skilgreindir með því að kasta þremur sex- hliða teningum fyrir hvern. Þannig er hver persóna með styrk á bilinu 3-18, sterkari eftir því sem talan er hærri. Á sama hátt er teningum kastað fyrir gáfur, visku, fimi, „starfsstéttir", sem leikmenn geta valið úr, eru til dæmis klerk- ar, krossfarar og þjófar. í spunaspilum sem gerast í framtíðarheimi eru auðvitað aðrir möguleikar, til dæmis tölvusérfræðingar eða tæknimenn. Yfirleitt geta leikmenn líka valið „kynþátt" persónunnar. Þá er ekki átt við hörundslit heldur hvort hún sé yfirleitt mannleg, fremur en af kyni álfa, dverga, „hálflinga" (kyn- þáttur sem Tolkien skapaði í sögum sínum) eða annarra enn furðulegri vera. Valið hefur áhrif á ýmsa eiginleika persónunnar. Til dæmis geta álfar í Drekum og dýflissum séð í myrkri, þeir geta farið hljóðlegar um en aðrir, talað fjölmörg tungumál og svo framvegis. Að ákvarða alla hæfileika persónu getur tekið langan tíma. Oft semja leikmenn einnig ævisögu hennar, fram að því að spilið hefst. í fram- haldi af því er persónuleik- inn mótaður. Engin tengsl þurfa að vera milli raun- verulegrar persónu leik- manns og þeirrar sem hann leikur í sþuna- spilinu. Oft leitast leik- menn einmitt við að þúa til persónu sem er ólík þeim, oft öfga- kennd, þannig að persónugerðin verði skýrari. DREKAR, RISAR OG TRÖLL Yfirleitt er talað um fund þegar leikmenn koma saman til að spila. í flestum tilvikum fer hann þannig fram að leikmenn sitja sam- an við borð. Við enda borðs- ins situr stjórnandinn. Hann er með reglur spilsins. Regl- urnar fjalla um nær allt milli himins og jarðar, því í spunaspili mega leikmenn gera næstum hvað sem er. Þar er til dæmis sagt hversu langt persóna geti stokkið, líkurnar á rigningu í sumar- mánuði, um þyngd og verð sverðs eða kyndils, um lík- urnar á að persóna veikist og svo framvegis. 3. TBL. 1995 VIKAN 27 TOMSTUNDIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.