Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 48

Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 48
38 MENNTAMÁL nokkrum sinnum of seint í skólann, gleymi bókunum sín- um heima, eða þótt það brjóti einhverjar af hinum smærri reglum skólans, og þó, þegar dýpra er horft, getur þetta haft úrslitaþýðingu fyrir framtíð þess. Öll undanlátssemi í þessum efnum er upphaf hinna þöglu svika við hinar borgaralegu skyldur lífsins, sem er einn hinn hættulegasti þjóðfélagssjúkdómur, sem til er. Barn, sem fær óátalið að brjóta lög skólans, hvað eftir annað, verður hvorki góður skólaþegn eða þjóðfélagsþegn, ef að líkum lætur. Einn hinn nýjasti og fullkomnasti skóli Kaupmanna- hafnar er Katrinedalskólinn, sem stendur í einu úthverfi borgarinnar. Þegar ég kom í þennan skóla, fyrir nokkrum árum, var það að vísu margt, sem vakti þar athygli mína, en þó sérstaklega eitt: í hverri kennslustofu og hverjum gangi hékk spjald á veggnum með þessari áletrun: Hver hlutur á sínum stað. Ég hygg, að mér sé óhætt að fullyrða, að af öllum þeim skólum, sem ég kom í þetta vor, hafi þessi borið af í allri snyrtimennsku og reglusemi hið ytra að minnsta kosti. Hann var sannkallað musteri regluseminnar. Enginn skyldi þó ætla, að þetta hafi verið spjöldunum einum að þakka. Þau voru aðeins tákn þess anda, sem þarna ríkti, og það var hann, sem réð svip skólans, er var auðsjáan- lega stjórnað með sterkri hendi. Og sá andi, sem þarna bjó á bak við, var vissulega uppalandi og hverju barni hollur. Þegar komið er inn í skóla, þar sem hver hlutur er á sínum stað, eru miklar líkur fyrir því, að það sé góður skóli, þótt það megi enginn ætla, að hin ytri reglusemi ein sé nægileg sönnun þess. Það er gott og sjálfsagt, að hinir dauðu hlutir séu hver á sínum stað, en hitt er þó mörgum sinnum meira virði, að hinar lifandi sálir, sem þarna eiga að fræðast og mót- ast, tileinki sér dyggð, skyldurækni og trúmennsku í smáu sem stóru. Það er betri undirbúningur undir framtíðina,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.