Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 56

Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 56
46 MENNTAMÁL ekkert um það hirt, hvað hentar sálarlífi nemandans. Því fer nefnilega mjög fjarri, að börnum sé ávalt eðli- legast að byrja að læra það, sem fljótt á litið virðist vera undirstaða námsgreinanna, og mun ég koma að því síðar. Þar eð nú fæstir þeirra, sem rita kennslubækur vorar, munu vera kunnugir rannsóknum hér að lútandi, verður oftast að láta sér nægja og allvel líka, að bækurnar séu þannig ritaðar, að efnið sé skýrt og skipulega sett fram og eftir föngum tengt áhugamálum nemendanna. Þetta mun nú orðinn nógu langur formáli, og skal nú snúið sér að efninu, sem sé sjálfum bókunum. Námsbækur á móðurmáli. Lengi vel töldu flestir eðlilegast að byrja lestrarkennslu með því að kenna börnum að þekkja nöfn bókstafanna og því næst að raða þeim saman í orð. Síðar fundu menn það út, að eiginlega væri villandi að kenna börnunum fyrst heiti bókstafsins, þar eð það drægi athyglina frá því, sem bókstafurinn raunverulega ætti að merkja. Þá var þessi aðferð endurbætt á þann hátt, að sjónmynd bókstafsins var í vitund barnsins tengd hugtaki þess hljóðs, sem hún átti að tákna, með því að setja hana í sem fast- ast samband við þau hljóð, sem barnið þekkti úr umhverfi sínu. Þetta er hin svonefnda hljóðaðferð. En jafnframt komu aðrir með þá kenningu, sem reist er á merkum rökum og rannsóknum, að barninu sé eiginlegast að læra fyrst að þekkja orðmyndirnar og væri þannig byggt á þeirri þekk- ingu, er barnið býr yfir, sem er hið talaða orð. Út frá þeirri þekkingu lærðu þau síðan að leysa orðmyndirnar upp í bókstafi og hið talaða orð í hljóð. Hvort sem lestrarkennslan byrjar nú á hljóðaðferðinni eða hinni síðarnefndu, ber nú raunar alveg að sama brunni. Hverjum þeim manni, sem læs vill kallast, er jafn nauðsynlegt að þekkja allar algengustu orðmyndirnar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.