Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 57

Menntamál - 01.08.1942, Blaðsíða 57
MENNTAMÁL 47 og jafnframt að vera leikinn í að byggja upp orð, eða draga sama hljóðin og hina sýnuegu mynd þeirra, bók- stafina, i eina heild. Þetta hvort tveggja æfist líka jafnhliða, þegar lestrar- námið er komið nokkuð á veg. Litla gula hænan og Gagn og gaman eru byrjendabækur, sem miðast hvor við sína aðferð og verða báðar að teljast sæmilegar hvor á sínu sviði. Af þeim ástæðum, sem ég hef nefnt, eru þær heppilegar til að kenna þær, jafnvel samhliða. Það verður að fara eftir byrjunaraðferðum kennarans, hvort hann lætur börnin læra fyrst. Ég tel seinni útgáfuna af Gagni og gamni allmikið betri en þá fyrri. Aðalmunurinn er sá, að i seinni útgáfunni er minna um stóra stafi. En börnin eru næmari á séreinkenni litlu stafanna en þeirra stóru og einnig fljótari að þekkja orð- myndir, sem gerðar eru úr litlum stöfum en stórum. En stór galli er það í slíkri bók, að stórt I og lítið 1 skuli vera eins. Þá tel ég leskaflana í seinni hluta bókarinnar og þunga. og hefur mér gefist vel að láta börnin ekki lesa þá fyr en að loknum lestri „Litlu gulu hænunnar“, þótt annars sé byrjað á „Gagni og gamni“. Um „Litlu gulu hænuna" er það hins vegar að segja, að þótt hún sé að flestu leyti góð, er of mikið útlenzkubragð að efni hennar. Sögurnar þyrftu að vera meira úr hug- myndaheimi íslenzkra barna. Vinsældir hennar meðal barna byggjast á því, að orðaforði og stílsmáti er við barna hæfi. Þegar börnin hafa nú lesið þessar tvær bækur, munu flest þeirra, sem eru sæmilega greind, þekkja bókstafina og hljóð þeirra, hafa fengið nokkra leikni í að mynda orðin úr bókstöfum og þekkja nokkrar orðamyndir. Þá er börnunum nauðsynlegt að fá mikið af léttu lesefni, svo að þeim gefist kostur á að auka tækni sína á hinum tveim sviðum lestrarnámsins, sem ég hef nefnt, jafnframt því sem brátt þarf að leggja áherzlu á beitingu raddarinnar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.