Menntamál - 01.08.1960, Page 46
140
MENNTAMÁL
I II
A 8.6 9
B 8.4 8.8
C 8.2 8.6
D 8.0 8.4
E 7.8 8.2
Til þess að gera okkur ljósara, hvað fylgni er, skulum
við athuga einkunnir nokkurra nemenda í tveimur náms-
greinum. Við sjáum af töflunni, að röð nemendanna er
sú sama í báðum greinum, að því leyti er fullkomið sam-
ræmi í frammistöðu þeirra. Fylgnin er því algjör og já-
kvæð og táknuð með hæstu fylgnitölu: + 1. — Ef röð
nemenda í öðru faginu væri öfug, A væri lægstur í grein
II, o. s. frv. væri einnig fullkomið samræmi í árangri
þeirra, en nú væri fylgnin neikvæð, þ. e.: að fylgjast bezti
árangur í annari greininni og lakasti árangur í hinni.
Þeim mun betri árangri sem nemandi nær í grein I, þeim
mun lakari er frammistaða hans í grein II. Fylgnin er
þá algjör og neikvæð, táknuð með lægstu fylgnitölu: -í- 1.
— Ef ekkert samband, jákvætt eða neikvætt, væri milli ár-
angurs nemenda í hinum tveimur greinum væri ekki um
neina fylgni að ræða. Fylgnitalan væri þá 0.0.
Forsagnargildi fylgnitalnanna -f- 1 og + 1 er augljós-
lega 100%. Ef við vitum röð nemenda í annari greininni,
getum við með fullu öryggi sagt fyrir röð þeirra í hinni gr.
Sömuleiðis er augljóst, að fylgnit. 0.0 hefur ekkert for-
sagnagildi.
Erfitt er að segja nákvæmlega til um forsagnargildi
fylgnitalna, sem liggja milli þessara gefnu gilda. Einkum
er að athuga, að bilið milli hárra fylgnitalna, t. d. 0.80 og
0.90 er gildismeira en bilið milli lágra fylgnitalna, t. d.
0.20 og 0.30. Af þessu leiðir, að t. d. ft. 0.80 er að gildi
meir en helmingi hærri en ft. 0.40. Nálægt sanni mun að
segja, að forsagnargildi fylgnitalna fari h. u. b. jafnt