Menntamál - 01.08.1972, Qupperneq 21
1962. Raunar er sífellt unnið að endurskoðun
námsskránna — eins og gert er nú orðið í mörg-
um löndum. Strax árið 1949 hófst umfangsmik-
il tilraunastarfsemi til að undirbúa ýmsar breyt-
ingar á skólakeríinu. Með námsskránni frá 1962
voru gefnir margir mismunandi valkostir í námi,
þegar í 7. bekk. Voru raunar níu mismunandi
námsleiðir á „högstadiet". í nýju námsskránni
er þrengt að þessum valkostum. Nemendum er
nú kennt í óskiptum bekkjardeildunr allt „hög-
stadiet", en þó gefnir fjórir valkostir (erlend
mál, listir, tækni og það sem kallað er „þko-
nomi“. Þessar greinar eru kallaðar valgreinar og
fá 3—4 tíma í viku.
Eins og í Finnlandi á að reyna að skapa ákjós-
anlegustu þroskamöguleika fyrir hvern einstak-
an nemanda. Nemendur eiga m.a. að fá stórauk-
in áhrif á að finna starfinu markmið og skipu-
íeggja það.
Brýn þjóðfélagsmál eru tekin með: staða kon-
unnar í þjóðfélaginu, náttúruvernd og einnig
kynlífsvandamál, áfengi/tóbak/eiturlyf o.s.frv.
Onnur dæmi um nýjungar í Lgr. 69: á „lág-
stadiet" verður enska skyldunámsgrein frá 3.
skólaári. Á „högstadiet" — þar sem mest verður
um nýjungar — er ætlunin að bjóða margvíslega
starfsmögideika í nýju greinunum listir, tækni
og ,,0konomi“. Auk þess verður hægt að vinna
frjálst tvo tíma í viku, og geta nemendur þá val-
ið um rnargt, frá ljósmyndun til vélvirkjunar.
Starfsfræðsla verður skyldugrein eins og tónlist,
teikning og Jrandavinna.
A öllum stigum verður skipt um nafn á grein-
inni kristinfræði, sem nú nefnist trúarbragða-
fræði. ETm leið breytist inntak greinarinnar.
Þær greinar sem kallast „orienteringsfagene“,
skiptast í tvo hluta; annar varðar ])jóðlélagið,
hinn náttúruna.
I öllum greinum og á öllunr stigum er leitazt
við að auka og efla einstaklingsbundna kennslu
— en innan ramma bekkjarins. í þeirri kennslu
þarf að vera unrit að styðjast við gott úrval nýj-
ustu kennslutækja. Auk þess verður hún að byggj-
ast á almennu samstarfi kennaranna og á sam-
starfi milli kennara og nemenda. Skilningur er
á að hið daglega, stöðuga skipulagsstarf muni
taka mikinn tíma. Svíar benda líka á að mikill
tínri nruni fara í fundarhöld, þar senr annað
starfslið skólanna muni verða nreð í samstarfinu,
og ennfremur foreldrarnir.
Einnig er athyglisvert að heirnavinna er annað
hvort afnumin eða gefin frjáls. Öll vinnan á að
fara franr í skólanum.
Loks er rætt unr einkunnirnar. Haldið verður
áfram að nota tölurnar 1—5, og einkunnir verða
aðeins gefnar þrisvar sinnunr á fyrstu sjö skóla-
árununr. Frá 8. bekk eru gefnar einkunnir eftir
hvert námstímabil. Frá hinum löndunum konru
ekki upplýsingar unr einkunnir, svo að sanran-
burður verður ekki gerður á þeim hér.
í Noregi er haldið áfram
á grundvelli
starfsskólahugmyndarinnar
13. júní 1969 samþykkti norska Stórþingið ný
grunnskólalög, þar sem konrið var á 9 ára skóla-
skyldu — og rétti. í ]jví sambandi var byrjað að
vinna að nýrri námsskrá og hafa drög að lrenni
nýlega verið lögð franr til unrræðu.
Visst samræmi hefur verið í þróuninni. Þegar
1939 varð starfsskólahugmyndin ráðandi, en
konrst þó aldrei til fullra framkvæmda vegna
þess að í námsskránum voru frenrur strangar
lágmarkskröfur og nreð kröfum sínum unr vissa
þekkingu fengu skólar á efri stigunr — einkunr
gagnfræðaskólar — of nrikil áhrif á kennslu barna-
skólanna.
Með lögunr frá 1959 opnuðust möguleikar
á umfangsmeira rannsóknarstarfi. Þá var byrjað
nreð kerfið 6 ára barnaskóli og 3 ára unglinga-
skóli — framkvætnt þannig að bekkir voru óskipt-
ir að og nreð 7. skólaári. Eftir það kenrur „kurs-
plandeling“ í norsku, stærðfræði, ensku og þýzku
— þar sem hægt er að velja unr þrjú stig nreð
mismunandi kröfunr.
f nýju drögunum senr nú eru til unrræðu, er
haldið áfram á grundvelli starfsskólahugmynd-
arinnar. Nú er lögð rík áherzla á að nemendurnir
skuli „læra að læra“ og því er námstækni tekin
upp þegar í yngstu bekkjununr. Leitazt verður
MENNTAMAL
159