Afturelding - 01.08.1987, Blaðsíða 3
innfædda og mörg önnur stór og
smá hús, alls meira en 50 talsins.
Skólinn fyrir innfædda er þannig
byggður að hver aldurshópur
hefur sitt eigið hús, sem er ein
stór stofa, (samtals 6 hús), og
auk þess stórt verknámshús,
sem Frímann annaðist byggingu
á og hefur þrjár stórar kennslu-
stofur. Auk þess hefur hann
annast byggingu fjögurra kenn-
arabústaða. Þótt húsin séu svo
mörg er ekki hægt að segja að
svæðið sé þéttbyggt, því húsin
standa á víð og dreif og milli
þeirra eru grasbalar og ýmiss
konar tré og skrautrunnar. Þar
vaxa appelsínu- og sítrónutré,
kókospálmar og ýmis önnur
ávaxtatré.
Þegar ég kom til Thessalia í
byrjun júlí voru sjö kristniboðar
starfandi. Auk Aud og Frí-
manns eru fimm konur, ein er
hjúkrunarfræðingur á sjúkra-
stofunni, tværeru bæði hjúkrun-
arfræðingar og ljósmæður og sjá
um fæðingarheimilið og svo hafa
tvær ábyrgð á barnaheimilinu.
Auk þess eru innfæddir starfs-
menn á öllum þessum stofnun-
um. Aud annast kennslu í
norska skólanum auk margra
annarra umfangsmikilla starfa
og Frímann hefur höfuðábyrgð á
andlega starfinu á stóru svæði.
Allir hinir starfa að beinu
trúboði eftir því sem tækifæri
gefast, t.d. meðal sjúklinga og
barna og svo á ýmsum stöðum
þar í kring. Um miðjan júlí
komu ung norsk hjón til starfa í
fyrsta sinn og stuttu síðar kom
aftur sá kristniboði, sem annast
bókadreifingu, eftir nokkurra
mánaða frí.
Auk hinnar félagslegu aðstoð-
ar við fólkið í þessum héruðum,
er höfuðtilgangurinn með upp-
byggingu þessarar kristniboðs-
stöðvar sjálft kristniboðsstarfið,
sem hefur borið ríkulegan ávöxt
gegnum árin.
Skipulag starfsins
Norska kristniboðið, sem
nefnist „Free Pentecostal Fel-
lowship in Kenya“, nær nú yfir
stórt svæði sem byggt er mis-
munandi þjóðflokkum, sem
hver hefur sitt eigið tungumál,
en tungumálin eru eins ólík og
íslenska og hebreska. Opinbert
mál í Kenya og nálægum löndum
er swahili, en aðeins brot af fólk-
inu skilur það. Sumir tala ensku
vel og margir skilja hrafl í henni.
Kristniboðarnir nota ensku og
swahili og njóta aðstoðar túlka.
Með tímanum hefur norska
svæðinu verið skipt upp í fimm
minni svæði og fer skiptingin eft-
ir þjóðflokkum. Auk Thessalia
hafa verið byggðar þrjár minni
kristniboðsstöðvar og eru skólar
og sjúkraþjónusta á tveimur
þeirra. A Thessaliasvæðinu býr
Luo þjóðflokkurinn og eru nú
um 30 söfnuðir á þessu svæði. A
Nyanbare svæðinu norð-vestur
af Thessalia búa einnig Luo-
menn og l'leiri minni þjóðflokk-
ar. Þar eru söfnuðirnir um 160,
en stöðin var reist fyrir um 20
árum. Á Kipsigis- og Oyogis-
svæðinu suður af Thessalia eru
einnig allmargir söfnuðir. Nýj-
asta svæðið er um 100 km suð-
vestur af Thessalia þar sem Kisii
þjóðflokkurinn býr á hæðóttu
landsvæði í 1600-2000 metra hæð
yfir sjó. Þar hófst skipulagt
kristniboð fyrir um 12-13 árum
og hefur framgangur verið ör,
þar eru þegar starfandi 30 söfn-
uðir. Einnig er starfað í Nairobi.
Á öllum norsku svæðunum eru
hátt á þriðja hundrað sjálfstæðir
söfnuðir auk fjölmargra út-
stöðva. Til þess að söfnuður geti
orðið sjálfstæður þarf hann að
geta launað eigin forstöðumann.
s.
Hvert svæði hefur sína stjórn
og er kristniboði svæðisins odda-
maður hennar. Til hennar geta
söfnuðir leitað nteð erfið vanda-
mál og hún annast sameiginleg
mál safnaðanna á svæðinu. Þess-
ar stjórnir koma saman mánað-
arlega. Auk þess er yfirstjórn
fyrir allt norska svæðið, sem er
tengiliður milli svæðanna og
sker úr alvarlegri málum, ef upp
koma. Þessi yfirstjórn kemur
saman til ráðstefnu einu sinni á
ári.
Eins og áður sagði, reka
Norðmenn í samstarfi við Svía
biblíuskóla í höfuðborginni.
Sænska kristniboðið er byggt
upp á svipaðan hátt og það
norska, en Svíar starfa annars
staðar í landinu. Norðmenn og
Svíar hafa eina sameiginlega
nefnd sem kemur saman árlega.
Einn kristniboði ber ábyrgð á
hverju svæði, nema hvað Frí-
mann þarf nú um stundarsakir
a.m.k. að annast tvö svæði, þar
sem tveir kristniboðar fóru heim
í vor. Margir álíta sjálfsagt að
kristniboðinn sé í því seint og
snemma að prédika frelsisboð-
skapinn ófrelsuðum heiðingj-
um. En verkefnin eru svo marg-
vísleg að hann kemst hreinlega
ekki yfir það. Kristniboðinn er
bæði andlegur leiðtogi á sínu
svæði og þarf auk þess að hafa
yfirumsjón með fjölmörgum
hagnýtum verkefnum. Tvisvar
til fjórum sinnum á ári hefur
hann leiðtogamót fyrir alla for-
stöðumenn, öldunga og trúboða
á sínu svæði. Þetta eru upp-
byggjandi mót, þar sem tíminn
er notaður til bæna og uppbygg-
ingar í Guðs orði og til að ræða
um tilhögun starfsins. Margir
þessara leiðtoga hafa fremur
litla biblíuþekkingu og notar
kristniboðinn því tímann, eins
vel og hægt er, til að uppfræða