Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 79

Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 79
^ftur af( — ef hann hafi skapað allt. iessi frásögn sýnir það skýrt, að við- Jrkenning á Guði, sem skapara leggur -kki upp í hendur okkar sjálfvirka for- ^u'u, sem geri það kleift að svara hugsanlegum spurningum um a^eiminn. Hið óskiljanlega er ávallt |yrir hendi. Maðurinn á þeirra einna K°sta völ að viðurkenna skaparann andspœnis hinu óskiljanlega. perk, er þekja og klæða jörðina restaritið skýrir i þessum efnum sér- staklega frá þeim þáttum sköpunar- lrinar, sem eru ó b e i n verk. Með sköp- °narboði sínu veitir Guð jörðinni getu láta af sér spretta jurtir. Það ktillcekkar ekki hinn skapandi mátt u®s, þó að upphaf trés eða blómst- Urs sé ekki rakið bei nt til hans. Milli- '^Ur Guðs og jurtar er jörðin. Jörðin CB^Ur sjálf af sér spretta jurtir. Jurtirn- Qr 6ru skoðaðar sem aðskildar lifver- r' veröld í sjálfri sér —. Von Rad Se9ir: Við erum greinilega minnt á u9takið natura, sem er þó tak- ^arkað af hugtaki nu creatura. ^iðvikjandi þróun jurtaríkisins, þá err|ur tvennt fram i sköpunarboðinu: * ^iðurröðun jurtanna í tvœr gerðir, SSnn dkvarðast af tegund sáðsins, þ. e. SQðið rœður niðurskipan í mismunandi e9undir. B) Jurtirnar eru skapaðar til t/iðhaldast á jörðunni sakir sáðs- .ns> °g svo lengi sem jörðin stendur, ur nun fram spretta jurtir. kyrir boð skaparans eru jurtirnar t.(| Ursl<ipuð heild, en ekki fjöldi án $ ^an9s. Svo sem sköpunin er heild Urnon sett af hlutum (sbr. verkin, sem a að aðgreiningu), þá er hið sama að segja um verkin, sem þekja jörð- jna. Þar eð hver jurt tilheyrir sérstakri tegund, þá bendir hún á niðurskipaða heild, er í sjálfri sér og á sinn hátt ein heild. Þetta sköpunarverk sýnir, sam- kvœmt frásögn Prestaritsins, að hin tvö hugtök, sköpun og þróun, útiloka ekki hvort annað. Þvert á móti er vitund um þróunina innifalin í fram- vindu sköpunarinnar og birtist í miklu víðerni. Það er fyrst, þegar þróunar- kenningin verður kreddufrœðileg eða heimspekileg heimsýn, að hún er sett fram sem andóf á því að viðurkenna Guð sem skapara. Sömuleiðis sýnir þetta sköpunar- verk, að viðurkenning á skaparanum útrýmir ekki vísindalegri rannsókn á náttúrunni, þvert á móti er það mál, sem notað er um aðgreiningu jurta- tegundanna greinilega vísindalegt. Þetta má sjá á hinni ofur nákvœmu og gœtnu greiningu jurtategundanna. Hér kemur fram þekking manna á jurtum á þessum tímum og í henni er fólgin viðurkenning á þeim Guði, sem í upphafi mcelti hið skapandi orð. Sköpun himinljósanna er lýst mjog ýtarlega með endurtekningum og orðum, sem eins og grípa hvert í ann- að. Augljóst er að í þessari lýsingu hafa verið tengdar saman fleiri fra- sagnir. Það atriði, hvers vegna sköp- un Ijóssins er getið sérstaklega og á undan tveim stóru Ijósunum, þarf ekki að trufla okkur né tefja. Auðveldast er að skýra þetta á þann veg, að vers- in 3—5 séu algjörlega innan þess ramma Prestaritsins, sem var gerður um eldri sköpunarsögu. í hinni baby- lónsku sköpunarsögu er sköpun him- 157
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.