Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 81

Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 81
þrátt fyrir œðri er innifalin eins og dýrunum jurtirnar til nœringar. er enn á ný vitnað til takmarka manns- 'nÍ' MQðurinn kemst ekki undan því ° hafa verið skipað við hlið dýrsins fa, r blessunarinnar, Próun hans. Sköpun mannsins Verkum, sem lúta að því að veita hin- Urn skapaða heimi líf. Þetta sköpunar- yer^ fylgir hinum eftir á skipulagðan ' sepn áður eru nefnd. Sömu orðin, jern sögð eru við dýrin: „Frjóvgist og 0 9ið" eru ejnnjg sögð í blessun u®s manninum til handa" („verið ri°sÖm og margfaldizt"). Sömuleiðis er ntanninum œtlað ^ notfcera sér ^uðurinn er jnnifaIinn í allri sköpun- '• Á þag er fœpasf hœgt að leggja ^ ®lri áherzlu en gert er. Maðurinn v®r'r sarnt verið skapaður til hlut- ^r s/ sem aflar honum sérstöðu í öllu þe°Punarverkinu (vers 26). Samtengd (i u er sköpun mannsins eftir mynd ^u®s- Petta eina atriði er |ejg9t nefna hér og það, sem af því r lr' ^ar eð sköpun mannsins er hið nverulega stef Genesis 2. 2^ ' Pess a® geta skilið orðin rne"eftir vorri mynd, líka oss' vC,uu um 9efa 9aum að samstœðun- 5 ParaIells) ( 5. kapitula. Þegar Guð skapaði Adam, ^ gjörði Guð hann sér likan. Þegar Adam hafði lifað í 130 ár, þá gat hann son í Hking sinni, eftir sinnimynd þ °g nefndi hann Set. þá k^Q/ er a þessar samstœður, AAa§ar. e^' rœða um merkinguna. og agr'n,n aiiur/ líkamlega, andlega eftir S ynsemi er birtur sem sköpun mynd Guðs. Við getum hins veg- i versi verða ar ekki gjört neina tilraun til þess að uppgötva það, hvað það er í mann- inum, sem er líkt Guðs mynd. í raun- inni er það svo, að það, sem hér er sagt er ekki fyrst og fremst um mann- inn, heldur hinn skapandi verknað Guðs. Þetta sýnir glöggt, að maðurinn hefur sérstöðu meðal alls, sem skap- að er, en þetta verður þó að skilja í algjöru samhengi sköpunarsögunnar. Ekki er hœgt að staðhœfa út frá þessu neitt um eðli mannsins. Það skiptir máli hvort sagt er: Guð gjörði mann- inn eftir sinni mynd — eða — mað- urinn er sannarleg ímynd Guðs (the very image of God). Ómögulegt er að gera mynd Guðs hlutlœga (objectify), þegar við lýsum henni. Þessi vitnis- burður þýðir það, að Guð hefir skap- að manninn til samfélags við sig, þannig að maðurinn geti talað við Guð og heyrt orð Guðs. Þetta sýnir þá takmark sköpunarinnar. Guð gerði manninn eftir sinni mynd, svo að lífið fengi farveg sinn í því, að Guð og maður mœtast, — mœtast i því, sem fer á milli Guðs og manns. Guð mið- ar að takmarki sköpunarinnar á þenn- an hátt, þótt hann sé okkur ekki skilj- anlegur til fulls. Þetta þýðir alls ekki „líking Guðs myndar" sem maðurinn hefði þá fengið til eignar, og hann gœti í krafti þessa — einangraður — talið sig kórónu sköpunarverksins. Þegar sagt er um manninn, að hann sé skapaður „eftir Guðs mynd", þá þýðir það, að maðurinn heldur mennsku sinni einungis, þegar hann er fyrir augliti Guðs. Maðurinn ein- angraður frá Guði hefir ekki aðeins týnt Guði, heldur hefur hann einnig týnt tilgangi mennsku sinnar. 159

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.