Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 52

Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 52
þess háö andlegri og líkamlegri líðan manna. ViSfang þessarar reynslu — það sem maðurinn skynjar eða upplifir eins og sagt er á óvandaðri íslensku — gaeti verið Jesús Kristur, ímynduð vera eða táknmynd af einhverju tagi — innlif- unin sjálf sker ekki úr um eðli við- fangsins. Sá sem verður fyrir eða tel- ur sig verða fyrir þeirri trúarreynslu að skynja Guð með einhverjum hætti ætti að vita, að hann getur ekki vitað með vissu hvort hann hefur skynjað Guð eða afsprengi eigin ímyndunar. Auk þessara almennu efasemda um trúarreynsluna sem mælikvarða á gildi þess veruleika sem trúin beinist að eru sérstök rök gegn trúarreynslu sem skynjun á Guði. Guð í kristnum skiln- ingi er persóna, þ. e. a. s. vera sem í eðli sínu getur ekki verið viðfang beinnar skynjunar, hvorki ytri né innri: ytri skynjun nær ekki til persónunnar sjálfrar sem er ávallt annað og meira en ytri einkenni og framkoma; og innri reynsla er reynsla af eigin sálarlífi en ekki sálarlífi annarrar persónu. Hvern- ig er þá sambandi persóna háttað? Hvernig skilja þær hver aðra? Þær tjá vitund sína um sjálfa sig og aðra, hlut- ina og heiminn með athöfnum. Mál er skýrasta dæmi slíkra athafna: það er birtingartákn persónunnar; veruleiki orðanna er ósýnleg merking sem er skilin eða misskilin en hvorki skynjuð eða upplifuð á einhvern dularfullan hátt. Guðshugtak kristinna manna er hugtak um algera persónu þ. e. veru sem birtist einungis í orðum sínum eða réttara sagt orði sínu. Að trúa á kristna vísu er því að taka við orði Guðs — á hliðstæðan hátt og maður heyrir orð annars manns og treystir því að þau birti í sannleika vilja hans og hugsanir. í fáum orðum sagt er trúarreynslan annars vegar hugsanlegur vettvangur ótal blekkinga, hins vegar annað en sú trú á Guð sem hvílir á skilningi a orði hans. Niðurstaða þessarar gagn- rýni er því sú að trúarreynslan ein se á engan hátt undirstaða þekkingar eða skilnings á því hvað það sé að vera kristinn. Með þessu er ekki verið að neita þeirri staðreynd að Kristur sé sumum mönnum lifandi veruleiki og öðrum ekki. En vilji menn styðja afstöðu sína í þessum efnum almennum rökum Þa ber mönnum að gera það með því a® vísa til skilnings síns á orðum Krists eða á Kristi sem lifandi orði Guðs. Athugasemdir mínar fela ekki í ser neina fordæmingu á trúarreynslunm. öðru nær; án hennar væru trú og trúaf- líf óhugsandi. En þótt trúarreynslan se nauösynlegur þáttur trúarlegs lífs Þa nægir hún ekki ein sér til að grund- valla kristna lífsskoðun eða kristna trú. Hún veitir okkur ekki skilning a boðskapnum sjálfum né vitneskju um hvað það sé að vera kristinn. Sífelldar tilvísanir manna til eigin reynslu trúarlegum efnum bjóða á hinn bo9 inn heim afstæðishyggju eða Hug hyggju sem brjóta algerlega í ba^a við hinn hlutlæga, þ. e. óháður okka huga, boðskap Krists: „Ég er vegur inn, sannleikurinn og Iífið.“ . * Kristni sem lifandi trú og trúarbrög er jákvætt andsvar við boðskapnU^ sem fólginn er í þessum orðum Kri og ævi hans allri. Trúarleg hughýððJ getur valdið því að Kristur og b° 50

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.