Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1978, Blaðsíða 52

Kirkjuritið - 01.04.1978, Blaðsíða 52
þess háö andlegri og líkamlegri líðan manna. ViSfang þessarar reynslu — það sem maðurinn skynjar eða upplifir eins og sagt er á óvandaðri íslensku — gaeti verið Jesús Kristur, ímynduð vera eða táknmynd af einhverju tagi — innlif- unin sjálf sker ekki úr um eðli við- fangsins. Sá sem verður fyrir eða tel- ur sig verða fyrir þeirri trúarreynslu að skynja Guð með einhverjum hætti ætti að vita, að hann getur ekki vitað með vissu hvort hann hefur skynjað Guð eða afsprengi eigin ímyndunar. Auk þessara almennu efasemda um trúarreynsluna sem mælikvarða á gildi þess veruleika sem trúin beinist að eru sérstök rök gegn trúarreynslu sem skynjun á Guði. Guð í kristnum skiln- ingi er persóna, þ. e. a. s. vera sem í eðli sínu getur ekki verið viðfang beinnar skynjunar, hvorki ytri né innri: ytri skynjun nær ekki til persónunnar sjálfrar sem er ávallt annað og meira en ytri einkenni og framkoma; og innri reynsla er reynsla af eigin sálarlífi en ekki sálarlífi annarrar persónu. Hvern- ig er þá sambandi persóna háttað? Hvernig skilja þær hver aðra? Þær tjá vitund sína um sjálfa sig og aðra, hlut- ina og heiminn með athöfnum. Mál er skýrasta dæmi slíkra athafna: það er birtingartákn persónunnar; veruleiki orðanna er ósýnleg merking sem er skilin eða misskilin en hvorki skynjuð eða upplifuð á einhvern dularfullan hátt. Guðshugtak kristinna manna er hugtak um algera persónu þ. e. veru sem birtist einungis í orðum sínum eða réttara sagt orði sínu. Að trúa á kristna vísu er því að taka við orði Guðs — á hliðstæðan hátt og maður heyrir orð annars manns og treystir því að þau birti í sannleika vilja hans og hugsanir. í fáum orðum sagt er trúarreynslan annars vegar hugsanlegur vettvangur ótal blekkinga, hins vegar annað en sú trú á Guð sem hvílir á skilningi a orði hans. Niðurstaða þessarar gagn- rýni er því sú að trúarreynslan ein se á engan hátt undirstaða þekkingar eða skilnings á því hvað það sé að vera kristinn. Með þessu er ekki verið að neita þeirri staðreynd að Kristur sé sumum mönnum lifandi veruleiki og öðrum ekki. En vilji menn styðja afstöðu sína í þessum efnum almennum rökum Þa ber mönnum að gera það með því a® vísa til skilnings síns á orðum Krists eða á Kristi sem lifandi orði Guðs. Athugasemdir mínar fela ekki í ser neina fordæmingu á trúarreynslunm. öðru nær; án hennar væru trú og trúaf- líf óhugsandi. En þótt trúarreynslan se nauösynlegur þáttur trúarlegs lífs Þa nægir hún ekki ein sér til að grund- valla kristna lífsskoðun eða kristna trú. Hún veitir okkur ekki skilning a boðskapnum sjálfum né vitneskju um hvað það sé að vera kristinn. Sífelldar tilvísanir manna til eigin reynslu trúarlegum efnum bjóða á hinn bo9 inn heim afstæðishyggju eða Hug hyggju sem brjóta algerlega í ba^a við hinn hlutlæga, þ. e. óháður okka huga, boðskap Krists: „Ég er vegur inn, sannleikurinn og Iífið.“ . * Kristni sem lifandi trú og trúarbrög er jákvætt andsvar við boðskapnU^ sem fólginn er í þessum orðum Kri og ævi hans allri. Trúarleg hughýððJ getur valdið því að Kristur og b° 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.