Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1978, Qupperneq 61

Kirkjuritið - 01.04.1978, Qupperneq 61
klíka, studd af takmörkuðum flokki ^anria, sem stendur á öndverðum meiði við aðra íhaldstrúarklíku, er kennir sig við dauðlegan mann, sem Lúther hét. Og innan lúthersk- unnar úir og grúir af enn minni klíkum, sem allar hafa fundið sann- leikann og eru þó hver annarri fjandsamlegar. Kristindómurinn er ekkert annað en stóreflis trúarklíka, Sem berst um valdið yfir hugsunar- ^ætti mannkynsins gegn öðrum v°ldugum trúarklíkum, svo sem Mú- hameðstrú, Búddhatrú og Brama- trú. Og þær heyja aftur harðvítuga orrahríð sín á milli um sama valdið. A|lar hugsjónir eru flokksmál, þar til vaninn hefur gert þær að alls- herJar sannleik.“ (5) ^Þessi skoðun kann að þykja heyra num ííma til, og hafi hún einhvern fo 3 við rök að styðjast þá séu ^gSendur hennar löngu brotsnar. En u Ur en viö hugum að rökunum gegn no-^ri skoðun skulum við víkja að hen rUm rei<um sem færa ma fyr'r iaust' ^enn' ti! stuðnings mætti ef- forn nefna ýmis kristinréttarákvæði söq i°^ n^ sjálfsögðu vísa til kirk^ Staðreynda sem sýna að ^1" hetur ávallt verið ver- br50* Valdastofnun og kristin trúar- vaiHu beinlínis taeki til stjórnunar og k6nnnjnUr °9 dýpri rök er að finna í ■nnar ^arls Marx um stöðu krist- arrar hU9myndafræði (sem og ann- Hér Ve k myndafræði) ' Þjóðfélaginu. legrj \ Ur ei<i<i 9er® grein fyrir sögu- efmshyggju Marx eins Qg vert væri, en einungis nefnd örfá aðalat- riði. (Af sjálfu leiðir að um verulegan rökstuðning getur ekki orðið að ræða, auk þess er ekki um beina endursögn að ræða á kenningum Marx.) Fyrsta meginatriðið í kenningu Marx er að hugmyndafræði manna ráðist af því hvernig menn lifa stöðu sína í þjóðfélaginu: hugmyndafræðin endur- spegli þannig lífsreynslu manna og vitund um sjálfa sig í samskiptum þeirra við aðra; hún sé samsafn hug- mynda sem fólk geri sér um sjálft sig og félagslegan veruleika sinn, en ekki lýsing á raunverulegum högum fólks eða aðstæðum. Um leið gefi hug- myndafræðin alranga mynd af raun- verulegum félagsvenslum manna; mynd hennar sé samofin óskum manna og draumum sem einmitt séu sprottnir af óánægju þeirra með raun- veruleg lífsskilyrði sín. Hugmynda- fræðin feli því ( sér öfugsnúna mynd af félagslegum veruleika og raunveru- legri stöðu manna. Skýrasta dæmið um þetta séu hugmyndir manna um frelsi einstaklinganna: Meðal þjóða sem búa við hróplegast misrétti og binda þegna sína á bás, lofa menn frelsið hástöfum og prísa alla þá Ijóm- andi kosti sem völ er á, ef ekki í þessu lífi þá í öðru. Þessi skoðun felur í sér tvö megin- atriði: Hið fyrra er að inntak hug- myndafræðilegra skoðana, þ. e. sú merking sem þær hafa í augum þeirra sem bera þær fram, sé yfirborðsfyrir- bæri, hin dýpri merking þeirra sé fólg- in í skrískotun til hins félagslega veru- leika; hið síðara er að hugmyndafræði manna beri að skilja í Ijósi afstöðu manna til hlutskiptis síns í heiminum: 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.