Kirkjuritið - 01.04.1978, Síða 72

Kirkjuritið - 01.04.1978, Síða 72
verks hans. Vér fórnum honum ekki, eins og hann þyrfti gjafa vorra við, heldur til að færa þakkir hans hátign- ardýrð og helga fórnargjafirnar.“ Adv Haer. IV. 18, 3. Þó Guð þarfnist ekki vorra muna við, þá höfum vér þörf fyrir að fórna Guði, eins og Salómon segir: ,,Sá lánar Drottni, er líknar fá- tækum“. (Orðskv. 19,17). í fyrstu gengu gjafir þessar til fátækra, en síðar einnig til að reka kirkjuhúsið, og eftir að biskups- og prestsþjónusta urðu fullt starf, þá tók söfnuðurinn einnig að sér að sjá fyrir nauðþurft- um þeirra. Á kirkjuþingi í Hippo 393 var bann- að að færa til altaris annað en það, sem þurfti til þjónustunnar, — aðrar gjafir átti að færa prestum og djákn- um fyrir eða eftir embættið. Þegar þessi fórnaraðferð lagðist niður, sem líklega hefur gerzt á 10. öld, var tíund upp tekin til að standa undir útgjöldum safnaðarins. Á 11. öld þekktist ekki að gefa annað en pen- inga. Fórnarathöfn þessi fór þannig fram, að fyrst fórnuðu karlmenn, síðan kon- ur, sem oft færðu brauð, sem þær sjálfar höfðu bakað. Með þeim voru og börn, er gáfu vatn til að blanda í vínið, af því að þau áttu ekki annað, — en að gefa (fórna) þurftu þau líka. Prestur gekk til móts við gönguna ásamt klerkum þeim, er þjónuðu með honum við altarið og sameinuðust þeir göngunni til að færa gjafir sínar ásamt söfnuði. Með því var undirstrik- uð eining Guðs lýðs. Djáknar tóku við gjöfum þeim, sem færðar voru til altaris. Settu þeir brauðið á stóran disk (patínu) og vínið í stórt ílát (kaleik) og stóð hvort tveggja við altarið, en ekki á því. Hippolytus (3- öld) segir, að síðan hafi djákni fsert gjafirnar biskupi á altarið og þá hafi biskup og prestar lagt hendur yfir gjafirnar og blessað þær. Þess var vandlega gætt, að engit bæru fram gjafir nema þeir, sem voru fullgildir meðlimir kirkjunnar og giitu um það sömu reglur og um aðgang að sakramentinu, enda var sjálfsagt, að sá, sem gekk til altaris, færði og fórn sína. Biskupum, prestum og djáknun1 var stranglega boðið að gæta þess, a^ engir óverðugir, s.s. þjófar, saurlífs' menn, okrarar eða ósáttir (sbr. Matth- 5, 23) bæru fram gjafir. Þar sem fórnarathöfn þessi er nU horfin úr kirkju vorri er söngur þesSi ekki orðinn annað en eftirómur predik' unarinnar eða inngangur að sakra mentinu. Með brottfalli fórnarinnar úr mess unni hverfur mikilvægt atriði kristinn ar guðsdýrkunar burt án þess að nok uð hafi komið í þess stað. 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.