Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 57

Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 57
Þau koma fram hjá öðrum og breiðast um heim allan. Spá þessi rættist, því að fljótlega fór að bera á þessum hæfileikum hjá öðru fólki, og 14. nóv- ember 1849 héldu spíritistar fyrsta sameiginlega fund sinn í Rochester. Var hann svo fjölmennur, að þeir urðu að leigja stærsta samkomusal baejarins (J.A.: Ágrip af sögu sálar- rannsókna). Um 1850erspíritisminn kominn til Englands, þarsem margir ^álsmetandi menn tóku hann upp á ar|na sína. Frá Englandi barst hann til ^rakklands og Þýskalands, og þaðan hraðbyri um Evrópu. Á Ítalíu var mikill ahugi á þessum efnum þrátt fyrir (og e-t.v. vegna) andstöðu rómversk ka- Þólsku kirkjunnar, t.d. voru Mazzini °9 Garibaldi báðir spírtitistar. Á Norðurlöndum náði hreyfingin ekki eins mikilli útbreiðslu og mátt hefði v®nta, e.t.v. vegna hins stranga rétt- ^únaðar sem þar ríkti. Þó ber á því í Danmörku eins og í Bretlandi, að sPiritistar hylltust til að stofna eigin sofnuði með trúarlegum blæ, vegna andstöðu kirkjunnar. Mun það hafa fjarlasgt marga, sem hefðu kosið að rannsaka málefnið á hreinum vís- 'hdalegum grundvelli. Þegar spíritisminn var upp á sitt hezta í Bandaríkjunum voru um 2000 k'rkjur og/eða spíritistasöfnuðir í ^hdinu. Áratugum saman voru fyrir- óhgði alls kyns áberandi á fundum sPíritista, svo sem ósjálfráð skrift, b°rðdans, högg og slög, hlutir svíf- ®ndi í lausu lofti, líkamningar sem óirtust og fleira í þá veru, ásamt sam- olum við helztu stórmenni mann- Vhssögunnar. Miðlar seinni tíma Vlrðast hafa farið aðallega inn á þá braut að láta hina framliðnu tala gegnum sig, og eru það oftar en ekki minni spámenn sem þar koma fram, einkum látnir ættingjar og vinir. Eftir fyrstu vakningarölduna tekur við tímabil rannsókna og afhjúpana. flett var ofan af fjölda svikamiðla á skömmum tíma, svo að segja má, að vart hafi staðið steinn yfir steini. Mjög algengt var að töframenn og sjón- hverfingamenn stunduðu iðnina sér til framdráttar fjárhagslega. Margir þeirra tóku jafnframt þátt í að koma upp um svikamiðla, og er Houdini þeirra þekktastur. 2 Mál þessi vöktu svo miklar umræður og deilur, að árið 1882 varThe Psych- ical Research Society stofnað í London. Er margt frægra manna tengt rannsóknum þess; má nefna sem dæmi W.E.GIadstone, A. J. Bal- four, Schiaparelli, Conan Doyle, R. L. Stevenson, A. Tennyson, Oliver Lodge og John Ruskin. Svo sem vænta mátti með svo við- kvæmt málefni mætti spíritisminn andstöðu úrýmsumáttumáleiðsinni um hinn vestræna menningarheim. Líklega voru flestir í þeim hópnum sem litu á fyrirbrigðin sem fullkomin svik, hvort sem þeir trúðu á annað líf eða ekki, og að tilraunirnar gætu í versta falli valdið sálartruflunum hjá þátttakendum. Aðrir álitu að atburð- irnir stöfuðu frá öndum, ekki fram- liðnum mönnum, heldur drísildjöfl- um, og væri því mikil áhætta samfara kukli þessu. Má í því sambandi nefna aðventista, en samkvæmt kenning- um þeirra eru sálir framliðinna í dá- 215

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.