Ný dagsbrún - 01.01.1904, Síða 28
22
NY ÖAGSCRtJN'.
ððrum skoðurium fylgja, arinaðhvort af þvf, að þeir virkilega
hafa þmr, eða þá líita líta svo íit scm þeir hafi þær.
EKKI I>ar með er' ckki sagt, að menti cigí
KÆRULKVSÍ. viðrirkcnna að allt sje jafngótt. f'íi fíi-
siririu lætur eriginn vitsmuiramaður sjer um munn fara,
riema til þess að1 kitla með þvf eyru þeirfa manna, sem á
hann hlusta. Hver sá scm g'jorii'slfka yfirlýsingu er ann-
Aðhvort að segja satt, að sjer sjc engin ein lffsskoðana-
stcfna hjbrtfólgnari en onnur, og þá er hann f aumkvunar-
Verðu ástancli, ellegar hann talar svo af yfirdrepskap og'
ætlast til að armcnriirigsálitiðtdj'i það gdfugleik, umburðar'-
fyndi, frjálslyndi, eða eitthvað, sem mikið þyki til koma,
en sem er í raun r'jettri ekkert' annaðcn kæruleysi. Frjáls-
fyndi f trúarefnum er alls ekki kærulcysi f trðarcfnum.
Þcir sem virkilega láta sjer standa á sama um alíar
fffsskoðanir, eru hinir sðnnu trfiíeysingjar. Þcir hafa
annaðhvort aldrei neina lffsskoðun dðlast eða þeir hafa
sleppt hinu gamfa án þess að fá nokkuð nýtt'. Slíkir menn
geta að vísu komist inn f fiinftariskan fjelagsskap, án þess
að vcra rjett sýnitfhom þess fjelagsskapar; en þeir gcta
einnig staðið f <>0101111 kyrkjulegum fjelagsskap, og cru
miklu líklegri til þesá, þvf þeim er sama hver kyrkjan er
og undir hvað þeir játast f skoðanalegu tillitir en máske
ekkí jafn sama um mannf'jelagslcsg tækifæri og höfðatölu f
söfnuðunum. Slfkum miinnum er sama þótt engin trfiar-
skoðun þrífist niokkurstaðar. Þeirra ,,frjálslyndi“ er svo
varið, að þeim væri alveg sama þótt allt það færi á svip-
stundu forgörðum, sem milfjónir manna hafa látið lffið fyr-
ir að setja á stofn. Þeim þykir vænt um þrumuveðrið,
sem byltir um skóginum eins og hann> kemur fyrir, af þvf
sumar hríslurnar cru krœklóttar og cinskis nýtar, cn þeir
vilja ckkcrt hafa saman að sælda við sólskinið og liitann,
sem á eftir kemur til þcss, að vekja nýjan gróður upp fir