Ný dagsbrún - 01.01.1904, Qupperneq 62
56
NÝ DAGSBRtfN.
fyrir lifandi trö, sem brcytist cftir þvf,sem rriaðuriftn þrosk-
ast og fær fleiri opinberanir um það samband, sem cr 4
milli hans og hlutanna í kring um hann, og innbyrðis
sambandið 4 miilí mannanna sjálfra, samb<jnd,sem erriauð-
synlegt að gjíira sjer sem skýrasta grein fyrir, og sem ekkí
má hindra mann f að gj'ira sjer grein fyrii', með neinum
kreddum, ef velferðamftl mannfjelagsins eiga að geta orðið
heppilcga til lykta leidd.
Og einmitt þetta mirinir inann á eina sterkustu á-
stæðuna fyrir þvf, að trúmálastefnurnar cru að breytast,
sem er sft, að hinar orthodoxu kyrkjur hvorki gcta cða
vilja taka þátt f velferðarmálum mannfjelagsins, að svo
miklu leyti,sem þau koma dagicga lffinu við, nemaá mjiig
svo takmárkaðan hátt. Hin orþodoxu tráarbriigð hafa á
meðvitund sinni að þau sje svo liátt upp hafin yfir hið
daglega lff, að þau megi elcki sncrta við þvf, ncma sem
minnst, cf þau eigi ckki að saurgast, og starfsmenn þeirra
eru reifaðir nokkurskonar helgidómavoðum, sem gjiirir
þcim sjálfum illmögulegt að taka þátt f nokkrum nauðsynja-
málum, ýmist af þ/f sú hugmynd rfkir lijá sufnuðum
þcirra, að það saurgi þá, eða af þvf að þeir halda það sjálf-
ír. Aðgreiningin milli þess háleita, sem kyrkjan þykist
vcra að vinna fyrir, og hinna daglegu mála, cr svo mikil,
að samvinna er illmöguleg, nema að litlu leyti. En svo er
þetta ekki ailt, þvf um lcið og þessi hclgidómsblæja að-
greinir málin, þá cr það annað sem gj irir hinni orthódoxu
kyrkju ómugulegt að taka fullan þátt f almennum málum,
enda þótt hún annars gæti gj irt meira gagn ineð þvf hckl-
ur en nokkur ó'nnur stofnun á jörðínni, fyrir það að hún
nær betur til en nokkur unnur stofnun, og sú ástæða er
það, að henni er ekki trúandi fyrir þvf, vegna þess aðhún
myndi gj'ira það f nafni trúarlegra staðhæfinga, sem sjer-
plœgnir starfsmenn hennar kynnu að misbrúka. I>að var