Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1969, Page 51

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1969, Page 51
Japanir áforma aS skipuleggja og byggja fyrir árið 1980 stærstu höfn veraldar viS Tokioflóa. RISAHÖFN f TOKIOFLÓA Fullgerð fyrir 1980 Það er orðið daglegt brauð hjó Japönum að fóst við stórvirki í skipa- byggingaiðnaðinum, og eru nú að undirbúa byggingu risa-hafnar við Tokió-flóa, hliðstœðu við „Europort" Hollendinga. í flóanum eru nú sjö hafnir, stœrstar þeirra Tokió og Yokohama, sem verða sameinaðar í eina allsherjar „höfn allra hafna" — Tokió-Megalport — og ó að vera skipu- lögð og fullgerð fyrir 1980. Þeir sem koma flugleiðina frá al- l)jóðaflugvellinum í Tokió til Kawa- saki,' sjá í aðfluginu þetta náttúru- fyrirbæri, inn úr Uragasundi, að fram- tíðarhöfninni. Áformað er að byggja stórkostlega brú j'fir hafnarsvæðið milli Yokosuka og Futtsu, og aðra um miðjan flóann milli Kawasaki og Kisarazu. Sú á að hafa 1000 m. breitt siglingasvæði, en stendur að öðru leyti á flóðgörðum. Milli Yokosuka og Futtsu á brúin að vera 9.000 m. löng, 1300 m. milli brúar- stöpla og 80 metra yfir sjávarfleti, og tengja saman hina stórkostlegu hrað- braut sem liggur umhverfis allt hafn- arsvæðið og á að verða 100 m. breið. Kostnaðurinn við þessa brú er áætl- aður 1.6 milljarður DM (35.5 milljarða ísl. kr.) En lokaákvörðun um fyrir- komulag hennar hefir þó ekki verið tekin vegna áhættunnar um hvort hún ])0li hina ofsalegu hvirfilvinda, sem þarna geta geisað. t þessum risaáætlunum hefir ekki að- eins verið hugsað fyrir hinni landfræði- legu hlið málsins. ■— Tokió liggur nær miðjum Japansskaga og út frá höfuð- borginni er mest þenzla viðskiptalífs- ins. Rúmlega 10 milljónir manna búa nú á 15 km. hringsvæði út frá mið- borginni og á fáum árum breiðist þetta þéttbýla svæði út. Þeir sem vinna að hafnaráætlunun- um reikna með því að á næstu 10 ár- um verði búsettar um 30 milljónir manna á um 50 km. hringsvæði út frá miðborginni. Með nýtizkulegra vinnu- lagi í risahöfninni verði hægt að lesta þar og losa um 400 milljónir tonna af vörum árlega. Og að af þessum stór- kostlegu afköstum muni iðnaður og verzlun njóta góðs fjárhagslega. Það kemur fram nú þegar, að japönsk stór- iðjufyrirtæki hafa tilkynnt þörf sína fyrir um 10 þúsund hektara landssvæði til atvinnuframkvæmda. Þessir iðnaðar- höldar vita, að um 35% af þjóðartekj- um Japana eru fengnar i umhverfi Tokió. Með því að sameina núverandi hafn- ir Yokohama, Kawasaki, Tokió, Chiba og Kizarazu i þetta risahafnarsvæði flóans, verður Tokió mesta hafnarborg veraldar. Stór-Tokió tengist þá jafn- hliða með risahraðbrautinni, öllum megin iðnaðarsvæðum landsins. Auk al- þjóðaflugvallarins í Kasawaki á að koma nýr alþjóðaflugvöllur vestan við miðsvæði borgarinnar. Til þess að framkvæma þessa stór- kostlegu hafnaráætlun fyrir Japan, fram að 1975, er áætlað að fjárfesta þurfi um 8 milljarða DM (177 milljarða ísl. kr. Ekki er farið að birta tölur um lokakostnað til 1980, en talið að þar verði um liliðstæðar fjárhæðir að ræða. En þar með er ekki öll sagan sögð, um stóráætlanir .Tapana í hafnarfram- kvæmdum. Það er nú þegar farið að ræða um, að gera ráð fyrir sérhöfn i vestanverðum flóanum fyrir Atom- tankskip og neðansjávar flutningaskip. Þessi höfn á að hafa risastórar „Flot- kviar“ fyrir skipin, og með þeim á að koma í veg fyrir hugsanleg „Atom- slys“. En áður en ráðist verður í slíkt, á að gera risahöfnina „Tokió-Megalo- port“ að veruleika, því undirbúnings- aðgerðum er lokið, og mögulegt að hefja þegar framkvæmdir. (Þýtt: H.J.) SJOMANNADAGSBLAÐIÐ 37

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.