Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 28
ákveðið að stofna félag með þeim mönnum, sem stunduðu vélgæslu hér á landi. Síðan var reglulegur stofnfundur haldinn þann 20. febrúar 1909. Á þessum fundi mættu átta vélgæslumenn, sem urðu stofnendur félagsins, og hlaut það nafnið: Gufuvélgæslu- mannafélag Reykjavíkur. Nafni félagsins var breytt árið 1916 og hefur það síðan heitið Vélstjórafélag íslands. Guðbjartur Guðbjartsson, vélstjóri Þótt ekkert skuli um það fullyrt hér, þá hefur Guðbjartur Guð- bjartsson, vélstjóri án efa verið meðal fyrstu íslensku vélstjór- anna. Gísli Jónsson, alþingismaður og vélfræðingur ritaði ítarlega grein um Guðbjart áttræðan fyrir rúm- um tveim áratugum, og munum við hér grípa niður í hana á nokkrum stöðum: Gísli Jónsson segir m.a.: Guðbjartur var fæddur að Læk í Dýrafirði, 10. júní 1873, sonur hjónanna Guðbjarts Björnssonar 28 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Varðskipið Þór (II). Myndin tekin á Siglufirði. I nágrannalöndunum voru þegar starfandi verkleg og bókleg nám- skeið og skólar fyrir þá menn, sem höfðu áhuga á vélgæslustörfum. Jafnvel starfsreglur höfðu þar verið settar og lögfestar um þessi efni. Um allt þetta og margt fleira ræddu vélgæslumennirnir á fyrstu íslensku togurunum, þegar þeir hittust, og þeir urðu ásáttir um að taka höndum saman og vinna að settu marki. Þeir eygðu þann möguleika, að hægt mundi að koma hér á fræðslu unr skipavélar og að takast mætti að koma á ákveðnum reglum (vélgæslulög- um), sem tryggðu hinum sér- fróðu mönnum forgangsrétt að þessari vinnu. Og þeir gerðu sér Hjónin Guðbjartur Guðbjartsson, vélstjóri og kona hans Halldóra Sigmundsdóttir. þessu sviði, sem þá voru teknar að skjóta rótum á Norðurlöndum. Af þessari kynningu við Norðmenn, svo og eigin reynslu, varð þeim ljóst, að hér þurfti að efna til fræðslu um véltæknina, sem hér var í uppsiglingu. Það var á allra vitorði, hversu skrykkjótt gekk með sumar mótorvélarnar, sem hingað voru keyptar þau árin. Þar voru tafir og tjón daglegur við- burður. Slíkt mátti ekki endurtaka sig á hinum glæsilegu og stóru veiðiskipum, sem togararnir voru þá í allra augum. ennfremur von um að geta upp- rætt „misrétti“ í launagreiðslum. Það var ekki oft, sem vélgæslu- mennirnir höfðu tækifæri til þess að ráða ráðum sínum. Þeir voru aðeins tveir á skipi hverju og skipin sjaldan í höfn. Langur tími, eitt ár eða meira, fór í undirbún- ing. Það þurfti að semja lög fyrir nýja félagið. Um síðir komu þó nokkrir vél- gæslumenn saman á heimili Sigurjóns Kristjánssonar Smiðju- stíg 6 í Reykjavík, og þar var

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.