Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 28
ákveðið að stofna félag með þeim mönnum, sem stunduðu vélgæslu hér á landi. Síðan var reglulegur stofnfundur haldinn þann 20. febrúar 1909. Á þessum fundi mættu átta vélgæslumenn, sem urðu stofnendur félagsins, og hlaut það nafnið: Gufuvélgæslu- mannafélag Reykjavíkur. Nafni félagsins var breytt árið 1916 og hefur það síðan heitið Vélstjórafélag íslands. Guðbjartur Guðbjartsson, vélstjóri Þótt ekkert skuli um það fullyrt hér, þá hefur Guðbjartur Guð- bjartsson, vélstjóri án efa verið meðal fyrstu íslensku vélstjór- anna. Gísli Jónsson, alþingismaður og vélfræðingur ritaði ítarlega grein um Guðbjart áttræðan fyrir rúm- um tveim áratugum, og munum við hér grípa niður í hana á nokkrum stöðum: Gísli Jónsson segir m.a.: Guðbjartur var fæddur að Læk í Dýrafirði, 10. júní 1873, sonur hjónanna Guðbjarts Björnssonar 28 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Varðskipið Þór (II). Myndin tekin á Siglufirði. I nágrannalöndunum voru þegar starfandi verkleg og bókleg nám- skeið og skólar fyrir þá menn, sem höfðu áhuga á vélgæslustörfum. Jafnvel starfsreglur höfðu þar verið settar og lögfestar um þessi efni. Um allt þetta og margt fleira ræddu vélgæslumennirnir á fyrstu íslensku togurunum, þegar þeir hittust, og þeir urðu ásáttir um að taka höndum saman og vinna að settu marki. Þeir eygðu þann möguleika, að hægt mundi að koma hér á fræðslu unr skipavélar og að takast mætti að koma á ákveðnum reglum (vélgæslulög- um), sem tryggðu hinum sér- fróðu mönnum forgangsrétt að þessari vinnu. Og þeir gerðu sér Hjónin Guðbjartur Guðbjartsson, vélstjóri og kona hans Halldóra Sigmundsdóttir. þessu sviði, sem þá voru teknar að skjóta rótum á Norðurlöndum. Af þessari kynningu við Norðmenn, svo og eigin reynslu, varð þeim ljóst, að hér þurfti að efna til fræðslu um véltæknina, sem hér var í uppsiglingu. Það var á allra vitorði, hversu skrykkjótt gekk með sumar mótorvélarnar, sem hingað voru keyptar þau árin. Þar voru tafir og tjón daglegur við- burður. Slíkt mátti ekki endurtaka sig á hinum glæsilegu og stóru veiðiskipum, sem togararnir voru þá í allra augum. ennfremur von um að geta upp- rætt „misrétti“ í launagreiðslum. Það var ekki oft, sem vélgæslu- mennirnir höfðu tækifæri til þess að ráða ráðum sínum. Þeir voru aðeins tveir á skipi hverju og skipin sjaldan í höfn. Langur tími, eitt ár eða meira, fór í undirbún- ing. Það þurfti að semja lög fyrir nýja félagið. Um síðir komu þó nokkrir vél- gæslumenn saman á heimili Sigurjóns Kristjánssonar Smiðju- stíg 6 í Reykjavík, og þar var
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.