Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 53

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 53
Ekki gerum við þó ráð fyrir að William Shotton, en svo hét þessi lærlingur, hafi órað fyrir að hljóta afreksmerki Lloyds fyrir sjómennsku, heiðursmerki, en hann var reyndar fyrsti sjómaður- inn, sem heiðursmerki þetta hlaut hjá hinu virta félagi. Saga hans er því í senn ævin- týraleg og sönn. Shotton ræðst á Trafalgar Það var árið 1893, er Shotton var að ljúka skyldunámi sínu um borð í seglskipinu TRAFALGAR, sem var venjulegt briggskip, er lestaði tæplega 1700 tonn, og því fremur stórt, að svo stóð á, að skipið var að leggja upp í ferð með kolafarm frá Cardiff í Englandi til Brazilíu. Síðan átti skipið að sigla tómt til New York, til þess að lesta olíutunnur, sem fara áttu til Bataviu á eyjunni Jövu. Á vissan hátt var þetta ósköp venjulegt verkefni fyrir seglskip þess tíma, er sigldu í „tramp“ (flækingur), en ekki á ákveðnum leiðum. Hver ferð slíkra skipa gat tekið 2—3 ár, eða jafnvel fjögur ár, eða frá því að þau létu úr heimahöfn, þar til þau komu til baka — ef þau þá gjörðu það. Svo vildi til, að Shotton var að ljúka siglingatíma sínum, eða námstíma, þegar TRAFALGAR lagði úr höfn í New York, eða öllu heldur þá lauk hann tímanum, eftir að skipið var lagt af stað til Jövu. Hann bjóst því við að verða settur í land, eins og efni stóðu til, þannig að hann gæti farið heim til Englands og lokið þar prófi sem II. stýrimaður. En þetta voru erfiðir timar og það þurfti nú meira en þetta til þess að þeir væru að taka á sig ómak vegna lærlinga á skipunum, og því varð Shotton að sætta sig við að gjöra svo vel og klára ferð- ina með TRAFALGAR í stað þess að fara heim. Þetta urðu Shutton að sjálf- sögðu töluverð vonbrigði, en þó varð þetta honum til nokkurs vegsauka, því skipstjórinn gjörði hann nú að III. stýrimanni á TRAFALGAR. í raun og veru voru þó aðeins tveir stýrimenn á skipinu sam- kvæmt reglunni, en þetta hækkaði Shotton lítillega í launum og hann fékk nú að standa vaktir einn og stýra miklu skipi, sem var nokkur sárabót — og hann myndi án efa auka reynslu sína og þekkingu til muna. Hann varð því fyrir bragðið ekki eins bitur, og orðið hefði, ef hann hefði aðeins verið neyddur til þessarar löngu ferðar, vegna skilningsleysis útgerðarinnar. Þetta var nú gott og blessað, en á hinn bóginn er ekki alveg eins víst, að honum hefði verið eins innan- brjóst, þegar siglt var frá New York, ef hann hefði órað fyrir því hverskonar dagar fóru í hönd um borð í TRAFALGAR. Ef til vill hefði hann látið skipið lönd og leið og haldið heimleiðis? Lipurogpersónuleg þjónusta, á besta stað í bœnum og nóg af bílastœóum... Ef þetta eru atriði sem þú metur mikils að peningastofnunin þín uppfylli, er Sparisjóður vélstjóra eitthvað fyrir þig. Sparisjóður vélstjóra starfar í nýju og rúm- góðu húsnæði að Borgarúni 18 og hefur frá upphafi verið í fararbroddi í tölvuvæðingu og hagræðingu. Þess vegna getum við tryggt viðskiptavinum okkar hraða og örugga af- greiðslu. Ef þú hefur reglubundin viðskipti við okkur, áttu svo að sjálfsögðu möguleika á lánafyrir- greiðslu þegar hennarer þörf. SPARISJÓÐUR icpi VÉLSTJÓRA ^^,'0 ’ Borgartúni 18, s. 28577 ÓSA SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.