Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 73

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 73
þekktu smíðaefni (stáli), eða venjulegu smíðaefni og byggja verður á þekkingu, sem þegar er fyrir hendi við gerð kafskipa. Skipið verður annaðhvort að knýja áfram með mathane gasi, sem kæmi þá úr farminum, eða kjamorku. Hvert kafskip hefði lestarrými fyrir 140.000 rúmmetra (meðal- íbúð á íslandi er um 400 rúm- metrar)-, eða 5 milljónir rúmmetra af gasi. Hugmyndir éru að í hverju kafskipi verði 6 gasgeymar, hver um sig um 115 metra langur (ís- lensku kaupskipin, stærri gerðin em um 80 metra löng). Heildar- lengd kafskipanna yrði 485 metrar, eða eins og 4-5 fótbolta- vellir Vélarafl yrði um 50.000 hestöfl á öxla. Kjamorkuskip myndi þó hafa meira afl, eða 75.000 hestöfl. Skipið yrði að flytja með sér súr- efni til gasbrennslunnar, ef það væri knúið með gasi, og það yrði því stærra. Gasknúið skip myndi sigla með 12 hnúta hraða, en kjamorkuskipið með 15 hnúta hraða. Hleðsla og losun ferýmist fram neðansjávar, eða á hafsbotni. Losun og lestun fer fram um botn kafskipsins, og eru færanleg losunartæki sett undir skipið, cf það er afgreitt ofansjávar. Lestun og losun fer fram á miðju skipinu. Kafskipið er búið svipuðum siglingatækjum og þotur og reyndar venjulegir, nýtísku kafbátar. Það mun nota Omega staðsetningakerfi og gerfihnetti, ennfremur sonar, sem þá er bæði notaður til að varast hafsbotn, ísþakið og hugsanlegan árekstur. Leiðsögu- tækið INTERNAL NAVIGATION SYSTEM byggir á tregðulögmálinu og tækið greinir hafstrauma, eða aðra hreyfingu með nákvæmni sem er innan við 180 metra á klukku- stund, þannig að siglingafræðin verður ekki vandamál fyrir þessi skip. Neðri mynd: Neðansjávarstöð fyrir kafskipið. Kafskipinu er lagt að með hjálp hljóðbylgjunnar, eða notuð er sama tækni og lcðurblökur og fleiri dýr nota í „myrkri“. Þá eru notaðar neðansjávar sjónvarpsmyndavélar og Ijós til þess að leiðbeina skipinu. Menn telja að neðansjávarlestun sé nauðsynleg, til þess að tryggja flutninga allt árið og ekki svari kostnaði að hafa tvennskonar lestunartæki á norðurslóðum, þannig að kafskipið kemur aðeins úr djúpinu í Evrópuhöfn, eða við íslausar hafnir í Bandaríkjunum og Kanada. Áhöfnin sér því ekki mikið af dýrð heimskautanna. Ekki er rúm til þess hér, að fara út í tæknileg atriði, en þess skal þó getið að gert er ráð fyrir að skipin sigli á 200 metra dýpi, en þoli allt að 330 metra, án þess að leggjast saman. Þó er það athyglisvert, að gert er ráð fyrir að kafskipin verði með plankadekk úr timbri, renni- slétt, en það er til þess að hindra skrokkskemmdir. Tvær skrúfur munu knýja kafskipið, en auk þess er bógskrúfa að framan. Stjómtæki eru svipuð og á flugvélum, þannig að í vissum skilningi er skipinu „flogið” gegn- umdjúpin. Skipið hefur það mikla ballas- tanka, að það getur siglt í kafi án þess að vera með gasfarm og þrýstiloftsgeymar eru til þess að unnt sé að tæma sjótankana, þótt skipið verði fyrir vélarbilun og kemst það þá þannig upp á yfir- borðið, en þrýstiloft er notað til þess ama í nútímakafbátum eins og margir vita. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 73

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.