Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 73

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 73
þekktu smíðaefni (stáli), eða venjulegu smíðaefni og byggja verður á þekkingu, sem þegar er fyrir hendi við gerð kafskipa. Skipið verður annaðhvort að knýja áfram með mathane gasi, sem kæmi þá úr farminum, eða kjamorku. Hvert kafskip hefði lestarrými fyrir 140.000 rúmmetra (meðal- íbúð á íslandi er um 400 rúm- metrar)-, eða 5 milljónir rúmmetra af gasi. Hugmyndir éru að í hverju kafskipi verði 6 gasgeymar, hver um sig um 115 metra langur (ís- lensku kaupskipin, stærri gerðin em um 80 metra löng). Heildar- lengd kafskipanna yrði 485 metrar, eða eins og 4-5 fótbolta- vellir Vélarafl yrði um 50.000 hestöfl á öxla. Kjamorkuskip myndi þó hafa meira afl, eða 75.000 hestöfl. Skipið yrði að flytja með sér súr- efni til gasbrennslunnar, ef það væri knúið með gasi, og það yrði því stærra. Gasknúið skip myndi sigla með 12 hnúta hraða, en kjamorkuskipið með 15 hnúta hraða. Hleðsla og losun ferýmist fram neðansjávar, eða á hafsbotni. Losun og lestun fer fram um botn kafskipsins, og eru færanleg losunartæki sett undir skipið, cf það er afgreitt ofansjávar. Lestun og losun fer fram á miðju skipinu. Kafskipið er búið svipuðum siglingatækjum og þotur og reyndar venjulegir, nýtísku kafbátar. Það mun nota Omega staðsetningakerfi og gerfihnetti, ennfremur sonar, sem þá er bæði notaður til að varast hafsbotn, ísþakið og hugsanlegan árekstur. Leiðsögu- tækið INTERNAL NAVIGATION SYSTEM byggir á tregðulögmálinu og tækið greinir hafstrauma, eða aðra hreyfingu með nákvæmni sem er innan við 180 metra á klukku- stund, þannig að siglingafræðin verður ekki vandamál fyrir þessi skip. Neðri mynd: Neðansjávarstöð fyrir kafskipið. Kafskipinu er lagt að með hjálp hljóðbylgjunnar, eða notuð er sama tækni og lcðurblökur og fleiri dýr nota í „myrkri“. Þá eru notaðar neðansjávar sjónvarpsmyndavélar og Ijós til þess að leiðbeina skipinu. Menn telja að neðansjávarlestun sé nauðsynleg, til þess að tryggja flutninga allt árið og ekki svari kostnaði að hafa tvennskonar lestunartæki á norðurslóðum, þannig að kafskipið kemur aðeins úr djúpinu í Evrópuhöfn, eða við íslausar hafnir í Bandaríkjunum og Kanada. Áhöfnin sér því ekki mikið af dýrð heimskautanna. Ekki er rúm til þess hér, að fara út í tæknileg atriði, en þess skal þó getið að gert er ráð fyrir að skipin sigli á 200 metra dýpi, en þoli allt að 330 metra, án þess að leggjast saman. Þó er það athyglisvert, að gert er ráð fyrir að kafskipin verði með plankadekk úr timbri, renni- slétt, en það er til þess að hindra skrokkskemmdir. Tvær skrúfur munu knýja kafskipið, en auk þess er bógskrúfa að framan. Stjómtæki eru svipuð og á flugvélum, þannig að í vissum skilningi er skipinu „flogið” gegn- umdjúpin. Skipið hefur það mikla ballas- tanka, að það getur siglt í kafi án þess að vera með gasfarm og þrýstiloftsgeymar eru til þess að unnt sé að tæma sjótankana, þótt skipið verði fyrir vélarbilun og kemst það þá þannig upp á yfir- borðið, en þrýstiloft er notað til þess ama í nútímakafbátum eins og margir vita. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.