Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 30

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 30
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 28 undanþágu og engin umsóknareyðu- blöð til, þar sem vissar grunnupplýs- ingar voru skráðar. Skipuð hafði verið fimm manna nefnd undir forystu Kristins Gunnars- sonar frá Samgönguráðuneytinu til þess að koma lagi á þetta og tók ég sæti í henni þegar Ingólfur Ingólfsson, forveri minni í formannssæti Vél- stjórafélags Islands, veiktist á árinu 1983. Aðrir í nefndinni voru Jónas Haraldsson frá LIU og skólameistarar Stýrimannaskólans og Vélskólans, þeir Jónas Sigurðsson og Andrés Guð- jónsson. Man ég að á fyrsta fundinum sem ég sótti streymdu umsóknir inn í ýmsu formi og sumar aðeins munn- lega. Minnisstæðust er mér samt ein sem skrifuð var á gamlan bíómiða! Engin gerðabók var haldin, heldur sögðu menn aðeins „já“ eða „nei“ til skiptis. En langflestum var hleypt í gegn, enda bara um málamyndafundi að ræða. Þegar ég fór að kynna mér nánar hvernig þessar veitingar höfðu verið komst ég að því að eitt sinn höfðu þúsund undanþágur verið veittar til vélstjórnar á sex mánaða tímabili. Þar af voru 770 til manna sem engin rétt- indi höfðu, enga reynslu - komu í þetta beint af götunni. En ljóst var að þetta ástand varð ekki lagt af á einum degi - það segir sig sjálft. Flotinn hefði stöðvast. En þarna var ákveðið að koma á fót sérstökum réttindanám- skeiðum og áttu þeir rétt á að taka þátt í því sem verið höfðu í starfi 24 mán- uði. Námið var ein önn og út úr því fengu þeir 1000 ha. réttindi. Þarna var eðlilegur námstími styttur um líklega 75% út á þennan siglingatíma sem menn höfðu. En á einhverju varð að byggja, einhvers staðar varð að byrja. Stýrimannaskólinn var með svipuð námskeið og þar var tíminn styttur um hér um bil helming. En síðan hafa þessi mál lagast og þróast og eru nú komin í gott horf. Við komum að þessu á síðasta aðalfundi okkar og ef við lítum á yfirvélstjórana fyrstu 6 mánuði liðins árs, þá eru þeir sem gegna því starfi gegn á undan- þágu ekki nema rúm 3% af stöðu- gildafjölda. Aðeins lítill hluti af vél- stjórum almennt starfa á undanþágu og þeir þurfa að uppfylla viss skilyrði til þess að þeim sé veitt undanþága. Engir sinna vélstjórn núna sem ekkert hafa. Lægsta gráðan, sem er vélavörð- ur, byggir á fjögurra mánaða nám- skeiði og fæst undanþága til að vera vélavörður í flestum tilfellum gegn yfirlýsingu um að viðkomandi muni fara í nám innan ákveðins tíma og ljúka því. Umsóknir þarf að útfylla á sérstökum eyðublöðum. Eg er nokkuð hreykinn af því að nýlega sá ég í fréttabréfi LÍÚ að þeir eru stoltir af hve hér hefur vel til tekist, en áður höfðu þeir vantrú á að koma mætti góðu lagi á þetta. Eg vil láta þess getið að við höfum verið sérstaklega heppn- ir með formanninn fyrir nefndinni sem sér um þetta, sem er Magnús Jó- hannesson fyrrum siglingamála- stjóri.“ Undirbúningur kvótakerfisins „Fleiri stórmál voru á döfinni í upp- hafi ferils míns. Þegar ég byrjaði hérna var verið að vinna að undirbún- ingi kvótakerfisins, en það á upphaf sitt að rekja til tillögu á Fiskiþingi 1983. Upphafið var að Sjávarútvegs- ráðuneytið skipaði stóra og mikla nefnd sem lagði meginlínurnar, en síðan var það þriggja manna nefnd sem útfærði þær í smærri atriðum. I kringum þetta var mikil vinna. Ætlast var til að sjómannasamtökin legðu til einn mann í þriggja manna nefndina, LÍÚ annan og loks Sjávarútvegsráðu- neytið þann þriðja, sem jafnframt var formaður. Að beiðni Guðjóns A. Kristjánssonar og Óskars Vigfússonar tók ég þarna sæti. Starf okkar fólst í að fara yfir hvert einasta skip, átta sig á hve það hefði aflað mikið og meta frátafir, t.d. vegna vélarbilana. Þá varð að ætla þeim afla. Við unnum þetta upp, Kristján Ragn- arsson, Stefán Þórarinsson (sem þá var í Sjávarútvegsráðuneytinu) og ég. Þetta tók einhverja mánuði og flest kvöld eftir vinnu hittumst við vegna þessa starfs og sátum til kl. 19-20 og allar helgar að auki. Okkur fannst það bera merki um að við hefðum unnið vel að við fengum ekki eina einustu kæru á okkur, þótt um afar viðkvæm mál væri að ræða og miklir hagsmunir í húfi. Það er ekkert leyndarmál að ég hef stutt kvótakerfið allt frá upphafi og það er sannfæring mín að það sé skyn- samlegasta veiðistýringin. Því til áréttingar vil ég geta um að við ís- lendingar höfum mikið verið að sækja í úthafsrækju, karfa á Reykjaneshrygg og í Smuguna frægu. Það er sannfær- ing mín að hefðum við ekki haft þetta kerfi og verið enn í samkeppnis- eða skrapdagakerfinu, sem byggðist á að ná sem mestum hlut úr tilteknum heildarafla, þá hefði enginn gefið sig að öðrum veiðum en þeim hefð- bundnu. Hitt er engin launung að kvótakerf- ið hefur sína galla og ber þá fyrst að telja þær sölur sem tíðkast hafa á óveiddum fiski. En ég segi fyrir mína parta að ef við leyfum ekki millifærsl- una mun kerfið ekki virka eins og það á að virka. Þá næst ekki út úr því hámarkshagkvæmni. Mér hafa fundist viðbrögð LÍÚ varðandi söluna á óveidda fiskinum og þáttöku sjó- manna í henni ákaflega óskynsamleg. Það er vegna þess að þeir hafa verið að ala upp í útgerðarmönnum að brjóta gildandi kjarasamninga. Ef ég sem formaður hér í Vélstjórafélaginu væri að gefa út ákveðna stefnu varð- andi einhver mál, þá ætlaðist ég frekar til að mínir menn færu eftir henni. Það sama á við um útgerðarmenn. Þeir hljóta að fara eftir því sem þeirra for- ysta er að segja. Þannig hafa þessi mál orðið miklu erfiðari en þurft hefði að vera.“ Aukið ábyrgðarsvið yfirvélstjóra „Af því sem helst hefur verið að ger- ast í málum okkar vélstjóra að undan- förnu er það að við höfum verið að ræða við útgerðarmenn um breytingu á ábyrgðarsviði yfirvélstjóra um borð í skipunum. Fyrir um ári unnum við í samstarfi við útgerðarmenn starfslýs- ingu fyrir vélstjóra fiskiskipa. Þar er gert ráð fyrir að yfirvélstjóri beri í meginatriðum ábyrgð á öllu viðhaldi um borð. Þetta er þó ekki allskostar okkar uppfinning. Ég hef sótt fundi samtaka norrænna vélstjóra frá því 1979 og fyrir þrem eða fjórum árum tóku Dan- ir þessa skipan upp - varðandi kaup- skipin. Þessi tilhögun hefur tekist mjög vel hjá þeim og ég er ekki í vafa um að hið sama á við um okkar menn. Það er vegna þess að viðhaldskostn- aður um borð í fiskiskipi er í kringum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.