Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 34

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 34
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 32 „Þar sem ég hafði uppi einhvern forhertan munnsöfnuð hlaut ég að enda í stjórn!44 Rætt við Örn Steinsson fyrrum forseta FFSÍ og formann Vélstjórafélags Islands um 16 ára bil • • rn Steinsson vélstjóri er einn þeirra sem hvað leng- sta reynslu hefur af félags- málum vélstjórastéttarinnar og hef- ur gegnt ótal trúnaðarstörfum fyrir hennar hönd. I þessu viðtali bregð- ur hann bliki yfir sitthvað frá liðn- um tíma sem margt er tekið að falla í gleymsku eins og verða vill. Meðal annars riljar hann upp skólaárin í Vélstjóraskólanum hjá M.E. Jes- sen, fyrsta verkfallið undir merkj- um FFSÍ 1957 og tilraunir FFSÍ manna til þess að hefja kaupskipa- og frystitogarútgerð. Hann fylgist stöðugt með því sem hæst ber á fé- lagsmálasviðinu og hefur sínar skoðanir á framvindunni. En eins og vera ber byrjum við á að spyrja hann um uppruna og æskuár „Ég er fæddur í Reykjavík þann 26. maí 1921. Faðir minn var Jóhann Steinsson vélstóri hjá Eimskip, lengst á gamla Selfossi og þá á Fjallfossi. Móðir mín var dönsk og hét Ester Jud- ith. Ég var byrjaður að fá nasasjón af sjómennsku um fjórtán til fimmtán ára aldurinn, fyrst sem messi eins og gengur, en strax þá kom á daginn að ég þjáðist af sjóveiki og náði ég mér aldrei af henni. Fyrir vikið varð ég að gefast upp við sjómennskuna þegar á reyndi, þótt hún væri það starf sem ég helst þráði að stunda." í Vélstjóraskólanum hjá M.E. Jessen „Ég settist í Vélstjóraskólann haustið 1939 eftir að hafa lokið tilskildum smiðjutíma, en honum lauk ég í Vél- smiðjunni Hamri. Vélskólinn tók þá þrjá vetur, tvo í vélfræðideild og einn ,,Mér finnst að sjómenn séu ekki hafðir nœgilega mikið með í ráðum. Því er ég nú miklu fremur en jyrr á því að þessi gamla hugmynd Guðmundar Jenssonar um sjómannaflokk sé raunhœfúr kostur. “ (Ljósm. Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) í rafmagnsfræðideild. Vildi ég gjarna fara í þessu spjalli nokkrum orðum um gamla Vélstjóraskólann sem flest- ir eru farnir að gleyma nú. Þegar ég settist í skólann gáfu mjög fáir sig fram til þessa náms. Innrituð- ust aðeins fjórir nemendur um leið og ég og þegar kom að lokastiginu, raf- magnsfræðideildinni, vorum við að- eins þrír. Svo virtist því um þessar mundir sem vélstjóramenntunin væri að lognast út af. Sá tími sem ég var þar við nám var sérstæður fyrir það hversu fáir nemarnir voru. En hann var líka frábrugðinn því sem nú gerist að því leyti að agi var þá miklu meiri skólanum. Kennararnir vori skemmtilegar manngerðir og ólíkii flestum þeim kennurum sem ég þekki til nú á dögum og langar mig að fara nokkrum orðum um þá hér. Skólastjóri á mínum tíma var gamli M.E. Jessen, afar lifandi og skemmti- legur kennari. Hann auðveldaði okkur heilmikið námið með því að skjóta ýmsu skemmtilegu inn á milli þyngra námsefnis og stærðfræðiútreikninga. Oft lék hann fyrir okkur ýmsar vélar og vélarbilanir sem við vorum að fást við, svo að þær stóðu eiginlega ljóslif- andi fyrir framan okkur. Þetta kom sér vel því þegar ég hóf nám voru engar kennsluvélar til við skólann. Að vísu höfðum við kynnst ýmsum skipavél- um í námi okkar á vélaverkstæðunum, en með leikhæfileikum sínum tókst Jessen furðu vel að bæta það upp sem á vantaði og síðar kom. Til marks um greind hans má nefna að á þessum árum voru logrithmar mikið notaðir við kennsluna. En Jessen þurfti aldrei að slá upp í logarithmatöflunum - hann virtist kunna þær allar utanað - þessar óteljandi sex stafa tölur! Aðrir kennarar þessa fámenna nem- endahóps voru allir mjög góðir. Má þar nefna Magnús Finnbogason, af- bragðs íslenskukennara. Hann var strangur en mikið góðmenni. Magnús kenndi einnig dönsku, ensku og þýsku. Síðar sagði hann upp starfi sínu og hóf kennslu við Menntaskól- ann í Reykjavík. Ég hitti hann nokkr- um árum síðar og tjáði hann mér þá að hann hefði gert mikil mistök með því að fara frá Vélskólanum og fann ég að hann saknaði mjög skólans. Enn má nefna Astvald Gíslason sem kenndi stærðfræði, en stærðfræði- kennsla hefur ávallt verið mikil í Vél-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.