Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 34

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 34
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 32 „Þar sem ég hafði uppi einhvern forhertan munnsöfnuð hlaut ég að enda í stjórn!44 Rætt við Örn Steinsson fyrrum forseta FFSÍ og formann Vélstjórafélags Islands um 16 ára bil • • rn Steinsson vélstjóri er einn þeirra sem hvað leng- sta reynslu hefur af félags- málum vélstjórastéttarinnar og hef- ur gegnt ótal trúnaðarstörfum fyrir hennar hönd. I þessu viðtali bregð- ur hann bliki yfir sitthvað frá liðn- um tíma sem margt er tekið að falla í gleymsku eins og verða vill. Meðal annars riljar hann upp skólaárin í Vélstjóraskólanum hjá M.E. Jes- sen, fyrsta verkfallið undir merkj- um FFSÍ 1957 og tilraunir FFSÍ manna til þess að hefja kaupskipa- og frystitogarútgerð. Hann fylgist stöðugt með því sem hæst ber á fé- lagsmálasviðinu og hefur sínar skoðanir á framvindunni. En eins og vera ber byrjum við á að spyrja hann um uppruna og æskuár „Ég er fæddur í Reykjavík þann 26. maí 1921. Faðir minn var Jóhann Steinsson vélstóri hjá Eimskip, lengst á gamla Selfossi og þá á Fjallfossi. Móðir mín var dönsk og hét Ester Jud- ith. Ég var byrjaður að fá nasasjón af sjómennsku um fjórtán til fimmtán ára aldurinn, fyrst sem messi eins og gengur, en strax þá kom á daginn að ég þjáðist af sjóveiki og náði ég mér aldrei af henni. Fyrir vikið varð ég að gefast upp við sjómennskuna þegar á reyndi, þótt hún væri það starf sem ég helst þráði að stunda." í Vélstjóraskólanum hjá M.E. Jessen „Ég settist í Vélstjóraskólann haustið 1939 eftir að hafa lokið tilskildum smiðjutíma, en honum lauk ég í Vél- smiðjunni Hamri. Vélskólinn tók þá þrjá vetur, tvo í vélfræðideild og einn ,,Mér finnst að sjómenn séu ekki hafðir nœgilega mikið með í ráðum. Því er ég nú miklu fremur en jyrr á því að þessi gamla hugmynd Guðmundar Jenssonar um sjómannaflokk sé raunhœfúr kostur. “ (Ljósm. Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) í rafmagnsfræðideild. Vildi ég gjarna fara í þessu spjalli nokkrum orðum um gamla Vélstjóraskólann sem flest- ir eru farnir að gleyma nú. Þegar ég settist í skólann gáfu mjög fáir sig fram til þessa náms. Innrituð- ust aðeins fjórir nemendur um leið og ég og þegar kom að lokastiginu, raf- magnsfræðideildinni, vorum við að- eins þrír. Svo virtist því um þessar mundir sem vélstjóramenntunin væri að lognast út af. Sá tími sem ég var þar við nám var sérstæður fyrir það hversu fáir nemarnir voru. En hann var líka frábrugðinn því sem nú gerist að því leyti að agi var þá miklu meiri skólanum. Kennararnir vori skemmtilegar manngerðir og ólíkii flestum þeim kennurum sem ég þekki til nú á dögum og langar mig að fara nokkrum orðum um þá hér. Skólastjóri á mínum tíma var gamli M.E. Jessen, afar lifandi og skemmti- legur kennari. Hann auðveldaði okkur heilmikið námið með því að skjóta ýmsu skemmtilegu inn á milli þyngra námsefnis og stærðfræðiútreikninga. Oft lék hann fyrir okkur ýmsar vélar og vélarbilanir sem við vorum að fást við, svo að þær stóðu eiginlega ljóslif- andi fyrir framan okkur. Þetta kom sér vel því þegar ég hóf nám voru engar kennsluvélar til við skólann. Að vísu höfðum við kynnst ýmsum skipavél- um í námi okkar á vélaverkstæðunum, en með leikhæfileikum sínum tókst Jessen furðu vel að bæta það upp sem á vantaði og síðar kom. Til marks um greind hans má nefna að á þessum árum voru logrithmar mikið notaðir við kennsluna. En Jessen þurfti aldrei að slá upp í logarithmatöflunum - hann virtist kunna þær allar utanað - þessar óteljandi sex stafa tölur! Aðrir kennarar þessa fámenna nem- endahóps voru allir mjög góðir. Má þar nefna Magnús Finnbogason, af- bragðs íslenskukennara. Hann var strangur en mikið góðmenni. Magnús kenndi einnig dönsku, ensku og þýsku. Síðar sagði hann upp starfi sínu og hóf kennslu við Menntaskól- ann í Reykjavík. Ég hitti hann nokkr- um árum síðar og tjáði hann mér þá að hann hefði gert mikil mistök með því að fara frá Vélskólanum og fann ég að hann saknaði mjög skólans. Enn má nefna Astvald Gíslason sem kenndi stærðfræði, en stærðfræði- kennsla hefur ávallt verið mikil í Vél-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.