Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 82

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 82
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 80 Aðalbjörg RE-5 var sjósett 1935. Árið 1960 var báturinn lengdur og síðar voru ýmsar aðrar breytingar gerðar á honum. Síðla hausts 1986 kom Aðalbjörg úr sínum síðasta róðri og er nú safngripur íArbœjarsafni. undra þótt örvænting gripi um sig meðal farþega og áhafnar. Aðeins einn skipsbátur til reiðu og 60 manns um borð, eins og heimildir greina frá. En nú dúraði vindur og landölduna lægði. Þá fyrst gátu Látramenn sjósett báta sína, ýtt úr vör og bjargað öllum af Goðafossi, farþegum og áhöfn. Hér má sem best minnast á að Goðafoss var fyrsta íslenska skipið búið loftskeytatækjum vegna væntan- legra Ameríkusiglinga. I þessari ferð var einmitt loftskeytamaður frá Mar- conifélaginu til starfrækslu og eftirlits með tækjum þessum um borð. En hvorki tæki né maður komu að nokkru gagni. Loftnetið sem strengt var á milli mastra slitnaði fljótt og þótt hægt hefði verið að tjasla upp einhverju loftneti hefði það lítið bætt ástandið þar sem verulegur hængur var á nyt- semi þessara tækja. Hér á landi var þá engin jarðstöð til að nema loftskeyti. Má leiða að því sterkum líkum að strand Goðafoss og öll sú umræða sem af því hlaust hafi flýtt fyrir því að loftskeytastöðin á Melunum var reist, en hún tók til starfa í júní 1918. Báðum þessum mönnum, Gunnari og Jóni, svaraði ég með nokkrum lín- um í lesendabréfi til Morgunblaðsins 26. janúar sl. undir yfirskriftinni „Báðir leita þeir langt yfir skammt", og gat þess jafnframt að þakksamleg- ar ábendingar þeirra hefðu rifjað upp ýmsa atburði þeim skylda og að ef til vill mundi ég geta þeirra síðar. Það skal nú reynt og tel ég Sjómannadags- blaðið réttan vettvang þeirra hugrenn- inga. T\indurspillirinn „Skeena“ strandar Aftakaveður geisaði inn um sund og útum eyjar aðfaranótt 25. október 1944. Skömmu eftir miðnætti er Einar formaður Sigurðsson á mótorbátnum Aðalbjörgu RE-5 (22 tonna eikarbát- ur), vakinn og beðinn að mæta sem skjótast í höfuðstöðvar breska hersins við Reykjavíkurhöfn. Það tekur „Mr. Aðalbjörg“, en svo var Einar jafnan kallaður af Bretum, ekki langan tíma að koma sér á vettvang. Þar fær hann þær fréttir að kanadiski tundurspillir- inn Skeena, 3000 tonn með 213 manna áhöfn væri strandaður „ein- hvers staðar við Viðey“. Nú átti „Mr. Aðalbjörg“ að fara á báti sínum, finna strandstaðinn og bjarga mönnunum. Bretarnir þekktu Einar formann af góðu einu, dugnaði og harðfylgi. Hann hafði verið í förum á vegum hersins á milli Reykjavíkur og Hvíta- ness í Hvalfirði, og Aðalbjörg RE-5 var happafleyta undir öruggri stjórn Einars. Hann lætur úr höfn á báti sín- um og Sundin þekkir hann öllum mönnum betur. Hann finnur í blind- hríð og foráttubrimi, Skeena, sem veltist um í flæðarmálinu við NV- odda Viðeyjar og skynjar þegar að af sjó verður engri björgun við komið. Einar heldur því aftur til hafnar. Enn er lagt af stað og nú á tveimur innrásarprömmum sem stjórnað er af Ameríkönum, en sjálfur björgunar- leiðangur Breta telur 22 menn. Einari er falin stjórn hans, „COS COMM- ANDER ON SCENE". Ýmsum bún- aði er komið fyrir á prömmunum, skjólfatnaði og vistum ásamt björgun- arbúnaði, línubyssu af Coston-gerð og köðlum. Landtaka í Sandvík á austur- strönd Viðeyjar er reynd tvisvar sinn- um. Loks í þriðju tilraun tekst hún giftusamlega. Búnaður allur er borinn yfir eyjuna að strandstað og björgun hafin. Arangurslausar tilraunir voru gerðar til að skjóta línu út í Skeena, en loks tókst skipbrotsmönnum sjálfum að skjóta línu í land. Skipbrotsmenn eru nú dregnir á land í korkflekum með neti í botni. Lækningastofu er komið upp í eyjunni þar sem hver maður er skoðaður, „Mr. Aðalbjörg“ líka, blautur, svartur af olíu upp fyrir haus og gegnkaldur eftir að hafa stað- ið í sjó alla nóttina. Um kl. 10.00 um morguninn hefur auðnast að bjarga eftirlifandi 198 sjó- liðum af Skeena, en 15 hafa farist. Allir björgunarbátar hafa ónýst við strandið og því eru björgunarflekar (Carla Floats) bundnir saman og tengdir við skipið með dráttartaug. Reynt er að fleyta þeim og róa (paðla) til lands, en taugin slitnar og flekana rekur frá skipinu. Þar um borð eru 15 „Mr. Aðalbjörg", Einar formaður Sig- urðsson með heiðursorðuna - „Member of the British Empire “ — í barmi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.